Sinh viên nên chọn IdeaPad 510 15IKB?

Dù tỏ ra hụt hơi ở mảng di động nhưng Lenovo vẫn là một trong ba nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới hiện nay bên cạnh Dell và HP. Hãng liên tục tung ra các mẫu laptop mới phục vụ nhiều đối tượng người dùng từ cơ bản đến nâng cao. IdeaPad 510 15IKB là sản phẩm mới nhất của Lenovo hướng đến phân khúc laptop giải trí phổ thông. Với mức giá 13,6 triệu đồng, người dùng sẽ nhận được gì từ sản phẩm này?

Việc tháo lắp khay ổ cứng rất đơn giản khi chỉ cần vặn 1 con ốc dưới đáy máy. Tuy nhiên, nhà phân phối tại Việt Nam có dán tem vào vị trí này nên khi cần lắp thêm ổ cứng, bạn cần đến các trung tâm bảo hành chính hãng để được hỗ trợ. Ngoài ra, vị trí khoang chứa RAM, card WiFi cũng được dán tem phân phối trong khi khu vực ổ cứng gắn trong lại không có tem dán. 

Phía dưới đáy máy, Lenovo bố trí khá nhiều khe tản nhiệt cùng bốn chân đế cao su kích thước lớn tạo độ bám tốt. Hệ thống loa stereo cũng được đặt ở đây.

Kích thước của một laptop 15 inch cho phép máy có thêm cụm phím số Numpad tiện cho việc nhập số liệu, tính toán nhanh bên cạnh một vài phím multimedia để điều khiển trình nghe nhạc, xem phim. Bàn phím có cả đèn nền với độ sáng đủ để làm việc trong đêm hay khi thiếu sáng mà không cần bật thêm đèn bàn. Các hàng phím F mặc định sẽ dùng để điều khiển các chức năng tăng giảm âm lượng, độ sáng màn hình, tắt nhanh touchpad… muốn dùng F1, F2 bạn sẽ giữ thêm phím Fn. Muốn chỉnh lại, người dùng sẽ phải vào trong BIOS.

Dù vậy, một chi tiết rất không hợp lý là phím Shift phải lại được đặt bên phải phím mũi tên lên xuống chứ không ở bên trái như thông thường. Điều này làm người viết liên tục thao tác nhầm gây ra rất nhiều khó chịu trong quá trình gõ phím. Có lẽ Lenovo bố trí phím như vậy để các phím mũi tên có kích thước lớn hơn, dễ thao tác hơn nhưng họ đã không lường trước được những hệ lụy gây ra. Bạn sẽ phải mất nhiều thời gian mới có thể làm quen được với cách bố trí phím lạ thường này.  

Sự khác biệt sẽ thể hiện ngay với những tác vụ thông thường như duyệt web, soạn văn bản khi hình ảnh được tái tạo dễ chịu, trong trẻo hơn và rõ rệt nhất khi xem ảnh, xem phim hay chơi game. Tấm nền IPS giúp hình ảnh hiển thị sống động, màu sắc sâu hơn, độ tương phản cao hơn. Bên cạnh đó, một lợi thế lớn khác của màn hình IPS là góc nhìn rộng, biến màu rất ít ở cả những góc hẹp, giúp việc quan sát dễ dàng.

 

Chưa có câu trả lời nào