Help me! Máy tính bị lỗi

Các anh chị giúp em vs nha! Nó là thế này, em cho bạn mượn máy, nó download game về rùi k pít sao nữa, giờ tự nhiên máy em tất cả các biểu tượng trên desktop đều hiện lên cái biểu tượng chữ "e" của internet ý. Em mở file đó ra thì nó hiện lên 1 cái file download và có nội dung: "do you want to run or save this file". Thế là tn ạ. Liệu có phải cài lại win k? Em đã phải cài lại win 1 lần cách đây 4 tháng rùi, nên giờ em không muốn phải cài win 1 lần nữa (em đang dùng win 7). Đó là lỗi gì vậy ạ. Thanks các a c nhìu nhìu trước.

anh hùng
anh hùng
Trả lời 13 năm trước
Bệnh của máy bạn là tại khi bạn sử dụng hộp thoại Open With để mở một file *.exe với một chương trình khác, các thiết lập được lưu trong Registry theo khóa sau:
Code: Quét chọn
HKEY_CURRENT_USERSoftwareMicrosoftWindowsCurrentVersionExplorer FileExts.exeUserChoice

Tại đây có một giá trị là Progid ở khung bên phải của Regedit. Progid chứa các dữ liệu về các ứng dụng cho định dạng file .exe hoặc các định danh chương trình cho các loại file khác (như txt, jpg, jpeg, ...)

Sự cố của bạn ở trên đây chính là việc nó đã set default cho phép Media Center là chương trình chạy các file .exe, nghĩa là Progid của đuôi .exe được gán cho IE.

Nhiệm vụ của chúng ta là phải hủy cái default này đi, chuyển nó về thuộc tính "người dùng lựa chọn" là trống, không có set default cái gì cả.

Bạn chỉ tải file Fix exe.rar ở phần đính kèm dưới đây, giải nén ra để có file fix exe.reg và chạy nó (rất may là file .reg chưa bị thay đổi chương trình chạy mặc định). Nếu như bạn không giải nén được thì tải file fix exe (không có đuôi) về, sau đó thêm đuôi .reg cho nó.

Bạn cũng có thể thay đổi cái .exe trong file .reg bạn tải xuống thành định dạng khác nếu gặp lỗi với các định dạng file khác.

Ví dụ: Bạn gặp lỗi với .txt, bạn tải file đính kèm về, giải nén, dùng Notepad mở cái fix exe.regsửa .exe thành .txt.



Nếu các bạn cũng không mở được registry.exe nữa thì vào Search gõ: command.com rồi Enter.

Sau đó di chuyển đến Folder Windows bằng lệnh:

Code: Quét chọn
cd 
cd Windows
sau đó đổi tên file regedit.exe thành regedit.com bằng lệnh:

Code: Quét chọn
REN regedit.exe regedit.com
Và Open registry bằng lệnh:

Code: Quét chọn
 REGEDIT.COM
Sau đó làm i như trên.
Chúc bạn thành công
Nguồn: diendantinhoc.vn