Nhịp tim của thai nhi khi đi siêu âm có xác định được giới tính?

Tình hình là thế này ạ. E đang mang thai được đến nay là tuần thứ 13 rồi. Cứ nói là con trai hay con gái đều được không quan trọng nhưng nhiêu khi tò mò lắm. E nghe thấy bảo nhịp tim của thai nhi từ 150ck/p trở xuống là con gái còn trên 150 là con zai ( Vì con zai tim đập nhanh hơn con gái ) không biết như thế đúng ko nhỉ ?

TuvanAZ.vn
TuvanAZ.vn
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Đi siêu âm để kiểm tra thai kỳ trong tuần từ 12 – 14. Lần kiểm tra này sẽ cho biết quá trình mang thai của bạn có bình thường và bé có khoẻ mạnh không. Đây cũng là thời điểm cho biết chính xác tuổi thai dựa trên chiều dài của thai nhi. Việc siêu âm quanh thời điểm này chưa thể cho kết quả chính xác về giới tính thai nhi.

Hãy trao đổi với bác sĩ nếu bạn vẫn muốn tiếp tục uống axit folic bổ sung sau thời điểm này bởi thực tế là hệ thần kinh của bé đã hoàn chỉnh. Tuy nhiên, vấn đề dinh dưỡng trong các tuần tiếp theo vẫn rất quan trọng.

Vào thời điểm hiện tại điều mà bạn cần quan tâm là sự phát triển của bé cũng như bảo vệ sức khỏe cho bạn và cho bé, chuẩn bị cho thời gian sắp tới.

Vào thời điểm này bé đã là một con người hoàn chỉnh, từ mầm răng đến móng chân và có chiều dài bằng ngón tay cái của bạn (4cm). Các ngón tay và chân của bé đã có sự phân chia rõ rệt và xương bắt đầu trở nên cứng cáp.

Bé cũng đang bận rộn với trò đá chân và duỗi người. Nếu nhìn bé lúc này, bạn sẽ thấy giống như một người đang múa ba lê dưới nước.

Khoảng tháng thứ 6, bé sẽ chỉ có một nhiệm vụ duy nhất là lớn lên và mạnh hơn, sẵn sàng cho cuộc sống bên ngoài bụng mẹ.

Một trong những việc quan trọng của giai đoạn này là nghe tim thai bằng máy khuếch đại âm thanh Sonicaid. Nhịp tim của bé lúc này giống như tiếng ngựa phi nước kiệu trong một vở kịch.

Đừng vội lo lắng nếu bác sĩ không muốn kiểm tra tim thai. Đơn giản là họ không muốn bạn lo lắng không cần thiết ở thời điểm này. Chỉ cần sang tuần kế tiếp là mọi chuyện sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Còn về phần bạn, nếu chót bỏ lỡ các lớp học tiền sinh ở giai đoạn đầu thai kỳ thì đây là thời điểm thích hợp để bạn tìm một lớp học phù hợp. Hãy trao đổi với các bà mẹ đã từng trải qua chuyện này trước khi bắt đầu nghiên cứu sách vở.

Khả năng nhiễm khuẩn trong giai đoạn này cao hơn bởi hệ miễn dịch bị suy yếu đôi chút trong giai đoạn này. Tuy nhiên, nếu bạn lưu ý và cẩn thận với các thực phẩm mình ăn thì chắc chắn sẽ tránh được mọi phiền toái, rắc rối.

Các loại nước chưa được lọc có thể là nguồn nhiễm khuẩn đáng sợ vì thế tốt nhất là luôn mang nước uống theo bên người.

Từ tuần thứ 15 bạn đã có thể kiểm tra về giới tính của bé.

Chúc bạn và bé khỏe mạnh!