Nghiến răng khi ngủ? Cách chữa như thế nào????

Tôi thường hay nghiến răng khi ngủ, Đã rất nhiều lần làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. xin Các bạn cho Tôi lời khuyên để chữa tật nghiến răng khi ngủ. Tôi xin chân thành cảm ơn !
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Cái tật nghiến răng và ngủ ngáy là 1 tật mà có lẽ hiên nay về YHHĐ và YH cổ truyền đều không có phương pháp chữa trị , cũng không tìm ra được nguyên nhân, không giải thích được nguyên nhân.Đây là 2 bệnh thuộc loaị tạp bệnh, nhưng nó có ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt vợ chồng, có vợ chồng rất yêu nhau nhưng chỉ vì tật trên mà 1 người ko ngủ được , cuối cùng phải chia tay nhau vì không sống được với nhau. Hôm nay, mình viết bài này rất mong trong gia đinh các bạn nếu có người bị, hoặc bạn bè bạn có người bị tật này mà ảnh hưởng đến cuộc sống hãy mách giúp họ. - Về nguyên nhân tật nghiến răng: y học cổ truyền giải thích rất mơ hồ coi bệnh này như là chứng can phong của động kinh. Tuy nhiên chỉ những người giải thích và hiểu được nguyên nhân gây bệnh này lại là những người nghiên cứu về bộ môn nhân thần học, thôi miên. (tôi ko giải thích ở đây) Cách chữa: Cách thư nhất: mua đái lợn đực (cả dương vật) mà phaỉ đặt hàng thịt lợn mới có chứ người ta toàn vứt đi, mua 2,3 cái 1 lần rửa sạch bóp giấm+muối , luộc chín lên chấm gia vị ăn, ăn liên tục 2-3 ngày là khỏi. Nếu 1 thời gian sau lại có hiện tượng trở lại, lại cho người đó ăn như trên sẽ hết. Cách thứ 2: phải tìm 1 người luyện khí công đạt đến trình độ thôi miên,(những người nghiên cứu thôi miên chưa chắc đã làm được) , dùng khả năng thôi miên chữa bệnh xoá bỏ mảng tối ký ức, hiệu chỉnh sợi thần kinh trở lại. - Về nguyên nhân tật ngủ ngáy: có rất nhiều nguyên nhân (ko tiện nói) Cách chữa: Cách 1 : chỉ giảm tần suất ngáy là dùng day và bấm huyệt nội quan, 1 kỳ huyệt ở đốt đầu tiên ngón út (cạnh lòng bàn tay) day huyệt này và dán cao salongpas vào đó lúc buổi tối Cách 2: người bệnh tự luyện khí công tĩnh (dùng pp luyện nội lưc) hoặc Dịch cân kinh dưỡng sinh( động tác vẩy tay), tập 1 thời gian cơ thể điều chỉnh sẽ khỏi. Chỉ có điều người tập pahỉ có tính kiên trì và phải có thầy hướng dẫn. Cách 3: dùng phương pháp thôi miên chữa bệnh.
tuvanaz1
tuvanaz1
Trả lời 14 năm trước
Nguyên nhân: - có thể là lo lắng thái quá hoặc street - do một sự bất thường khi ngủ - do khớp cắn không bình thường - răng mất, răng mọc không đều Khi nghi ngờ có tật nghiến răng, cần phải làm xét nghiệm polysomnographic để kiểm tra hoạt động của các cơ nhai khi ngủ. Cách điều trị và ngăn ngừa tật nghiến răng: - Nếu nguyên nhân gây tật là do stress, người bệnh chỉ cần thư giãn, thoải mái tâm trí, dùng vật lý trị liệu và uống thuốc giãn cơ giảm đau cơ theo chỉ định của bác sĩ. - Nếu nghiến răng khi ngủ do khớp cắn bất thường, nha sĩ sẽ mài những điểm cộm của răng, hoặc để người bệnh mang hàm nhựa cho răng dưới vào ban đêm. Có thể làm chân răng giả, trám các lỗ để tránh răng bị mòn nhiều. - Cố gắng thư giãn, tránh stress khi ngủ. - Đặt một chiếc khăn ấm ở một bên mặt. - Tắm bằng nước ấm và giảm uống cà phê. - Rối loạn thần kinh: Khi ngủ người bệnh thường mơ thấy những chuyện hoang đường, kỳ lạ, thường nói ú ớ, nói to, có khi hét lên và luôn luôn nghiến răng. Còn bạn không nói mơ nên không phải bệnh này. - Do bệnh viêm não, viêm màng não, tuy khỏi bệnh nhưng có di chứng kích thích não làm cho người bệnh nghiến răng. - Do thiếu canxi: đây là nguyên nhân gặp nhiều nhất ở trẻ bị nghiến răng ban đêm. Cơ thể thiếu canxi bị rối loạn thần kinh, nặng thì gây các cơn co giật, nhẹ thì gây ra chứng nghiến răng, như vậy Thuốc cần dùng là canxi và thuốc an thần. Vì canxi phải uống thời gian dài. Liều lượng uống canxi và thuốc an thần theo hướng dẫn của bác sĩ. Chúc ban luôn mạnh khỏe! [gallery]/15/you1254285115.jpg[/gallery]
Mr Quy
Mr Quy
Trả lời 14 năm trước
Em bít một bài thuốc dân gian các cụ nhà ta chữa cái bệnh này, đó là : bác hãy ra quán lòng lợn tiết canh mua cái dương vật của con lợn về ăn,ăn vài lần sẽ khỏi,cái này ăn giòn và ngon lắm.đây là bài thuốc nghiêm túc nha,các bác đừng nghĩ bậy nha.có gì không phải mong các bác chỉ giáo.thanks...
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Tật nghiến răng ban đêm thường khó nhận biết do nó diễn ra trong lúc ngủ. Nha sĩ có thể phát hiện tật này khi thấy vết mòn trên mặt răng. Nguyên nhân gây tật có thể là lo lắng thái quá hoặc stress, và người có tật thường bị nhức đầu âm ỉ khi tỉnh dậy.

