Tại sao tinh hoàn lại một bên to một bên nhỏ

fh
fh
Trả lời 11 năm trước

Một bên tinh hoàn bị tổn thương cũng sẽ tạo thành một bên to một bên nhỏ, vì tổn thương sẽ làm cho tinh hoàn bị chảy máu, đóng cục, dẫn đến thiếu máu, dần dần thu hẹp lại và nhỏ hơn..

1. Tinh hoàn của một số người, ngay từ nhỏ đã là một bên to một bên nhỏ rồi, sự chênh lệch hoàn toàn không rõ ràng, đây là sự tạo thành bẩm sinh. Cũng như bẩm sinh một bên tinh hoàn phát triển không ổn thì bên đó sẽ nhỏ hơn.

2. Một bên tinh hoàn bị tổn thương cũng sẽ tạo thành một bên to một bên nhỏ, vì tổn thương sẽ làm cho tinh hoàn bị chảy máu, đóng cục, dẫn đến thiếu máu, dần dần thu hẹp lại và nhỏ hơn rõ ràng so với bên còn lại.

3. Các virus quai bị có thể tiêu diệt các tế bào biểu mô của ống sinh tinh trong tinh hoàn, đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến tinh hoàn bị một bên to một bên nhỏ.

4. Tinh hoàn của trẻ em một bên to một bên nhỏ là hiện tượng không bình thường, Không phải bên to có Hydrocele, thì là bên nhỏ có hiện tượng thu nhỏ, nên đưa em bé đến bệnh viện chụp X-quang rõ ràng rồi chọn phương pháp điều trị.