Làm thế nào để cài lại mật khẩu cho máy vi tính nhỉ?

Làm thế nào để cài lại mật khảu cho máy vi tính nhỉ? Mình không muốn người khác sử dụng máy khi chưa có sự đồng ý của mình. Giúp mình với..!! Không thì con em nó khám phá hết bí mật của mình. Cảm ơn cả nhà trước nhé.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
- Có rất nhiều cách đặt mật khẩu đăng nhập máy tính, chẳng hạn bạn có thể vào control panel rồi mở biểu tượng User Account > chọn biểu tượng Computer Adminitrator > nhấn vào Create a Password > gõ nhập Password mong muốn vào khung Type a new Password > tiếp tục gõ nhập Password tại khung Type the new Password again to confrm giống như khung Type a new Password. Tại khung thứ 3 mang tên Type a word or phrase to use as a Password hint > nhập vào ký tự để nhớ password như trên, giả sử là một cái tên "GIA DINH" chẳng hạn, thì mỗi lần quên password thì nhìn cái tên vừa tạo là có thể nhớ ngay password để đăng nhập vào máy tính. Tuy nhiên, cũng phải ghi chép vào giấy cái password đăng nhập [chú ý password cả hai khung Type a new Password và Type the new Password again to confrm là giống nhau nhé!]. Sau khi tạo password xong thì nhấn nút Create Password là xong. - Bảo mật tài khoản Admin trong Windows XP và Vista http://zensoft.vn/ShowArticle.aspx?ID=32… - Quản lý tài khoản mật khẩu người dùng trong Windows Vista http://zensoft.vn/ShowArticle.aspx?ID=21… Tham khảo lựa chọn khác: - Bạn cũng có thể khóa BIOS HDD bằng cách trong lúc hệ thống khởi động, nhấn phím F2, hoặc F12, hoặc phím Delete tùy loại thương hiệu máy để vào setup CMOS. Tại màn hình setup CMOS tên các khoản mục sẽ khác nhau, tùy bo mạch chủ, nhưng cách thực hiện thì như nhau. Giả sử trong setup CMOS của hãng Phoenix thì bạn sử dụng các phím mũi tên để di chuyển đến thẻ Security. Đánh dấu mục HDD Password và nhập vào mật khẩu, ghi nhớ mật khẩu này hay lưu vào một tiện ích quản lý mật khẩu. Thoát và lưu lại mọi thay đổi. Từ bây giờ, mỗi khi khởi động máy tính, hệ thống sẽ nhắc nhở bạn nhập vào mật khẩu cho tính năng HDD Password. Nếu sau này bạn muốn gỡ bỏ mật khẩu, hãy quay trở lại mục thiết lập BIOS HDD Password, nhập vào mật khẩu cũ và sau đó để trống mật khẩu. Hoặc bạn cũng có thể dùng phần mềm 1Click & Lock 3.2 giúp hỗ trợ dễ dàng khóa một số chức năng máy tính: http://www.3c.com.vn/Story/vn/softwaredo… http://download.cnet.com/1-Click-Lock/30… Hoặc cũng có thể dùng phần mềm của hãng http://www.crystaloffice.com http://www.crystaloffice.com/wpro.exe - Ngoài ra, còn một cách đặt Password máy tính, nó còn bảo mật hơn cả Password Admin, đó là đặt Password Syskey chúng ta có thể đặt Password này bằng cách vào menu Start > mở hộp Run gõ syskey và nhấn Enter. Tại cửa sổ Security chọn Update.Tại cửa sổ tiếp theo chọn Password Startup, rồi nhập hai lần mật khẩu vào hai ô bên dưới > OK > OK. Sau khi thao tác xong thì khởi động máy lại để thiết lập thay đổi có hiệu lực. Lưu ý: khi đặt Password Syskey bạn nên ghi vào giấy để nhớ vì nếu quên thì cũng hơi phiền đó nha. Password Syskey này nếu gõ sai khoảng 2 lần thì sẽ không vào được máy tính và cũng rất khó phá Password này. Password Syskey thường dành cho những IT am hiểu về máy tính sử dụng. Vì vậy, nếu bạn chưa rành máy tính thì đừng nên dùng cách đặt Password Syskey này nghen! Trân trọng và thân ái.
Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 14 năm trước
Vào start\settings\control panel\user acconts -Chọn create a password for your account Đánh mật khẩu -xác nhận mật khẩu(đánh lại password) lần lượt từ trên xuống dưới -còn cái password hint ấy nếu cần thì viết gợi ý pass cũng được.Khi mở máy lên thì nó sẽ xuất hiện dấu (?) bấm vào thì nó sẽ ra -------------HẾT---------------
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Trong máy lưu cái gì mờ ám zậy ta?????. muốn tạo một mật khẩu không cho người khác sài máy của mình thì đơn giản nhất là dùng cách sau đây: 1/ bạn có thấy cái chử " Start " góc dưới trái màn hình không,đó đó thấy chưa .... 2/click vào " start" chọn tiếp "setting" chọn tiếp nữa " Control Panel " 3/có cái bảng hiện ra, bạn hãy tìm đến cái biểu tượng có hai đứa ôm nhau có chử là" User Accounts " thấy chưa bạn hiền 4/mở cái đó lên sẽ xuất hiện thêm một bảng mới nữa.chọn cái accounts bạn đang dùng ( phía dưới có chử administrator) 5/bạn chọn dòng " Create a password". sau đó điền mật khẩu bạn muốn vào hai ô trống đầu tiên.xong thì chọn "Create password".XONG! bạn thử khởi động lại máy xem sao. chú ý: cái này dùng cho những ai mới biết dùng máy vi tính.những ai dùng máy vi tính lâu có thể họ biết cách phá mật khẩu của bạn. trên google còn nhiều cách cài mật khẩu hơn.giùm ơn lên google tìm hiểu giùm đi. người đâu làm biếng quá.
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Nếu máy tính của bạn chưa những dữ liệu quan trọng và không muốn ai thâm nhập vào đó thì việc cài đặt mật khẩu sẽ rất cần thiết. Việc thiết lập này được làm với những bước rất đơn giản.

