Nên lắp bình nước nóng cách vòi nước bao xa?

Gần đây tôi thấy có nhiều tai nạn xảy ra do điện giật khi dùng bình nước nóng. Vậy với nước máy thông thường thì điện có thể dẫn được bao xa?

Nên lắp bình nước nóng cách vòi nước bao xa (tính theo ống dẫn nước) thì an toàn trong trường hợp rò điện? Xin cảm ơn!


Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

nếu điện 220V thì khoảng cách an toàn là trên 1 cây số. Còn không thì mua đồ xịn mà dùng. Lắp thêm ELCB vào.

Vũ Tiến Huy
Vũ Tiến Huy
Trả lời 8 năm trước

Điện hở mà truyền theo đường ống nước kim loại thì xa bao nhiêu vẫn bị giật như thường, vấn đề là phải chống hở điện. Về nguyên tắc thì lắp bình nước nóng càng gần vòi càng tốt để đỡ mất nhiệt trên đường ống. Thí dụ bạn chỉ cần mở vòi lấy một cốc nước nóng nhưng nếu để bình xa vòi, nước nóng phải vượt quãng đường dài mới vào được cốc, khi bạn khóa vòi cả một đoạn dài nước nóng trong ống không sử dụng đến bị nguội dần đi, lãng phí năng lương.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Khí bình đã bị rò điện thì nước dẫn điện bạn có lắp xa bao nhiêu vẫn bị giật. hãy nối tiếp đất cho thiết bị thông qua ổ cắm 3 chấu. mà tốt nhất là để đèn xanh( nước đạt nhiệt độ đặt) thì tắt át cấp điện rồi hãy sử dụng.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Khi bình nước nóng bị rò điện. Nếu bạn sử dụng nước nóng trong khi bình nước nóng vẫn đang được cấp điện thì thì dù bình nước nóng cách xa vòi nước đến cả trăm km bạn vẫn bỏ mạng vì bị điện giật (tốc độ lan truyền của dòng điện tương đương với tốc độ của ánh sáng là 300.000km/giây). Vì vậy để đảm bảo an toàn bạn phải ngắt điện cấp cho bình nước nóng trước khi sử dụng. Xin có một lưu ý là không nên sử dụng bình nước nóng khi đã hết thời hạn bảo hành quá lâu. Bạn chỉ nên sử dụng bình nước nóng trong khoảng từ 7-10 năm sau khi mua để tránh hiện tượng rò điện.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

Aptomat là thiết bị bảo vệ( cầu chì tự động), tuổi thọ của aptomat vào khoảng 1000 lần đóng cắt nhỏ hơn rất nhiều so với công tắc điện (10.000 lần đóng cắt). Vì vậy phải sử dụngcả aptomat và công tắc 1pha 220V/15A (loại 2 cực) để làm thiết bị đóng cắt cho bình nước nóng mới đảm bảo an toàn.

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 8 năm trước

Khi bình nước nóng bị rò điện gây mất an toàn điện cho người sử dụng khi dòng điện rò đó được dẫn đến người sử dụng. Hiện tại khi chế tạo đã có bộ phận chống rò điện. Tuy nhiên với câu hỏi trên, theo tôi cần phân tích như sau:

1. Dòng điện rò từ vỏ bình có thể dẫn được qua: Đường ống cấp nước (nếu ống nước bằng kim loại), đồng thời dẫn qua cả nước trong ống. Giả sử không rò từ trong bình thì điện rò đều tiếp xúc với nước qua van một chiều; nếu dùng ống nước bằng nhựa thì bản thân nước trong ống cũng đã nhiễm điện. Trong trường hợp này đều nguy hiểm khi dòng rò luôn được truyền đến người sử dụng, dù ở khoảng cách nào.

2. Nếu dòng rò từ trong ruột của bình thì mặc nhiên sẽ nhiễm vào dòng nước, cũng gây nguy hiểm.

Vì vậy: Để an toàn không phải do cách lắp bình xa hay gần mà an toàn nhất là:

a. Thay bình khác nếu bị rò điện.

b. Điện cấp cho bình nên dùng Automat 2 cực. Khi đun bật Automat cấp điện cho bình. Khi sử dụng tắt Automat cô lập hoàn toàn điện cấp cho bình.

Xin được trao đổi, mong bạn tham khảo.

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Không hiểu là mọi người cứ nói là nối dây mát (có người lại bảo là nối tiếp đất thông qua ổ cắm 3 chấu), nhưng xin hỏi dây mất đấy lấy đâu ra trong khi điện sinh hoạt chỉ có 2 pha (2 dây)? Chả nhẽ lại nối tiếp đất. Thế nhỡ nó dò điện ra dây mát thì sao (khả năng này rất lớn). Lại có bạn bảo lắp ELCB (chống giật), nhưng mình đã tìm hiểu, chống giật có vô số loại, chả biết đâu mà tìm. Mà tìm được loại xịn thì tuổi thọ chả biết bao lâu, có khi nó hỏng bất ngờ thì cũng chịu. Lại bảo phải bảo trì thường xuyên. Vào vị trí người thiết kế, bạn có muốn thiết kế ra 1 sản phẩm mà khách hàng phải bảo dưỡng thường xuyên không? Ở vị trí người sử dụng, gọi thợ bảo dưỡng thì đúng là vô thiên lủng, chả biết tin bác nào. Nhiều bác thợ làm liều lắm ^^. Nói chung tốt nhất là đừng lắp nóng lạnh trong phòng tắm, cẩn thận tắt điện khi dùng là yên tâm nhất

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 8 năm trước

Dây nối đất( còn gọi là tiếp địa) khác dây mát bạn nhé, ko ai gọi là dây nối mát đâu. Ở bình nóng nhà SX đã đưa dây tiếp đất ra phíc cắm rồi (chấu giữa) bạn phải mua ổ cắm loại 3 chấu và nối dây từ chấu giữa đó xuống đất, cắm cọc đàng hoàng nghe bạn. Còn nếu bình nào mà nhà SX ko đưa dây tiếp đất ra phíc cắm thì bạn phải nối thẳng dây từ cọc đấu tiếp đất của bình xuống thẳng dưới đất bạn nhé!

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Theo mình không quan trọng là bao xa vì đa số các bình hiện nay đều có chống giật rất tốt, chỉ là miễn lắp đặt sao cho ko vướng víu và cao quá tầm đầu người là được

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

Cách tốt nhất là chọn bình nóng lạnh có chống giật. Loại bình này chỉ đắt hơn so với bình nóng lạnh khác vào khoảng 15-20%. An toàn hơn rất nhiều, hơn nữa khi lắp thì chú ý có dây mát là được.