QHTD vào ngày nào thì không có thai ?

Chu kì kinh của em là 26 - 27 ngày. vậy em QHTD vào ngày nào thì không có thai ?

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Theo lý thuyết, mỗi tháng người phụ nữ có một trứng rụng. Vì vậy, khoảng thời gian không an toàn có thể tính nhanh là 5 ngày trước và 5 ngày sau ngày rụng trứng. Nếu muốn tránh có thai thì không giao hợp trong thời gian này.

Về nguyên tắc, nếu có rụng trứng mà không thụ tinh thì 14 ngày sau sẽ có hành kinh và một chu kỳ kinh nguyệt được tính từ ngày đầu kỳ kinh này (ngày thứ nhất) đến ngày đầu kỳ kinh kỳ sau. Như vậy:

- Nếu chu kỳ kinh nguyệt là 27 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 13.

- Nếu chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 14.

- Nếu chu kỳ kinh nguyệt là 30 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 16.

- Nếu chu kỳ kinh nguyệt là 35 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 21 v.v…

Xác định ngày rụng trứng còn có các cách như: từ các dấu hiệu kèm như dịch nhầy – trong ở cửa mình, tăng thân nhiệt nhẹ, v.v…

Tuy nhiên, tỷ lệ tránh thai theo phương pháp này thành công thấp (38 – 42%). Lý do vì trên thực tế: Ở người phụ nữ, có tháng có tới 2 trứng trưởng thành và lần lượt rụng (khó xác định hết tất cả ngày rụng trứng mà tránh); trứng đạt độ trưởng thành (Kích thước từ 15 – 25mm) thì có thể rụng đột ngột nếu người nữ có khoái cảm cao.


ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Bạn có thể tham khảo phương pháp tránh thai bằng cách tính vòng kinh:

1/Chỉ định: Cho người có vòng kinh đều

2/ Nguyên lý:

- Noãn (trứng sau khi rụng) chỉ sống được 12 giờ nếu không thụ tinh sẽ chết. Do đó tính từ ngày phóng noãn lùi về sau 1 ngày và để chắc chắn hơn, lùi về sau 2 ngày sẽ không có khả năng thụ thai.

- Tinh trùng chỉ sống được 48 giờ: Quá ngày phóng noãn 3 ngày sẽ không có khả năng thụ thai.

- Điều quan trọng là phải xác định được ngày phóng noãn: Theo Knaaus và Ogino, ở người phụ nữ vòng kinh 28 ngày, noãn có thể rụng từ ngày thứ 11 đến ngày thứ 16 sau ngày đầu có kinh của chu kỳ trước; hay nói khác đi là vào ngày thứ 17 đến ngày thứ 12 của chu kỳ sau, 6 ngày ấy cộng thêm 3ngày về trước, và cộng thêm 2 ngày về sau gồm 11 ngày có khả năng thụ tinh, gọi là ngày không an toàn.

- Như vậy tính từ ngày đầu có kinh thì thời gian không an toàn được tính từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 18 và tính ngược lại là ngày thứ 20 đến ngày thứ 10 trước khi có kinh lại.

Về ý nghĩa tránh thai, vòng kinh 28 ngày được chia làm ba phần:

- Phần trước: từ ngày thứ 1 đến ngày thứ 7: an toàn tương đối

- Phần giữa: từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 18: Ngày không an toàn

- Phần cuối: Từ ngày thứ 18 đến ngày thứ 28: An toàn tuyệt đối

Tuy nhiên, nhiều người vẫn không hoàn toàn tán thành nhận định của 2 tác giả này vì cho rằng có thể phóng noãn mà không có kinh nguyệt, hoặc có những vòng kinh không phóng noãn; hoặc noãn có thể rụng bất cứ lúc nào; hoặc một chu kỳ có thể có nhiều noãn rụng. Nhưng họ cũng phải thừa nhận rằng 75% trường hợp thì phát biểu của Knaaus va Oginolà đúng.

3/Áp dụng như thế nào:

- Với nguyên tắc là nửa thời kỳ sau của phóng noãn thời gian ít thay đổi so với nửa trước nên có thể lập một bảng tính sẵn theo các chu kỳ dài ngắn.

