Có phải mình đã có thai đúng không?

Có ai giải đáp dùm mình một vài thắc mắc.

Chu kỳ kinh của mình rất đều, mình có kinh lần cuối là vào ngày 01/07/2011.

Ngày 05/08/2011, mình dùng que thử thai thì thấy 2 vạch (chứng tỏ là đã có thai).

Ngày 06/08/2011, mình đến bệnh viện khám, siêu âm không thấy thai, nhưng thử HCG cho kết quả là 53 mIU/ml.

Ngày 09/08/2011, mình tái khám theo lịch hẹn, lần này siêu âm vẫn không thấy thai, thử HCG thì kết quả cho là 249,40 mIU/ml.

Có ai hiểu về chỉ số HCG không, xin giải đáp dùm mình với. Vậy có phải mình đã có thai đúng không? Thai của mình đang ở tuần thứ mấy vậy? Mình có hỏi bác sĩ nhưng bác sĩ không có trả lời. Mình đang rất là nóng lòng.

Mong nhận được những lời tư vấn của các bạn

 

 

Liên Trần
Liên Trần
Trả lời 12 năm trước

Beta hCG được sản xuất bởi những tế bào hình thành nên nhau thai, có chức năng nuôi dưỡng trứng sau khi trứng đã được thụ tinh. Beta hCG được kiểm tra thông qua xét nghiệm máu của mẹ.

Nồng độ beta hCG được tính theo đơn vị mIU/ml (milli-international unit / mili-lit). Bạn có thể tham khảo thêm những thông tin sau đây về nồng độ hCG dựa trên tuổi thai (tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng):

Nồng độ hCG thấp

- Có thể do tính tuổi thai không chính xác.

- Có khả năng sảy thai hoặc hỏng trứng.

- Mang thai lạc vị.

Nồng độ hCG cao

- Có thể do tính tuổi thai không chính xác.

- Đa thai.

- Thai trứng.

Tuy nhiên, những con số thống kê trên chỉ mang tính chất tương đối; bởi vì, nhiều trường hợp beta hCG thấp nhưng thai nhi vẫn hoàn toàn khỏe mạnh. Thai phụ có hàm lượng beta hCG thấp hoặc cao hơn mức trung bình cần được sự theo dõi và tư vấn kịp thời của bác sĩ.

Theo như thông tin bạn đưa ra thì rất có thể bạn đã có thai. Không rõ hai lần trước đi khám bạn khám ở đâu mà bác sĩ sau khi khám xong lại không đưa ra kết luận cuối cùng.

Bạn nên đến khám ở một trung tâm hoặc bệnh viện uy tín để biết kết quả chính xác hơn nhé!

tu gia trang
tu gia trang
Trả lời 12 năm trước

Bạn ơi mình khám ở BV Phụ Sản Quốc Tế đó.

Mình muốn biết rõ vì mình không muốn giữ thai. vấn đề này mình cũng đã trình bày với bs rồi. Mình lo sợ nếu thai lớn thì kok thể can thiệp bằng thuốc. Vì mình sợ phải dùng đến dao kéo đó.

Cảm ơn bạn nha

Liên Trần
Liên Trần
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Điều quan trọng nhất bây giờ là bạn cần đi khám và làm xét nghiệm lại để biết kết quả chính xác. Xem có thai hay không hay là trường hợp có thai ngaòi tử cung mà siêu âm cũng không thấy. Chứ không chỉ dựa vào những thông số HCG. Có như vậy bạn mới chủ động trong việc giữ lại thai nhỉ hay không. Xin lưu ý với bạn là về hình thức phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng với thai nhi dưới 8 tuần tuổi. Và chỉ được thực hiện sau khi đã khám và làm các xét nghiệm của bệnh viện. Tránh trường hợp sức khỏe yếu sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Lần sau bạn cũng có thể lựa chọn cho mình những cách tránh thai phù hợp nhé!

Chúc bạn sức khỏe!