Ra máu sau khi uống thuốc tránh thai khẩn cấp?

Em đi hiến máu nhân đạo, một tuần sau có kinh nguyệt. Khi vừa hết kinh nguyệt, em có quan hệ tình dục, sau khi quan hệ em uống 2 viên thuốc tránh trai khẩn cấp Postinoir. Khoảng 5 ngày sau, em bị ra máu. Số lượng ít, nhưng kéo dài 4 ngày nay rồi. Người em rất mệt mỏi. Xin hỏi bác sĩ em bị làm sao vậy?Rong kinh có phải là tác dụng phụ của thuốc tránh thai không ạ? Em phải đi khám ở đâu? Và chữa trị thế nào ạ? Cảm ơn bác sĩ!
 |  Xem: 64.006  |  Trả lời: 3
Ngày gửi: 03/07/2009 - 15:32  |  Câu hỏi liên quan
Trả lời

Danh sách trả lời (3)

Bạn thân mến! Tâm sự bạn trẻ hiểu băn khoăn, lo lắng của bạn trong lúc này khi bạn bị ra máu sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Trước khi sử dụng bạn đã tìm hiểu về việc sử dụng cũng như những tác dụng phụ có thể gặp phải sau khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp chưa bạn? Sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp bạn gái có thể gặp một số tác dụng phụ như mệt mỏi, nôn, buồn nôn, căng tức ngực, ra máu bất thường, rong kinh… Trong tình huống của bạn sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp khoảng 5 ngày bạn thấy hiện tượng ra máu với số lượng ít và kéo dài khoảng 4 ngày rồi, đây có thể là một trong những tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp bạn ạ. Bởi vì thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng làm bong sớm niêm mạc tử cung khiến cho trứng đã thụ tinh không còn môi trường thuận lợi để làm tổ nữa. Lần ra máu này được coi là một lần có kinh nguyệt và chu kỳ kinh nguyệt mới sẽ được thiết lập theo lần ra máu này chứ không tính theo chu kỳ kinh cũ của bạn nữa. Vì vậy, bạn có thể yên tâm về hiện tượng ra máu của mình nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng cần biết rằng có thể phải mất khoảng 2 – 3 tháng, sau khi thuốc được đào thải khỏi cơ thể thì chu kỳ kinh nguyệt mới có thể ổn định trở lại vì vậy, nếu bạn có thấy chu kỳ kinh của mình có sự thay đổi thì điều đó cũng không có gì đáng phải lo lắng nhé. Bạn ạ, thuốc tránh thai khẩn cấp không được khuyến khích sử dụng như một biện pháp tránh thai thường xuyên nên cần hạn chế sử dụng bạn nhé. Chỉ sử dụng nó trong một số trường hợp được coi là “khẩn cấp”, ví dụ như dùng một biện pháp tránh thai khác thất bại, bị cưỡng bức… Bởi như đã nói thuốc tránh thai khẩn cấp có hàm lượng nội tiết khá cao nên gây ra nhiều tác dụng phụ, nếu dùng nhiều có thể gây rong kinh, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và làm giảm tác dụng tránh thai của thuốc. Vì vậy, nếu bạn chưa sẵn sàng với việc có em bé, bạn cần chủ động tìm hiểu và sử dụng một biện pháp tránh thai an toàn hơn như bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày, thuốc tiêm tránh thai… Thông tin liên quan tới các biện pháp tránh thai, bạn có thể tìm hiểu trong chuyên mục sức khỏe sinh sản, phần tránh thai của website: http://www.tamsubantre.org Chúc bạn mạnh khỏe và hạnh phúc!
Ngày gửi: 03/07/2009 - 15:33

Hiện tượng ra máu sau khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp là điều khá bình thường. Đây là một trong những phản ứng phụ của thuốc tránh thai.

Bạn có thể hiểu rõ hơn về thuốc tránh thai, đặc biệt thuốc tránh thai khẩn cấp. Ngoài tác dụng tránh thai, thuốc còn có nhiều tác dụng phụ trong đó có cả việc điều hòa kinh nguyệt. Nếu kinh nguyệt bạn đã đều đặn, sử dụng thuốc đặc biệt thuốc tránh thai khẩn cấp có thể khiến bạn rối loạn kinh nguyệt. Đó chính là nguyên nhân khiến bạn thấy mình có hiện tượng như vậy.

