Kinh nguyệt và máu ra trong khi có thai ?

Rỉ một chút máu là một trong những dấu hiệu sớm nhất chứng tỏ bạn mang thai: máu này ra nhiều hay không, ra trong một đến 2 ngày luôn à, và nó khác với máu kinh nguyệt ở chỗ nào giải thích giúp mình với bạn ơi, mình và bạn trai có quan hệ  ngoài xuất tinh ngoài,nhưng trễ kinh 10 ngày, rồi lại có, tuy nhiên mình vẫn lo là có khả năng có thai.

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Trái với ý nghĩ của nhiều người, vẫn có thể ra máu kinh vào thời gian đầu của thai nghén. Ra máu rải rác hay ít có thể là báo hiệu đầu tiên về tình trạng có thai. Ra máu ít không giống như cơ chế kinh nguyệt bình thường mà do trứng làm tổ ở nội mạc tử cung gây ra.
Còn có thể có nhiều triệu chứng và dấu hiệu khác như: Vú to ra và quầng vú sẫm màu, Mỏi mệt, Nôn về sáng, Đi tiểu nhiều, Tăng cân: Mặc dù có thể tăng cân 10-12 kg trong suốt kỳ thai nghén nhưng trong quý 1, cân nặng chỉ tăng khoảng 1 kg. Để bit có mang thai hay ko bạn nên mua que thử thai về thử đi nhé.

smile
smile
Trả lời 12 năm trước

em trễ kinh 10 ngày và bây giờ có lại, thử thai 3 lần đều 1 vạch, em muốn hỏi là máu ra khi có thai và máu kinh nguyệt khác nhau ở điểm nào ạ

roi biet
roi biet
Trả lời 12 năm trước

Trích dẫn:
Từ bài viết của tiennutihon

em trễ kinh 10 ngày và bây giờ có lại, thử thai 3 lần đều 1 vạch, em muốn hỏi là máu ra khi có thai và máu kinh nguyệt khác nhau ở điểm nào ạ


Thông thường máu kinh sẽ nhiều sẽ ra ồ ạt có thể kèm theo cả những màng nhầy, cục máu (do máu lẫn với niêm mạc tử cung), máu có màu sậm hơn và có thể kéo dài 3 đến 5 ngày tuỳ vào mỗi người.

Còn máu báo có thai chỉ ra một vài giọt, thường là máu tươi không kèm theo dịch nhày.

Trong trường hợp có thai mà ra máu nhiều, hoặc có kèm theo hiện tượng đau bụng, sốt…. thì là hiện tượng bất thường, gợi báo tình trạng sảy thai, thai lưu….
TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn gái thân mến!

Máu hành kinh thường có màu đỏ sậm, không đông gồm máu và các mảnh vụn của niêm mạc tử cung, chất nhầy cổ tử cung. Lượng máu mất khoảng 80ml .

Khi bạn đã có thai thì sẽ không còn máu của kinh nguyệt , máu chảy có thể do các nguyên nhân khác như :

- Bào thai: Nếu bào thai từ trong màng tử cung rơi rụng sẽ gây chảy máu. Thai nhi không hấp thụ đủ oxy và dinh dưỡng, vì thế nên kịp thời đi kiểm tra bác sĩ.


- Niêm màng: Niêm màng là lớp mỏng màu hồng ở cổ tử cung hoặc âm đạo. Sinh hoạt tình dục hoặc kiểm tra phụ khoa đều gây kích thích và chảy máu.


- Ống cổ tử cung: Khi tử cung thu nhỏ sẽ làm ống cổ tử cung chảy ra một chất dịch, có lúc sẽ trộn lẫn với máu niêm màng, đây cũng là nguồn máu chảy.


- Bướu thịt cổ tử cung: Đây có thể là u lành tính, máu chảy ra từ đây có lúc sẽ trộn lẫn với chất dịch chảy từ ống cổ tử cung.


Bạn nên dùng quick stick thử lại xác định chính xác xem có thai không nhé .

Chúc bạn mạnh khỏe!

smile
smile
Trả lời 12 năm trước

Em mới thử thai hôm qua vãn 1 vạch và sáng nay thấy có kinh(chậm hơn tháng trước 12ngày), cũng hơi đau bụng(mỗi lần có kinh em thường bị đau bụng như vậy), lượng máu lúc mới ra ít và màu nâu, bây giờ thì màu đỏ tươi và cũng nhiều hơn rôi, em muốn ửoi chu kỳ kinh nguyệt của em thường kéo dài 4-5 ngày, tháng trước là gần 1 tuần,vậy nếu lần này chu kỳ kinh nguyệt của em ngắn hơn mọi khi thì đó là báo hiệu có thai chứ không phải là kinh nguyệt phải không ạ