- Nếu vòng kinh có số ngày không đổi thì chỉ cần tra theo một dòng ngang ví dụ nếu vòng kinh của bạn đều đặn là 30 ngày thì ngày có khả năng rụng trứng sẽ rơi vào khoảng ngày thứ 10 đến ngày thứ 20.

- Nếu trong trường hợp vòng kinh có xê xích trong năm thì bạn có thể lấy chu kỳ ngắn nhất và chu kỳ dài nhất để tính như sau:

Ví dụ: Chu kỳ ngắn nhất 26 ngày trừ đi 20 được 6

Chu kỳ dài nhất là 30 ngày trừ đi 10 được 20 như vậy khoảng thời gian không an toàn sẽ rơi vào khoảng từ ngày thứ 6 đến ngày thứ 20.

4/Ưu điểm:Dễ phổ biến, dễ áp dụng, không cần phương tiện, không tốnkém, có thể áp dụng lâu dài, không hạn chế thời gian và không ảnh hưởng đến sức khoẻ và khả năng sinh sản.

5/ Nhược điểm:

- Chỉ áp dụng cho người có vòng kinh đều hoặc xê xích không đáng kể.

- Tác dụng tránh thai không cao vì noãn có thể rụng bất thường.

- Không thích hợp với những vợ chồng có tần xuất giao hợp cao.

- Không thể coi là biện pháp tránh thai trên diện rộng.

Chúc bạn hạnh phúc

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Một chu kỳ kinh nguyệt của bạn nếu thường từ 18 - 30 ngày. Và thời điểm trứng rụng thông thường bắt đầu từ ngày 12 đến ngày 16 của vòng kinh, trung bình là 14 ngày . Điều này tuỳ theo mỗi người và bản thân ở mỗi người thì tuỳ theo từng tháng. Ví dụ như: Nếu vòng kinh của nàng bắt đầu từ ngày 1, thì có nghĩa là từ ngày 12 đến ngày 16, bạn sẽ có hiện tượng rụng trứng. Tuy nhiên, có thể tháng này trứng rụng vào ngày 12, nhưng tháng sau có thể sẽ là ngày 14 hoặc ngày 16.

Trong giai đoạn rụng trứng, nếu giao hợp, trứng sẽ gặp được gặp tinh trùng và thụ thai. Vì thế, nếu các cặp đôi muốn tránh thai an toàn thì tuyệt đối không được giao hợp trong những ngày được coi là tuyệt đối không an toàn này.

Cách nhận biết khi trứng rụng:

* Nhiệt độ cơ thể tăng: Để nhận biết sớm việc rụng trứng, bạn có thể kiểm tra bằng cách đo nhiệt độ gốc hàng ngày. Bạn sẽ thấy hiện tượng trước khi rụng trứng thì nhiệt độ xuống thấp, sau khi rụng trứng thì tăng và giữ ở mức cao hơn trung bình.

* Dịch âm đạo ra nhiều và quánh: Vào những ngày này, dịch âm đạo sẽ tiết ra nhiều hơn và từ thể lỏng trong suốt trước đó giờ bắt đầu chuyển sang trạng thái dính dính và có màu trắng đục.
Nhưng tuy nhiên, tính ngày theo chù kỳ kinh nguyệt để phòng tránh thai quyết không phải là biện pháp tuyệt đối an toàn. Và kế hoạch tránh thai vẫn sẽ có thể bị vỡ kế hoạch với cách tính này.

Phương pháp tránh thai bằng cách tính lịch này chỉ áp dụng cho những người có chu kỳ kinh nguyệt đều và vòng kinh không quá dài (chỉ khoảng từ 28 -30 ngày). Nếu kỳ kinh không đều và quá dài sẽ khiến phương pháp này có nguy cơ bị phá sản cao.

Nếu bạn không thấy chắc chắn thì hãy dùng viên tránh thai hàng ngày hoặc dùng bao cao su.Chúc bạn mạnh khỏe và hạnh phúc.