Cách cài đặt máy scan?

Công ty mình mới mua một chiếc máy scan về mà chưa biết cài đặt và sử dụng như thế nào cả, bạn nào biết thì hướng dẫn cho mình với

Trả lời 8 năm trước
Cách cài đặt máy Scan: Bước 1: Lấy máy scan ra khỏi hộp và kiểm tra các phụ kiện kèm theo của máy. Bước 2: Bắt đầu mở khóa bảo vệ đầu quét hình, chức năng của khóa này là dùng để giúp cố định đầu quét của máy khi vận chuyện. Tùy theo từng loại máy Scan mà khóa có thể nằm phía sau, bên hông hoặc bên dưới máy. Bước 3: Cắm nguồn điện cho máy Scan nhưng không mở máy. Nếu máy dùng nguồn điện cấp từ USB thì sẽ không có bộ biến điện và không cần phải cắm điện trước. Bước 4: Sau khi đã kiểm tra và đặt máy Scan đúng chỗ thì ta bắt đầu cho đĩa CD/DVD-ROM chứa chương trình vào ổ đĩa. Chương trình sẽ tự động chạy. Trường hợp nếu không tự chạy thì bạn có thể mở ổ đĩa CD/DVD tìm tới tập tin setup.exe hoặc setup, nhấp đúp chuột cho chương trình chạy. Bước 5: Tùy theo chương trình cài đặt mà sẽ có các thông số khác nhau, nhưng thường sẽ có các lựa chọn sau đây: Scanner Driver: Chương trình điều khiển máy quét, bắt buộc phải có. Scanner Utility: Các chương trình tiện ích kèm theo để hỗ trợ xử lý ảnh. ABBYY FineReader OCR: Chương trình hỗ trợ nhận dạng và giúp chuyển đổi từ văn bản dưới dạng hình ảnh sang văn bản có thể chỉnh sửa được. User's Guide: Hướng dẫn sử dụng. Bước 6: Bạn có thể nhấn Custom để lựa chọn chỉ cài đặt những gì cần thiết hoặc nhấn Install để cài đặt tất cả. Bước 7: Sau khi thực hiện xong bước 6, bạn có thể nhấn Custom để lựa chọn chỉ cài đặt những gì cần thiết cho máy hoặc nhấn Install để cài đặt tất cả cho máy. Bước 8: Chương trình sẽ tiến hành cài đặt và sẽ yêu cầu bạn cắm dây cáp USB kết nối máy quét hình với máy vi tính. Bước 9: Nhấn nút On/Off để mở máy. Bước 10: Nếu bạn thực hiện đúng thì chương trình sẽ tiếp tục cài đặt và có thể bạn sẽ được yêu cầu lần lượt cho hết các đĩa CD/DVD vào ổ dĩa nếu cần thiết. Sau khi cài đặt xong thì chương trình sẽ yêu cầu khởi động lại máy, bạn hãy cho máy khởi động lại. Trên đây là những cách cài đặt máy Scan cơ bản mà bạn nên tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn!
Linh Ly
Linh Ly
Trả lời 8 năm trước
Máy scan thì các bước cài đặt cũng giống như là máy in thôi bạn ơi, không có gì khác cả :)
Dat Tinh
Dat Tinh
Trả lời 8 năm trước
Cài đặt máy scan cũng đơn giản thôi, bạn làm theo hướng dẫn trên máy là ok
Thang Du
Thang Du
Trả lời 8 năm trước
Máy scan là một trong những thiết bị không thể thiếu trong văn phòng làm việc hiện nay nên việc chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản để có thể cài đặt và sử dụng máy Scan hiệu quả là rất cần thiết. Dưới đây là cách cài đặt máy scan cho bạn tham khảo. cach cai dat may scan cho nguoi moi su dung hinh anh 1 Máy Scan Plustek. (Ảnh minh họa) Cách cài đặt máy Scan: Bước 1: Lấy máy scan ra khỏi hộp và kiểm tra các phụ kiện kèm theo của máy. Bước 2: Bắt đầu mở khóa bảo vệ đầu quét hình, chức năng của khóa này là dùng để giúp cố định đầu quét của máy khi vận chuyện. Tùy theo từng loại máy Scan mà khóa có thể nằm phía sau, bên hông hoặc bên dưới máy. Bước 3: Cắm nguồn điện cho máy Scan nhưng không mở máy. Nếu máy dùng nguồn điện cấp từ USB thì sẽ không có bộ biến điện và không cần phải cắm điện trước. Bước 4: Sau khi đã kiểm tra và đặt máy Scan đúng chỗ thì ta bắt đầu cho đĩa CD/DVD-ROM chứa chương trình vào ổ đĩa. Chương trình sẽ tự động chạy. Trường hợp nếu không tự chạy thì bạn có thể mở ổ đĩa CD/DVD tìm tới tập tin setup.exe hoặc setup, nhấp đúp chuột cho chương trình chạy. Bước 5: Tùy theo chương trình cài đặt mà sẽ có các thông số khác nhau, nhưng thường sẽ có các lựa chọn sau đây: Scanner Driver: Chương trình điều khiển máy quét, bắt buộc phải có. Scanner Utility: Các chương trình tiện ích kèm theo để hỗ trợ xử lý ảnh. ABBYY FineReader OCR: Chương trình hỗ trợ nhận dạng và giúp chuyển đổi từ văn bản dưới dạng hình ảnh sang văn bản có thể chỉnh sửa được. User's Guide: Hướng dẫn sử dụng. Bước 6: Bạn có thể nhấn Custom để lựa chọn chỉ cài đặt những gì cần thiết hoặc nhấn Install để cài đặt tất cả. Bước 7: Sau khi thực hiện xong bước 6, bạn có thể nhấn Custom để lựa chọn chỉ cài đặt những gì cần thiết cho máy hoặc nhấn Install để cài đặt tất cả cho máy. Bước 8: Chương trình sẽ tiến hành cài đặt và sẽ yêu cầu bạn cắm dây cáp USB kết nối máy quét hình với máy vi tính. Bước 9: Nhấn nút On/Off để mở máy. Bước 10: Nếu bạn thực hiện đúng thì chương trình sẽ tiếp tục cài đặt và có thể bạn sẽ được yêu cầu lần lượt cho hết các đĩa CD/DVD vào ổ dĩa nếu cần thiết. Sau khi cài đặt xong thì chương trình sẽ yêu cầu khởi động lại máy, bạn hãy cho máy khởi động lại. Trên đây là những cách cài đặt máy Scan cơ bản mà bạn nên tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn!
