Người nhiễm HIV sau bao lâu thì sẽ có những biểu hiện khác thường?

Bạn nam, 31 tuổi, TPHCM: Thưa bác sĩ, khi người bị lây nhiễm HIV thì trong thời gian bao nhiêu lâu sẽ thấy những biểu hiện khác thường cũng như những triệu chứng để ta có thể nhận biết được là đã mắc bệnh. Cảm ơn nhiều!
Trả lời 15 năm trước
Mình hiểu rằng bạn đang băn khoăn sau khoảng thời gian là bao lâu sẽ xuất hiện những triệu trứng để có thể phát hiện sớm hoặc nhận biết một người có bị nhiễm virus HIV hay không. Người bị nhiễm HIV sẽ phát triển qua bốn giai đoạn bệnh: - Một vài tuần đầu sau khi bị nhiễm HIV, một số người xuất hiện một số triệu trứng giống như cảm cúm. - Giai đoạn hai là giai đoạn yên lặng, có rất ít dấu hiệu của bệnh - Giai đoạn ba là giai đoạn sớm của bệnh - Giai đoạn bốn là giai đoạn tiến triển của bệnh sang AIDS khi người bệnh bị ốm nặng Khoảng thời gian mà bạn muốn tìm hiểu chính là giai đoạn đầu của bệnh. Thông thường người ta không biết mình bị nhiễm virus cho tới khi họ được làm xét nghiệm hoặc bị ốm. Tuy nhiên, có một số ít người có thể thấy xuất hiện các triệu trứng từ 1- 4 tuần sau khi nhiễm HIV như: đau họng, sốt, đau đầu, đau bụng, tiêu chảy và cảm giác mệt mỏi. Sau một tuần các nốt phát ban có thể xuất hiện trên ngực trên cổ. Người nhiễm có thể đổ mồ hôi vào ban đêm, đau cơ đau khớp, sưng hạch, buồn nôn, nôn. Vì tất cả những triệu trứng này cũng xuất hiện ở các bệnh khác không phải do nhiễm HIV nên ta không thể kết luận rằng một người đã bị nhiễm HIV khi họ có một vài triệu trứng kể trên. Nếu một người muốn biết mình có HIV hay không thì cần phải xét nghiệm máu sau khi có hành vi nguy cơ từ 2,5 – 3 tháng, bạn ạ. Chúc bạn mọi điều tốt lành!
john lEe
john lEe
Trả lời 15 năm trước
QHTD với người bị nhiểm hiv trong vòng 1 ngày ko thể biết chắc chắn được đâu bạn ạ .Nhiều người bị nhiễm HIV không triệu trứng (họ vẫn thấy khoẻ mạnh và không phát hiện triệu trứng nào) từ 2 đến 10 năm sau khi nhiễm vi rút HIV, và trong giai đoạn HIV phát triển thành AIDS. Cho dù không có triệu trứng nhưng nếu bạn đã bị nhiễm thì bạn vẫn có thể lây truyền cho người khác. Một số triệu trứng của HIV là: giảm cân không rõ nguyên nhân sau một tháng, tiêu chảy kéo dài vài tuần hoặc hơn, lưỡi trắng, nổi hạch hay đau ở cổ nách, bẹn (có thể ở các bộ phận khác của cơ thể), ho dai dẳng hơn 1 tháng, ra mồ hôi trộm và viêm nhiễm âm đạo. Để biết được bạn có bị nhiễm HIV/AIDS hay không bạn nên đi làm xét nghiệm. Trong thời gian 3-6 tháng đầu mới bị nhiễm, kết quả xét nghiệm có thể là âm tính vì cơ thể bạn chưa phát triển đủ kháng thể chống vi rút HIV (đây còn gọi là giai đoạn “cửa sổ”). Do vậy, nếu kết quả là âm tính, có thể bạn không bị nhiễm HIV nhưng cũng có thể bạn bị nhiễm nhưng chỉ ở giai đoạn “cửa sổ” nên bạn vẫn phải làm xét nghiệm lại sau 3-6 tháng.
Nguyễn Chi Phương
Nguyễn Chi Phương
Trả lời 14 năm trước
Theo mình được biết thì sao khỏang thời gian là từ 3-6 tháng thì mới có thể xét nghiệm và biết kết quả, còn thời gian mà biểu hiện qua ben ngoài thì từ 5-6 trở lên còn tùy thuộc vào tình thần và sức khỏe cua người bệnh mà thời gian biểu hiện sớm hay muộn.
nguyen thanh hung
nguyen thanh hung
Trả lời 11 năm trước

trong khoảng thời gian từ lúc quan hệ là khoàng 2 đến 8 tuần có những chịu trứng như cúm đau mình mảy thay đổi vị trí đau nhức đầu , đau họng nổi ban đỏ ngoài da thường là từ 1 tuần đến 1 tháng ngoài ra có thể vàng da , khô môi , met mỏi và theo mình được biết là khoảng thời gian từ 3-6 tháng đi xet nghiệm mà 3 tháng có thể là thời kì cửa sổ nên hết quả chưa chính xác muốn chính xác thì hãy đợi 6 tháng đi xét nghiệm nhe bạn chúc bạn mai mắn .