Bình thủy điện hiện đang được bán nhiều trên thị trường với giá cả chênh lệch

1. Bình thủy điện hoạt động như thế nào?
 
Bình thủy điện vừa là một dạng ấm siêu tốc lại vừa là một dạng phích nước (có dạng như hình trên), có ruột chứa nước làm bằng inox hoặc kim loại có phủ lớp chống dính.
Nước trong bình được rót ra nhờ vào bơm hơi, khi nhấn bơm thì hơi nén vào bình và đẩy nước ra ở vòi hoặc có loại dùng môtơ bơm điện nhỏ để đẩy nước ra.
Ngoài nấu nước, một số bình thủy dùng điện (phích điện) có thêm các chức năng như: nấu sôi (boil), giữ nóng (keep warm), nấu sôi lại (reboil), khử mùi (deodorize) hoặc điều khiển bằng điện tử
 


2. Phân loại bình thủy điện

Bình thủy điện được các thương hiệu điện gia dụng sản xuất cho cho ra đời các loại sau:
Binh thuy dien thông thường: chỉ có 2 chức năng chính là đun sôi và giữ nóng
- Bình thủy điện reboil: ngoài 2 chức năng cơ bản trên còn có chức năng đun sôi lại
- Bình thủy điện deodorize: ngoài 2 chức năng cơ bản còn có chức năng khử mùi clo
- Bình thủy điện đa chức năng: có đầy đủ cả 4 chức năng và có thể có thêm chức năng điều khiển bằng điện tử rất hiện đại và tiện lợi.

Mức giá có thể tùy thuộc vào xuất xứ của mỗi loại. Tuy nhiên nhìn chung loại càng nhiều chức năng thì mức giá sẽ càng cao.
 
3. Ưu nhược điểm của từng loại bình
 
Tùy theo từng hãng sản xuất mà chất lượng bình thủy điện có khác nhau. Bình càng lớn thì càng tốn điện; loại dùng bơm bằng điện tuy tiện hơn không phải nhấn nhưng lại không bền bằng loại bơm tay và khi không có điện sẽ phải rót bằng tay.

- Với loại bình thông thường chỉ có chức năng nấu sôi và giữ nóng: khi cần nấu sôi bạn sẽ chờ nước nguội hoặc phải thay nước mới.
- Với loại bình có reboil (nấu sôi lại) và loại bình có chức năng khử mùi là loại có nhiều ưu điểm nhất, hạn chế được nhược điểm trên tuy nhiên giá thành cũng cao hơn khá nhiều.

 
4. Bình thủy điện có chức năng khử mùi?
 
Nước cung cấp từ nhà máy thường có lẫn khí clo trong quá trình xử lý nước sạch. Mùi clo gây khó chịu và thường pha trà pha sữa không ngon. Ðể khử mùi này trong nước thì nước cần nấu sôi liên tục trong 3 – 5 phút. Bình thủy điện có chức năng này sẽ nấu nước sôi liên tục trong 5 phút để cho bốc hơi các chất khí hòa lẫn trong nước. Với các loại bình thông thường, sau khi nấu sôi thì chuyển ngay qua chế độ giữ nóng nên không làm cho bốc các khí clo ra hết được. Các loại phích điện có chức năng khử mùi phải làm bằng vật liệu tốt để tránh sự phá hủy của khí clo bay ra khi nấu.
 
 
5. Dùng bình thủy điện có reboil thì có khử mùi clo được không?
 
Tuy sử dụng được nhưng không lợi, có thể nấu sôi lại (reboil) vài lần thì mùi clo giảm nhưng sử dụng như thế thì nút bấm reboil mau hỏng và khí clo thoát ra từ nước sẽ làm cho các bộ phận phía trên dễ bị hỏng vì không được bảo vệ tốt.
Bạn có thể lọc nước trước bằng bộ lọc có than hoạt tính sau đó nấu sôi thì cũng giảm đi rất nhiều mùi clo. Nếu cần thiết nên mua loại có chức năng khử mùi.
 
6. Những lỗi thường gặp khi sử dụng bình thủy điện
 
- Dây điện trở nấu hâm bị hư: Ðiện vẫn vào nhưng không nấu được, điện trở này là loại điện trở miếng vòng, bạn có thể thay thế nó ở các tiệm sửa chữa.
- Không bơm nước được: Sau thời gian sử dụng, bơm hơi có thể bị thủng, hoặc bị chai. Nếu bơm thủng, có thể dùng keo đàn hồi để dán lại; còn bị chai thì khó sửa. Khi bị hư hỏng như thế, bạn chỉ có cách thay bơm nhưng rất khó tìm bơm này.
Ðối với bơm điện, khi hư hỏng cần đem đến nơi sửa chữa bảo trì để thay mới.
Ngoài ra các rờ le nhiệt hay các thermictor cũng rất dễ hư, nhưng các loại này hiện nay đều có phụ tùng thay thế.
 
7. Sử dụng bình thủy điện hiệu quả tốt nhất?
 
- Nên sử dụng đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất ghi trong bản hướng dẫn sử dụng và thường xuyên làm sạch, vệ sinh. - Các loại nút nhấn điện tử chỉ cần nhấn nhẹ; không dùng bình để nấu các loại khác ngoài nước sôi.
- Chú ý cắm điện liên tục tuy có hao điện, nhưng nếu rút dây điện ra thì sẽ không thực hiện được chức năng của bình.
- Khi mua, cần kiểm tra đầy đủ các chức năng vì có rất nhiều loại phích điện mà các loại chức năng trên là giả hay không hoạt động.

Các bạn hãy nhớ truy cập vatgia.com để có thể sở hữu những sản phẩm cực kỳ chất lượng nhé!

Để có thêm nhiều thông tin chi tiết về những sản phẩm mà bạn mong đợi, hãy truy cập: http://vatgia.com/home/%C4%91%E1%BB%93+gia+d%E1%BB%A5ng+gia+%C4%91%C3%ACnh.spvg

 

Chưa có câu trả lời nào