Tò mò về các công nghệ hình ảnh trên Tivi Sharp?

Sharp vốn được coi là tượng đài cho ngành công nghiệp điện tử của Nhật Bản. Tivi Sharp cũng là một trong những sản phẩm đang được ưa chuộng nhất ở thị trường tivi Việt Nam. Hôm nay hãy cùng Vật giá tìm hiểu các công nghệ hình ảnh độc đáo mà Sharp đã áp dụng trên chiếc Tivi của mình nhé.

Edge LED

Công nghệ màn hình LED có lẽ không còn xa lạ với chúng ta. Nó được sử dụng khá phổ biến trên các tivi hiện đại ngày nay. Tivi Sharp cũng như vậy. Sharp áp dụng công nghệ Edge LED vào chiếc tivi của mình khiến nó trở nên mỏng vượt trội, bắt kịp thị hiếu khách hàng. Công nghệ này được thiết kế với các dải đèn LED  nền đặc biệt. Với thiết kế này, ánh sáng  dễ dàng được đưa vào chính giữa màn hình và hắt sáng ngay lên màn hình đó.

Không chỉ khiến chiếc tivi mỏng vượt trội (có thể dưới 1cm) mà công nghệ này còn có thể làm tối mờ từng vùng. Điều này giúp cân bằng lại ánh sáng trên chiếc tivi của bạn. Bên cạnh đó cải thiện khả năng thể hiện độ tương phản.

Tấm nền thế hệ thứ 10 

Hệ thống ba màu cơ bản: đỏ, xanh lá, xanh dương (hệ màu RGB) nay đã được Sharp phát triển thành hệ thống công nghệ 4 màu Quattron khi đưa vào thêm màu vàng. Đây được coi là công nghệ tấm nền thế hệ thứ 10. Công nghệ mới này khiến số lượng điểm ảnh lên đến 8,2 triệu trong khi công nghệ cũ chỉ dừng lại 6,2 triệu. Đặc biệt, màn hình mới này sở hữu dải màu sắc rộng hơn 10% so với trước. Không chỉ vậy, nó còn có khả năng trình chiếu hình ảnh 3D.

Sự kết hợp giữa hai công nghệ trên có thể coi là sự kết hợp độc đáo và rất thú vị. Nó khiến chất lượng hình ảnh vượt trội hơn hẳn, hiển thị rõ nét và độ tương phản cao hơn so với những chiếc tivi sử dụng công nghệ cũ. 

Quattron Pro – Công nghệ 4 màu

Công nghệ Quattron Pro chính là một bước phát triển hơn của công nghệ đã nêu ở trên. Sharp đã ứng dụng thêm bộ xử lý mới. Nó mang tên Quattron Pro Drive. Bộ xử lý này cho phép tạo thành công 4 điểm chói riêng biệt trong mỗi điểm ảnh. Đây là một bước tiến vượt trội so với công nghệ cũ khi công nghệ cũ chỉ có 1 điểm chói.

Công nghệ cũ này có khả năng nâng cấp hình ảnh từ full HD lên Ultra HD 4K. Nó giúp định dạng lại hình ảnh, hiển thị màu sắc rực rỡ hơn, sắc nét hơn.

Một yếu tố đặc biệt khác khiến Tivi Sharp trở thành dòng tivi top thị trường Việt Nam chính là ứng dụng công nghệ Quattron Pro. Công nghệ này mang về cho tivi Sharp chứng nhận THX. Chứng nhận này thay như sự công nhận rằng tivi Sharp sở hữu chất lượng hình ảnh và âm thanh trên cả mong đợi. Nó được đánh giá cao và so sánh chất lượng này chẳng khác gì bạn đi xem ngoài rạp chiếu phim cả.

Hy vọng với những thông tin trên, Vật giá đã đem lại cho bạn những tìm hiểu hữu ích hơn về chất lượng tivi Sharp.

Chưa có câu trả lời nào