Có thai 10 tuần tuổi sử dụng việc hút thai có được không???

em có thai 10 tuần tuổi, những e lại không có khả năng giữ lại. E đọc thông tin việc hút thai k gây đau và tỷ lệ thành công nhiều hơn và không ảnh hưởng nhiều đến lúc mình mang thai lại. Liệu thai 10 tuần tuổi có hút được không???

fh
fh
Trả lời 12 năm trước

Hút điều hòa kinh nguyệt cho thai bao nhiêu tuần tuổi?

Đây là phương pháp hút thai sớm khi người phụ nữ mới chậm kinh vài ngày, có nghĩa là thai 6-8 tuần tuổi, hay đường kính túi thai trên siêu âm khoảng 10-15mm (khi phụ nữ chậm kinh khoảng chục ngày). Hút điều hòa kinh nguyệt là phương pháp phá thai khá an toàn, đơn giản, nhanh và ít biến chứng. Của bạn 10 tuần tuổi rồi thì phải đi khám bác sĩ, hỏi ý kiến bác sĩ xem có hút đc ko nhé. ko thì phá thai ở bệnh viện lớn cho an toàn.

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Tư vấn az hiểu được băn khoăn của bạn. Chúng tôi xin chia sẻ với bạn về phương pháp hút thai như sau:

Hiện nay, so với nạo thai hoặc kovax, hút thai vẫn được coi là biện pháp phá thai an toàn hơn. Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, do có nhiều kỹ thuật phát hiện thai sớm và người ta cũng hiểu được sự nguy hiểm của việc nạo, phá thai lớn nên số người phát hiện thai sớm và đi hút nhiều hơn nạo.

Thủ thuật hút: Bác sĩ đưa một ống nhỏ bằng nhựa qua cổ tử cung vào trong tử cung (ống này nối với bơm điện hoặc bơm tay rồi hút phôi thai ra). Thủ thuật được thực hiện nhẹ nhàng, ít đau đớn và ít biến chứng. Việc hút thai cần được thực hiện ở các trung tâm chăm sóc sức khoẻ bà mẹ và trẻ em, phòng khám sản phụ khoa, trạm y tế.

Hiện nay có hai loại bơm hút thai: Bơm tay và bơm điện:

- Hút thai bằng bơm tay cũng có hai loại: Bơm tay một van và bơm tay hai van. Với hút thai bằng bơm tay một van có thể được thực hiện trong trường hợp tuổi thai dưới 8 tuần tuổi (hoặc bạn gái chậm kinh chưa quá 4 tuần), còn hút thai bằng bơm tay hai van được thực hiện trong các trường hợp tuổi thai dưới 12 tuần (hoặc bạn gái chậm kinh chưa quá 8 tuần).

- Hút thai bằng bơm điện được thực hiện trong các trường hợp giống như hút thai bằng bơm tay hai van (khi tuổi thai dưới 12 tuần hoặc bạn gái chậm kinh chưa quá 8 tuần).

Chúng tôi cũng xin lưu ý bạn rằng: phá thai chỉ là biện pháp chữa cháy, và có thể cóảnh hưởngđến sức khoẻcủa người nữ. Do vậy, các bạn có nghĩ rằng khi chưa có điều kiện mang thai, việc trao đổi để lựa chọn một biện pháp tránh thai an toàn như thuốc tránh thai hàng ngày, bao cao su…là cần thiếtkhông?

Chúc hai bạn mọi điều tốt lành!