Tật nghiến răng khi ngủ còn có thể do một sự bất thường trong giấc ngủ hoặc do khớp cắn không bình thường, răng mất, răng mọc không đều... Khi nghi ngờ có tật nghiến răng, cần phải làm xét nghiệm polysomnographic để kiểm tra hoạt động của các cơ nhai khi ngủ.

Cách điều trị và ngăn ngừa tật nghiến răng:

- Nếu nguyên nhân gây tật là do stress, người bệnh chỉ cần thư giãn, thoải mái tâm trí, dùng vật lý trị liệu và uống thuốc giãn cơ giảm đau cơ theo chỉ định của bác sĩ.

- Nếu nghiến răng khi ngủ do khớp cắn bất thường, nha sĩ sẽ mài những điểm cộm của răng, hoặc để người bệnh mang hàm nhựa cho răng dưới vào ban đêm. Có thể làm chân răng giả, trám các lỗ để tránh răng bị mòn nhiều.

- Cố gắng thư giãn, tránh stress khi ngủ.

- Đặt một chiếc khăn ấm ở một bên mặt.

- Tắm bằng nước ấm và giảm uống cà phê.

- Rối loạn thần kinh: Khi ngủ người bệnh thường mơ thấy những chuyện hoang đường, kỳ lạ, thường nói ú ớ, nói to, có khi hét lên và luôn luôn nghiến răng. Còn bạn không nói mơ nên không phải bệnh này.

- Do bệnh viêm não, viêm màng não, tuy khỏi bệnh nhưng có di chứng kích thích não làm cho người bệnh nghiến răng.

- Do thiếu canxi: đây là nguyên nhân gặp nhiều nhất ở trẻ bị nghiến răng ban đêm. Cơ thể thiếu canxi bị rối loạn thần kinh, nặng thì gây các cơn co giật, nhẹ thì gây ra chứng nghiến răng, như vậy Thuốc cần dùng là canxi và thuốc an thần. Vì canxi phải uống thời gian dài. Liều lượng uống canxi và thuốc an thần theo hướng dẫn của bác sĩ.