Cách vệ sinh lò nướng hiệu quả?

Hiện nay, lò nướng đã là thiết bị quen thuộc trong gian bếp của mỗi gia đình. Thế nhưng, để kéo dài tuổi thọ cũng như độ bền cho thì cho thiết bị thì việc vệ sinh và bảo dưỡng máy cần được thực hiện thường xuyên và đúng cách. Sau đây sẽ là những mẹo nhỏ giúp để giúp các bà nội trợ vệ sinh lò nướng một cách tiết kiệm và hiệu quả. Hãy cùng tham khảo nhé!

Để tấm lót tráng nhôm vào đáy lò
Muốn vệ sinh lò nướng dễ dàng và hiệu quả, bạn nên đặt một tấm lót tráng nhôm vào dưới đáy lò nướng để giúp tránh những vết bẩn của thức ăn rớt ra hoặc tràn ra lò khi nướng. Sau khi nướng xong, bạn chỉ cần lấy chiếc lót nhôm đó ra, như vậy đáy lò của bạn sẽ vẫn sạch mà không cần phải chà rửa. Tuy nhiên, tấm lót này chỉ có tác dụng làm sạch đáy lò, còn khi thức ăn văng ra các mặt lò thì bạn phải sử dụng đến những cách khác để vệ sinh lò.

Bạn có thể sử dụng thuốc muối hoặc bột nở để vệ sinh thiết bị. Đây là hai nguyên liệu quen thuộc và khá dễ kiếm nhưng lại có hiệu quả làm sạch không ngờ. Bạn hãy thực hiện bằng cách pha baking soda và với một lượng nước vừa đủ để tạo ra hồ bột. Sau đó, sử dụng lớp bột này xát lên toàn bộ mặt trong bị dính bẩn của lò rồi để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn chỉ cần sử dụng miếng bọt biển ẩm để lau lớp bột này đi là lò của bạn sẽ sạch tinh như mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng baking soda để làm sạch máy bằng kết hợp với một chút dấm. Sau khi lau toàn bộ mặt trong của lò bằng vải ẩm, hãy quét một lớp mỏng baking soda lên các bề mặt lò rồi để nguyên trong vòng vài giờ.Tiếp theo, xịt dung dịch dấm trắng vào lớp baking soda này rồi lại chờ thêm một vài giờ nữa cho các nguyên liệu này có thể kết hợp với nhau. Khi thấy hai chất đã kết dính lại, tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng miếng bọt biển để lau sạch lò nướng giúp loại bỏ những vết bẩn cứng đầu ra khỏi thiết bị.

Bên cạnh đó, sử dụng dung dịch Amoniac cũng là một cách giúp làm sạch lò nướng hiệu quả. Đầu tiên, hãy đặt thiết bị ở chế độ nướng sơ bộ 150 độ F. Khi lò đã đạt tới 150 độ F, tắt lò đi và đổ một chút dung dịch amoniac vào khay nhiệt an toàn và đặt khay này lên giá trên cùng của lò nướng rồi đặt nồi nước sôi vào giá dưới cùng, sau đó, đóng lò lại và để qua đêm. Nên lưu ý rằng lò nướng lúc này đã tắt. Sáng hôm sau, lấy khay dung dịch amoniac, nồi nước cùng các giá đỡ ra khỏi lò, mở cửa lò nướng, cho lò thông thoáng trong khoảng 15 phút. Tiếp tục thực hiện công đoạn vệ sinh bằng cách cho một chút nước rửa chén vào khay dung dịch amoniac, sử dụng vải mềm hoặc mút xốp mềm, nhúng vào khay dung dịch amoniac rồi lau sạch những vết dầu mỡ và bụi bẩn trong lò nướng, chú ý lau kĩ các mép, góc cạnh...Trong khi thực hiện, bạn nên đeo găng tay để tránh bị dung dịch amoniac ăn da. Cuối cùng, dùng một miếng vải sạch khác nhúng vào nước và lau lại bên trong lò nướng một lần nữa rồi dùng khăn khô để lau lại, như vậy là lò nướng của bạn đã được vệ sinh sạch sẽ.  

Những cách trên đây rất đơn giản và dễ thực hiện phải không nào? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không xắn tay áo rồi lau chùi lò nướng của bạn ngay thôi. Chúc các bạn thực hiện thành công và giữ cho lò nướng luôn sạch sẽ nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào