Đặt tủ lạnh sai vị trí có thể gây ra thảm họa ?

Tủ lạnh là một thiết bị gia dụng quá quan trọng trong đời sống ngày nay, gần như không nhà nào là không sử dụng tủ lạnh để bảo quản thức ăn. Tuy thường xuyên sử dụng nhưng không phải người dùng nào cũng biết đặt tủ lạnh ở đâu cho đúng cách. Bố trí đặt tủ lạnh ở vị trí tốt có thể giúp tăng tuổi thọ của sản phẩm và giảm tiêu hao điện rất nhiều.

Nếu chiếc tủ lạnh to, cồng kềnh được đặt trong phòng khách, từ trường tỏa ra từ tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến các thiết bị xung quanh như TV, làm cho chúng chạy không ổn định. Không chỉ vậy, từ trường đó còn khiến não bộ, hệ thần kinh của con người bị ảnh hưởng nếu tiếp xúc lâu dài.

Vì vậy ta nên đặt tủ lạnh trong phòng bếp, nơi ít có các đồ dùng điện khác, nếu có tiếng ồn cũng không quá ảnh hưởng, thời gian ta ở trong bếp cũng ít hơn ở phòng khách nên từ trường cũng không làm hại được ta nhiều.

Vậy nhưng lại tiếp tục là 1 câu hỏi khác: nên đặt tủ lạnh ở đâu trong phòng bếp ?

Rất đơn giản, chỉ cần tránh xa ánh nắng mặt trời, xa các nguồn nhiệt như bếp gas. Khi đển gần bếp gas, tuổi thọ của tủ lạnh sẽ giảm do hoạt động làm mát phải hoạt động quá mạnh. Ngoài ra khói từ bếp nếu tiếp xúc và bắt lửa với tủ thì có thể tạo ra những vụ nổ ghê gớm. Và đương nhiên nếu không muốn 1 hóa đơn tiền điện khổng lồ thì cũng đừng đặt tủ lạnh gần bếp gas.

Sử dụng tủ lạnh không đơn giản như nhiều người nghĩ, hãy đặt và sử dụng đúng cách để bảo vệ thiết bị tốt và quan trọng nhất là giữ an toàn cho bản thân.

 

Chưa có câu trả lời nào