Trả lời 8 năm trước
Các bước tiến hành: Bước 1: Bạn cho đĩa cài đặt vào ổ đĩa máy tính >> Vào My Computer ( Nếu không có đĩa cài bạn vui lòng truy cập vào địa chỉ để tải bản cài đặt về tại http://support-sg.canon-asia.com/?personal Màn hình máy tính hiện ra. Bạn click đúp vào biểu tượng đã chọn và chuyển sang bước 2. Bước 2: Bạn click vào mục ASIA và chọn Next / Tiếp theo chuyển sang bước 3. Bước 3: Bạn chọn lãnh thổ Việt Nam nếu bạn sử dụng tiếng Việt. và Chọn NEXT Bước 4: Sau khi kết thúc bước 3, bạn chọn EASY INSTALL và chuyển sang bước 5. Bước 5: Bạn chọn Istall để tiến hành quá trình cài đặt. Bước 6: Bạn chọn Next để bước sang quá trình cài đặt phần mềm. Bất cứ hộp thoại nào hiện ra, bạn chọn YES Bước 7: Bạn đợi quá trình cài đặt diễn ra và kết thúc. Bước 8: Quá trình cài đặt kết thúc, bạn ấn NEXT và Chuyển sang hộp thoại Bạn chọn I AGREE rồi kết thúc quá trình cài đặt. Bước cuối cùng: Bạn kết nối thiết bị với máy tính và lật mặt sau của máy, gạt nút mở khóa. Rồi Restar lại máy tính/ Kết thúc quá trình cài đặt. Các bạn chuyển sang giai đoạn sử dụng.
Trả lời 8 năm trước
Cách lắp ráp và cài đặt máy quét hình Lấy máy ra khỏi hộp và kiểm tra các phụ kiện kèm theo. Các phụ kiện kèm theo máy quét Mở khóa bảo vệ đầu quét hình, khóa này dùng để giúp cố định đầu quét khi vận chuyển. Tùy theo máy mà vị trí của khóa có thể nằm bên hông, bên dưới hoặc phía sau máy. Mở khóa bảo vệ đầu quét hình Cắm điện nguồn cho máy nhưng không mở máy. Nếu máy dùng nguồn điện cấp từ USB thì sẽ không có bộ biến điện và cũng không cần phải cắm điện. Cắm điện nguồn cho máy quét Nếu máy có chức năng quét hình từ phim thì cắm thêm dây cáp của nắp máy. Cắm dây cáp của nắp máy Cho dĩa CD/DVD-ROM chứa chương trình vào ổ dĩa, chương trình cài đặt sẽ tự động chạy. Nếu chương trình cài đặt không tự động chạy thì bạn hãy mở ổ dĩa CD/DVD, tìm tập tin setup.exe hoặc setup và nhấp đúp chuột vào tập tin này để chạy nó. Cho dĩa CD/DVD-ROM chứa chương trình vào ổ dĩa Tùy theo chương trình cài đặt mà sẽ có các thông số khác nhau, nhưng thường sẽ có các lựa chọn sau đây: - Scanner Driver: Chương trình điều khiển máy quét, bắt buộc phải có. - Scanner Utility: Các chương trình tiện ích kèm theo để hỗ trợ xử lý ảnh. - ABBYY FineReader OCR: Chương trình hỗ trợ nhận dạng và giúp chuyển đổi từ văn bản dưới dạng hình ảnh sang văn bản có thể chỉnh sửa được. - User's Guide: Hướng dẫn sử dụng. Bạn có thể nhấn Custom để lựa chọn chỉ cài đặt những gì cần thiết hoặc nhấn Install để cài đặt tất cả. Cài đặt chương trình điều khiển máy quét Chương trình sẽ tiến hành cài đặt và sẽ yêu cầu bạn cắm dây cáp USB kết nối máy quét hình với máy vi tính. Kết nối máy quét với máy vi tính Nhấn nút On/Off để mở máy. Bật công tắc điện trên máy quét Nếu bạn thực hiện đúng thì chương trình sẽ tiếp tục cài đặt và có thể bạn sẽ được yêu cầu lần lượt cho hết các đĩa CD/DVD vào ổ dĩa nếu cần thiết. Sau khi cài đặt xong thì chương trình sẽ yêu cầu khởi động lại máy, bạn hãy cho máy khởi động lại.