Tuyệt chiêu lựa chọn nồi cơm điện cho gia đình dưới 6 thành viên

Thành viên trong gia đình dưới 6 người, nên chọn mua nồi cơm điện nào nấu đủ cơm ăn và không lãng phí nhất? Đây là câu hỏi chung của đại đa số chị em nội trợ hiện nay. Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé!

Dung tích và công suất lớn

Công suất nồi cơm điện từ 450W đến 500W thích hợp sử dụng cho gia đình trên 6 thành viên

Đối với gia đình có số lượng thành viên 6 người, bạn nên chọn các loại nồi cơm điện có dung tích từ 1.6L trở lên. Việc chọn dung tích phù hợp vô cùng quan trọng, giúp bạn không nấu thiếu hoặc thừa gạo quá nhiều trong mỗi bữa cơm.

Số lượng thành viên đông dẫn đến số lượng gạo cần nấu càng nhiều, vì vậy công suất hoạt động cần phải lớn thì thời gian làm chín mới nhanh. Công suất cần chọn trong trường hợp này tốt nhất là từ 450W đến 500W.

Chủng loại nồi tùy thuộc nhu cầu sử dụng

Nồi cơm điện cao tần sử dụng công nghệ cảm ứng từ đun nấu không tiếp xúc, làm nóng trực tiếp nồi cơm chứ không qua mâm nhiệt

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà bạn chọn loại nồi có cấu tạo phù hợp. Nếu gia đình bạn chỉ cần một chiếc nồi có tính năng nấu và giữ ấm cơm đơn giản thì có thể mua các loại nồi cơm điện truyền thống. Nếu muốn hạt cơm dẻo mềm hơn thì chọn nồi cơm điện tử có giá thành nhỉnh hơn một chút.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mua nồi cơm điện cao tần dành cho gia đình nếu có nhiều nhu cầu về nấu nướng thức ăn. Nồi cơm điện cao tần được trang bị công nghệ cảm ứng từ đun nấu không tiếp xúc, làm nóng trực tiếp nồi cơm chứ không qua mâm nhiệt, giúp hạt gạo chín mềm, bảo toàn trọn vẹn chất dinh dưỡng. Sản phẩm có hệ thống điều khiển tự động với chế độ nấu phong phú.

Giá cả phù hợp ngân sách

Nồi cơm điện Panasonic khá được người tiêu dùng ưa chuộng

Giá tiền vẫn nên được đặt lên ưu tiên hàng đầu trong các tiêu chí chọn chọn mua nồi cơm điện cho gia đình bạn. Nếu ngân sách éo hẹp và điều kiện kinh tế không quá cao, bạn chỉ nên chọn các loại nồi cơm điện truyền thống. Ngược lại, nếu kinh tế khá giả và nhu cầu chất lượng bữa ăn cao, nồi cơm điện cao tần chính là sự lựa chọn sáng suốt dành gia đình bạn.

Hy vọng với những tiêu chí trên sẽ giúp bạn một phần trong việc lựa chọn một chiếc nồi cơm điện tốt nhất cho gia đình mình. Chúc bạn sẽ luôn là người tiêu dùng thông thái

Chưa có câu trả lời nào