Việc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp không nên lạm dụng. Bạn nên hạn chế sử dụng loại thuốc này. Nếu trong trường hợp bất khả kháng, bạn cũng không bao giờ được sử dụng quá 4 liều mỗi tháng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Ngày gửi: 26/09/2011 - 10:28
Chuyên gia

Bạn thân mến!

Băn khoăn, lo lắng của bạn trong lúc này là bạn bị ra máu sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Trước khi sử dụng bạn đã tìm hiểu về việc sử dụng cũng như những tác dụng phụ có thể gặp phải sau khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp chưa bạn?

Sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp bạn gái có thể gặp một số tác dụng phụ như mệt mỏi, nôn, buồn nôn, căng tức ngực, ra máu bất thường, rong kinh… Trong tình huống của bạn sau khi dùng thuốc tránh thai khẩn cấp khoảng 5 ngày bạn thấy hiện tượng ra máu với số lượng ít và kéo dài khoảng 4 ngày rồi, đây có thể là một trong những tác dụng của thuốc tránh thai khẩn cấp bạn ạ. Bởi vì thuốc tránh thai khẩn cấp có tác dụng làm bong sớm niêm mạc tử cung khiến cho trứng đã thụ tinh không còn môi trường thuận lợi để làm tổ nữa. Lần ra máu này được coi là một lần có kinh nguyệt và chu kỳ kinh nguyệt mới sẽ được thiết lập theo lần ra máu này chứ không tính theo chu kỳ kinh cũ của bạn nữa.

Vì vậy, bạn có thể yên tâm về hiện tượng ra máu của mình nhé. Bên cạnh đó, bạn cũng cần biết rằng có thể phải mất khoảng 2 – 3 tháng, sau khi thuốc được đào thải khỏi cơ thể thì chu kỳ kinh nguyệt mới có thể ổn định trở lại vì vậy, nếu bạn có thấy chu kỳ kinh của mình có sự thay đổi thì điều đó cũng không có gì đáng phải lo lắng nhé.

Bạn ạ, thuốc tránh thai khẩn cấp không được khuyến khích sử dụng như một biện pháp tránh thai thường xuyên nên cần hạn chế sử dụng bạn nhé. Chỉ sử dụng nó trong một số trường hợp được coi là “khẩn cấp”, ví dụ như dùng một biện pháp tránh thai khác thất bại, bị cưỡng bức… Bởi như đã nói thuốc tránh thai khẩn cấp có hàm lượng nội tiết khá cao nên gây ra nhiều tác dụng phụ, nếu dùng nhiều có thể gây rong kinh, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt và làm giảm tác dụng tránh thai của thuốc.

Vì vậy, nếu bạn chưa sẵn sàng với việc có em bé, bạn cần chủ động tìm hiểu và sử dụng một biện pháp tránh thai an toàn hơn như bao cao su, thuốc tránh thai hàng ngày, thuốc tiêm tránh thai…

Bạn còn băn khoăn, có thể trò chuyện trực tiếp cùng chuyên gia.

Chúc bạn sức khỏe!

Ngày gửi: 27/09/2011 - 15:53
Trả lời

Sản phẩm tham khảo tại cửa hàng.

Bao cao su Fuji Hương Dâu lãng mạn, gai nhẹ
Liên hệ gian hàng...
Bao Cao Su OK Hương Dâu
Liên hệ gian hàng...
Fuji hương nho (hộp 12 cái)
Liên hệ gian hàng...
Viva love Hương Dâu
Liên hệ gian hàng...

Đang được quan tâm nhất

Những thành viên tích cực trong tháng
(1 lượt cảm ơn)
(1 lượt cảm ơn)
(2 lượt cảm ơn)
(1 lượt cảm ơn)
(2 lượt cảm ơn)
(1 lượt cảm ơn)
Quảng cáo
Cucre_hn
cucreHCM_