Làm thế nào để bảo quản thực phẩm đông lạnh đúng cách?

Bạn là người bận rộn, kế hoạch đi chợ trong vài ngày ngày để tiết kiệm thời gian hơn, vì thế nên bạn càn trữ đông thực phẩm trong tủ lạnh. Thể nhưng trữ đông như thế nào là đúng, Hãy cũng vatgia tham khảo bài viết dưới đây nhé.

cach-bao-quan-thuc-pham-dong-lanh6.jpg

1. Đầu tiên,hãy điểm qua các loại thực phẩm mà bạn có thể chứa đông lạnh. :thường là các loại thịt, cá, tôm, cua,...Còn các loại rau củ thì nên để ngăn mát và lưu trữ chúng trong thời gian ngắn.

cach-bao-quan-thuc-pham-dong-lanh1.jpg

2. Về nhiệt độ: Thường nhiêt độ tủ lạnh thường có mức âm độ. Các loại thực phẩm nếu bảo quản nhiệt độ -18 độ thì có thể dùng được trong 3 tháng. Nhưng thực tế cho thấy, nhiệt độ của tủ ở mức thấp nhất chỉ là 8 độ c, Vì thế hãy dùng các loại thực phẩm hết càng sớm càng tôt nhé.

cach-bao-quan-thuc-pham-dong-lanh2.jpg

3. Cách bảo quản: Thực phẩm mua về, rửa sạch, thay tủi, cắt thành miếng nhỏ để tránh mất thời gian rã đông ( đối với thịt), sau đó cho vào túi nhỏ hoặc hộp nhựa với thực phẩm nhiều nước.

cach-bao-quan-thuc-pham-dong-lanh3.jpg

4. Cách rã đông: Nên để thực phẩm xuống ngăn mát trước khi dùng hoặc nếu không, hãy buộc kín tùi, cho vào nước lạnh, 30p thay túi 1 lần đến khi thịt được rã đông hoàn toàn

cach-bao-quan-thuc-pham-dong-lanh8.jpg

 

Chưa có câu trả lời nào