Không ra máu sau khi hút thai? Như vậy là sao

em vừa di hut thai, bac si bao hom sau se ra mau nhu co kinh nguyet nhung em khong thay co j ca, chi la 1 it màu nâu tiết ra.lieu em co bi lam sao khong?
Trả lời 15 năm trước
Bạn thân mến , Trong quá trình hút thai là bác sĩ đã hút ra 1 chút dịch máu của bạn rồi! Nếu sau quá trình hút mà bạn ko ra nhiều máu, chỉ ra 1 ít màu nâu tiết ra thôi thì có thể là bạn đã hút thai an toàn, ko có biến chứng gì xảy ra, hãy theo dõi thời gian ra dịch màu nâu, nếu ra nhiều kèm theo mệt mỏi hay đau lưng gì đó thì nên đến bác sĩ nhé! Đừng chủ quan@!
Trả lời 15 năm trước
Chúng tôi nhận thấy bạn đang băn khoăn về hiện tượng ra máu đen nâu của mình sau khi phá thai. Lượng máu đen nâu của bạn ra với mức độ như thế nào? Bạn có cần dùng băng vệ sinh dày hay băng vệ sinh hàng ngày không? Lượng máu ra thấm trên các băng vệ sinh này như thế nào? Ngoài hiện ra máu đen nâu bạn có thấy các biểu hiện bất thường khác như ngứa, sưng, nổi mụn… hay kèm máu đen nâu là dịch có mùi khó chịu không bạn? Sau khi bạn đi khám lại bác sĩ kết luận đã sạch và không có vấn đề gì liệu có đồng nhất với việc hút thai của bạn đã hoàn tất, không bị sót, không bị viêm, dính buồng tử cung... hay không bạn? Bác sỹ có giải thích cho bạn nguyên nhân gây ra hiện tượng tiếp tục ra máu nâu đen không bạn? Một số người có thể có hiện tượng ra máu đen kéo dài khoảng hai tuần. Đây cũng có thể là sản dịch sau khi hút thai, do dịch và máu trong buồng tử cung mới được đào thải ra ngoài dần. Tuy nhiên, nếu thấy hiện tượng ra máu kéo dài hơn ba tuần gây khó chịu mệt mỏi cho bạn thì bạn cần đi khám để bác sĩ có những phương án điều trị phù hợp cho bạn. Còn nếu thấy hiện tượng ra máu đen nâu có kèm theo những bất thường mà chúng tôi có kể trên thì có thể là dấu hiệu gợi báo bạn bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục, bạn cần đi khám và điều trị sớm bạn nhé. Qua biểu hiện bạn chia sẻ chúng tôi không giúp bạn được nhiều hơn trong việc xác định bạn có gặp vấn đề gì hay không. Bạn có thể đi khám lại như dự định ở một cơ sở y tế khác và hỏi kỹ bác sỹ nguyên nhân gây ra hiện tượng máu nâu đen, bạn nhé. Chúc bạn mọi điều tốt lành!