1. Tạo tài khoản trên máy tính

Cách làm như sau: "Start"--> "Control Panel" --> "User Account" --> "Creat new a account" >>> đặt tên cho account >>> click chọn "Next" >>> chọn tiếp "Create account".

Tạo tài khoản
Tạo tài khoản
2. Cài đặt mật khẩu cho account

Sau khi tạo account thì bạn sẽ thấy một account với tên account bạn vừa đặt tên.

Chọn account và làm theo hướng dẫn như hình bên dưới.

Cài mật khẩu
Cài mật khẩu
Cài mật khẩu
Sau khi tạo Password thành công, mỗi khi mở máy, trước khi vào Window, bạn phải nhập Password.

3. Lời khuyên & Cảnh báo

- Không nên tạo Password có số để tránh bị nhảy font (hoặc phải chắc chắn đã tắt chế độ tiếng việt).

- Không được quên Password này, vì nếu quên, sẽ rất phức tạp khi bẻ khóa vào lại máy tính của mình, mà tình hình xấu nhất là phải format lại từ đầu, việc này đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất hết dữ liệu trên ổ cứng.

Trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể dùng phím nóng để khóa máy tính ngay tức thì:

Bấm "phím window" (phím có logo window, gần phím Ctrl) + phím "L".

Các khôi phục mật khẩu cho Win7

Bạn làm gì khi quên mất mật khẩu đăng nhập Windows? Có một mẹo nhỏ để bạn có thể khôi phục lại mật khẩu của mình, bỏ qua quá trình đăng nhập vào hệ điều hành, bằng cách tạo ra một Mật khẩu khôi phục.

Bất cứ khi nào bạn thiết lập một tài khoản người dùng mới trên máy tính cũng chính là thời điểm tốt để tạo ra một mật khẩu khôi phục, dự trù trong trường hợp bạn đột ngột quên mất mật khẩu đăng nhập Windows. Mẹo này đặc biệt hữu ích cho các mật khẩu phức tạp mà không dễ dàng gì khi ghi nhớ nó. Dướiđây là các bước để tạo ra một mật khẩu khôi phục cho Windows 7, và cách để sử dụng nó trong trường hợp bạn quên mật khẩu.

Để thực hiện nhiệm vụ này, bạn sẽ cần một thẻ nhớ USB.

Khôi phục mật khẩuNhấp Start, gõ: create password reset.

Khôi phục mật khẩu win7
Nhấn Enter.

Khôi phục mật khẩu win7
Hộp Forgotten Password Wizard trong Windows 7.

Gắn thẻ nhớ USB vào, sau đó nhấn Next để bắt đầu

Khôi phục mật khẩu win7

Nhấp vào trong hộp danh sách và chọn ổ đĩa USB của bạn, sau đó click Next, nếu ổ đĩa không hiển thị, đóng wizard và bắt đầu lại một lần nữa. Nếu nó vẫn không hiển thị, hãy thử sử dụng một cổng USB khác.

Khôi phục mật khẩu win7

Nhập mật khẩu cho tài khoản hiện tại của bạn, sau đó click Next.

Khôi phục mật khẩu win7
Tạo mật khẩu khôi phục.

Khôi phục mật khẩu win7
Nhấp Next, khi hoàn thành

Khôi phục mật khẩu win7
Nhấp Finish.

Lần sau, trong trường hợp bạn quên mật khẩu đăng nhập Windows, nhấp vào liên kết Reset password… ở phía dưới tài khoản của bạn trong màn hình đăng nhập.

Khôi phục mật khẩu win7
Sẽ làm khởi động Password Reset Wizard, gắn thẻ nhớ USB sau đó click Next.

Khôi phục mật khẩu win7
Chọn ổ đĩa mà trên đó mật khẩu được lưu trữ, nhấn Next.

Khôi phục mật khẩu win7
Nhập mật khẩu mới, xác nhận nó và tạo ra một gợi ý mới trong trường hợp bạn quên. Nhấp Next.

Khôi phục mật khẩu win7
Nhấn Finish để hoàn tất các thiết lập khôi phục.

Khôi phục mật khẩu win7
Nhập mật khẩu mới của bạn và tiến hành đăng nhập.

Khôi phục mật khẩu win7

Vậy là vào lại được Win rồi!

Khôi phục mật khẩu win7