Doanh nghiệp nhỏ có nên mua ổ cứng WD My Cloud EX2 Ultra để lưu dữ liệu không?

Doanh nghiệp nhỏ có nên mua ổ cứng WD My Cloud EX2 Ultra để lưu dữ liệu không nhỉ, mình nghe nói loại ổ cứng này rất bền nên đang muốn trang bị cho công ty.

Trả lời 8 năm trước
My Cloud EX2 Ultra là sản phẩm ổ cứng mạng với các bước cài đặt đơn giản, dễ sử dụng đi kèm một số tính năng nâng cao như sao lưu qua mạng.

Sản phẩm này vừa được WD Việt Nam giới thiệu vào tháng trước, với mức giá từ 5,2 triệu đồng cho phiên bản không có ổ cứng. Thiết bị dùng trong bài viết này là bản 4TB (2 x 2TB), có giá bán 9 triệu đồng.
Trả lời 8 năm trước
Thiết kế của ổ không có gì khác biệt so với thế hệ trước là My Cloud EX2. Mang bên trong 2 ổ cứng, kích thước của sản phẩm này khá lớn và nặng, tuy nhiên đây không phải vấn đề lớn vì ổ chủ yếu sẽ để một chỗ. Bề ngoài của ổ khá đơn giản, mặt trước có ba đèn để báo trạng thái hoạt động và trạng thái hai ổ cứng bên trong. Ở mặt sau, ngoài chân cắm nguồn và Ethernet, EX2 Ultra có hai cổng USB 3.0 dùng cho mục đích bổ sung dung lượng hoặc sao lưu. Toàn bộ lớp vỏ được làm từ nhựa, với nhiều khe thoát nhiệt để đảm bảo nhiệt độ khi hoạt động không quá nóng.
Trả lời 8 năm trước
Hai ổ cứng bên trong được thiết kế để có thể tháo ra dễ dàng mà không cần đến dụng cụ, tuy nhiên nếu muốn thay thì vẫn phải có tua vít. WD cũng tặng thêm bộ ốc vít để lắp thêm ổ cứng cho phiên bản không kèm ổ. Hai ổ cứng này là ổ WD Red, loại ổ dành riêng cho các thiết bị lưu trữ mạng.
Trả lời 8 năm trước
Sản phẩm này đã được nhà sản xuất cấu hình ở chế độ RAID 1 nên dung lượng sử dụng thực tế là 2TB (RAID 1 là chế độ giúp đảm bảo an toàn dữ liệu khi lưu cùng một dữ liệu trên 2 ổ cứng khác nhau, tìm hiểu thêm ở đây). Bạn cũng có thể tùy chọn chế độ khác để tận dụng tối đa dung lượng ổ cứng, tuy nhiên điều này làm mất tác dụng đảm bảo dữ liệu.
Trả lời 8 năm trước
Do đã được cấu hình từ trước, khi mở hộp người dùng chỉ cần cắm điện, kết nối mạng là thiết bị sẵn sàng hoạt động. Trên máy tính, WD My Cloud EX2 Ultra sẽ hiện lên như một thiết bị lưu trữ trong mạng, người dùng có thể thực hiện các thao tác như sao chép, di chuyển dữ liệu giống như một ổ cứng thông thường.
Trả lời 8 năm trước
Để quản lý sâu hơn, người dùng cần truy cập trang web quản lý của thiết bị. Tại đây bạn có thể xem trạng thái và dung lượng của các ổ, thiết lập password, chia sẻ qua mạng, hay thiết đặt tải file qua các giao thức như HTTP, FTP hay P2P. Ngoài ra để chuyển đổi chế độ lưu trữ hay sao lưu dữ liệu (My Cloud EX2 Ultra hỗ trợ sau lưu qua USB, qua mạng…) thì bạn cũng phải thiết lập qua web.