Cách khử mùi nhựa mới?

Mình mới mua một số đồ nhựa, không biết làm thế nào để khử được hết mùi nhựa mới nhỉ?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Các cách đơn giản để khử mùi nhựa mới:

Chất dẻo, hay còn gọi là nhựa, là các hợp chất cao phân tử, được dùng làm vật liệu để sản xuất nhiều loại vật dụng trong đời sống hằng ngày như: chai đựng nước, hộp nhựa, áo mưa, dây điện… cho đến những sản phẩm công nghiệp, gắn với đời sống hiện đại của con người.

khu-mui-do-nhua

Tuy gần gũi và quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày nhưng các loại chai lọ hay hộp làm từ loại nhựa này rất khó để cọ rửa sạch vì chúng là nhựa xốp, rất dễ bị ngấm hương liệu và vi khuẩn trong quá trình sử dụng. Điều này không chỉ gây mất vệ sinh mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới hệ tiêu hóa và nhất là sức khỏe của người dùng.

Máy khử mùi cao cấp chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn 3 mẹo sau đây dễ dàng xóa tan mùi hôi của đồ nhựa

Dùng nước ấm

Đồ nhựa sau khi rửa sạch, chị em nên tráng lại một vài lần với nước âm. Một số đồ nhựa ám mùi nặng, bạn có thể dùng nước ấm hơn một chút, song vẫn cần chú ý vì đồ nhựa thường hay bị chảy ở nhiệt độ cao. Sau đó, mang phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời nếu có thể

Dùng tủ lạnh

Một phương pháp tuy không phổ biến lắm nhưng vẫn được dùng để khử mùi cho các hộp nhựa đó là để đông lạnh chúng. Sau khi đã được rửa sạch và lau khô, hãy cho hộp nhựa vào tủ đông trong vòng một ngày hoặc lâu hơn.

Sử dụng nước rửa chén có mùi hương

Cách khử mùi cho hộp nhựa dễ nhất là dùng nước rửa chén có mùi hương mạnh để lau chùi toàn bộ phần bên trong của hộp nhựa. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp mùi bám quá dai nên nước rửa chén cũng không thể giải quyết được vấn đề. Lúc này, bạn cần phải dùng đến dung dịch nước tẩy nguyên chất để cho vào hộp nhựa và ngâm khoảng hai giờ. Dùng nước tẩy lau chùi cả phần nắp của hộp. Sau đó, rửa cả hộp và nắp lại bằng nước sạch, lau khô và tiếp tục ngửi để kiểm tra xem chúng còn mùi hôi không. Thông thường, biện pháp này sẽ giúp tẩy sạch mọi loại mùi hôi“cứng đầu”.

Le tuananh
Le tuananh
Trả lời 8 năm trước

Một vài mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp chị em bớt đi lo lắng vì mùi hôi từ đồ nhựa, dù là đồ mới mua hay đã qua sử dụng:

Rửa bằng nước ấm:đồ nhựa sau khi rửa sạch, chị em nên tráng lại một vài lần với nước ấm. Một số đồ nhựa ám mùi nặng, bạn có thể dùng nước nóng hơn một chút, song vẫn cần chú ý vì đồ nhựa thường hay bị chảy ở nhiệt độ cao. Sau đó, mang phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời nếu có thể.

ground coffee

Dùng bã cà phê hoặc bã chè:bạn chỉ cần cho bã cà phê hoặc chè vào đồ nhựa, đậy nắp hoặc che kín lại. Để từ vài tiếng đến một ngày, tùy độ ám mùi của vật dụng, rồi lấy ra rửa sạch. Bạn sẽ ngạc nhiên vì đồ nhựa nhà mình thơm phức mùi cà phê hoặc chè xanh.

Sử dụng chanh:Chanh tươi cũng có tác dụng khử khuẩn hết sức hiệu quả, vì thế, một quả chanh sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc khử mùi cho đồ nhựa trong bếp.

Pha giấm với bột nở: Dùng hỗn hợp này để lau chùi đồ nhựa cũng làm “bay” mùi hôi khá nhanh. Nếu nhà bạn không sẵn bột nở, đừng lo, một vài thìa dấm sẽ đủ sức giúp bạn đánh tan mùi hôi khó chịu bởi bản thân dấm đã là một nguyên liệu khử mùi hết sức nổi tiếng.

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Cho những món đồ nhựa nhỏ vào tủ lạnhkhoảng một ngày. Xem ra cách khử mùi này cũng hết sức hiệu quả.

Dùng baking soda:Đây cũng là nguyên liệu giúp bạn làm hết mùi hôi của đồ nhựa.

Với những mẹo nhỏ này, chắc chắn sẽ khiến bạn không còn phải lo lắng về mùi hôi của đồ nhựa. Thực phẩm nhà bạn, nhờ thế, cũng được thơm ngon hơn.

Hoàng Thu Hẳng
Hoàng Thu Hẳng
Trả lời 4 năm trước

Mùi nhựa muốn hết nhanh có thể rửa qua với nc ấm nhé. Tuy nhiên quan điểm của mik với những đồ nhựa nhiều mùi thường k an toàn cho sức khỏe lắm. Bạn cần lưu ý khi sử dug nhé

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Bạn dùng chanh + baking soda để khử mùi nhé

Bông Kẹo
Bông Kẹo
Trả lời 4 năm trước

mang nó đi ngâm nước lạnh bạn nhé

Quân Lưu
Quân Lưu
Trả lời 4 năm trước

Chị mình hay luộc qua 1 lần nước nóng xong dùng chanh với kem đánh răng để tẩy

Vũ Thu Dung
Vũ Thu Dung
Trả lời 4 năm trước

bạn có thể dùng bã chè hay là cà phê đặt vào trong đồ nhựa rồi đậy nắp kín lại vài tiếng cho đến một ngày. Sau khi lấy ra sẽ không còn mùi hôi khó chịu như ban đầu mà thay vào đó là mùi hương thơm của trà hoặc cà phê.

Thao Nguyen
Thao Nguyen
Trả lời 4 năm trước

bạn tráng qua nước ấm hoặc dùng bã chè hoặc bã cà phê tráng cũng hết được mùi nha

Thao Nguyen
Thao Nguyen
Trả lời 4 năm trước

dùng nước ấm hoặc bã cà phê tráng qua là hết ngay mùi nhé

Hoa Dạ
Hoa Dạ
Trả lời 4 năm trước

mang nhựa mới đi ngâm với nước lạnh bạn nhé