Mua máy éo hoa quả chọn sao để được máy tốt và đầy đủ tiện ích?

Mùa hè ngoài nhu cầu mua máy lạnh tăng cao thì các sản phẩm máy ép hoa quả cũng tăng đáng kể. Với nhiều loại máy ép trên thị trường như hiện nay thì nên mua máy nào, loại máy nào tốt và bền thì các gia đình nên ghi nhớ một vài chú ý sau khi mua và sử dụng máy ép

1.Chọn loại máy:

Có 2 loại trên thị trường hiện nay là máy ép vắt ly tâm tốc độ cao và ép trục vít tốc độ thấp.

Máy ép vắt ly tâm tốc độ cao:

+ Cấu tạo gồm mô-tơ tốc độ cao, mâm xay với nhiều lưỡi dao và lưới vắt, nắp máy có khe tiếp nguyên liệu, khay hứng nước ép và xả bã....

+Nguyên lý hoạt động: khi đưa hoa quả vào, mâm xay sẽ chạy với tốc độ cao giúp hoa quả được mài nhỏ dần và ách bỏ phần bã nhờ vào lực ly tâm

Máy ép trục vít tốc độ thấp

+Cấu tạo: động cơ giảm tốc và trục vít đặc biệt.

+Nguyên lý hoạt động: khi đưa hoa quả vào, trục vít dạng xoắn ốc sẽ từ từ đưa nguyên liệu vào lưới lọc mà gần như không tạo ra lực ly tâm và ma sát nào đối với nước ép, một bộ phận tách bã sẽ đẩy bã ra ngoài và nước ép chảy ra một cách tự nhiên.

Để giữ được nhiều chất nhất bạn nên chọn mua máy ép tốc độ thấp, không phá vỡ sự liên kết, sẽ đảm bảo nguyên chất hơn khi ép.

Chọn hãng sản xuất

Sản phẩm trôi nổi hiện nay tràn lan trên thị trường và rất dễ hỏng, không bền. Khi mua bạn cần lưu ý sản phẩm phải có đủ tem mác, bảo hành. Bạn nên chọn mua máy của các thương hiệu nổi tiếng như Philips, Philips, Panasonic, Saiko ...và mua tại những địa chỉ uy tín.

Hầu hết máy có thời gian bảo hành 1-3 năm. Một số nơi thời gian bảo hành 3-6 tháng để giảm giá bán cho khách.

Máy ép có một số bộ phận khó mua để thay sửa chữa như: mô-tơ, mâm xay, trục vít. Vì vậy bạn cần lưu ý đến thời gian bảo hành bộ phận này càng lâu càng tốt và hỏi người bán hàng xem có linh kiện thay thế không.  

2.Bảo quản máy và sử dụng máy

 -Vệ sinh máy thường xuyên, giữ máy sạch, cọ rửa ngay sau khi sử dụng tránh để thực phẩm khô cứng bám lâu trong máy.

-Chọn nguyên liệu thích hợp:

Các loại hoa quả: Lê, Cam, Bưởi, Chanh vàng, chanh xanh, chanh dây, Kiwi, Cùi dừa, Nho, Táo, Dứa, Xoài, Các loại dưa: Dưa hấu, dưa vàng, dưa lưới…Dâu tây

Các loại rau củ: Cà rốt, Rau má, Cần tây, Củ cải đường, Dưa chuột, Cà chua. Một số loại hương liệu tự nhiên khác: Gừng, Sả, Quế, Ginger, Mật ong … Tùy vảo khẩu vị và sở thích mà bạn kết hợp những nguyên liệu trên sao cho phù hợp.

-Làm theo đúng hướng dẫn sử dụng: việc đọc kỹ hướng dẫn khi sử dụng là rất cần thiết để có thể giữ được máy lâu và bền.

3.Những điều cần biết khi sử dụng  

-Bạn cần lưu ý đến miệng máy để chọn kích cỡ trái cây cho phù hợp và lưu ý đếm các sản phẩm có hạt và vỏ mà máy đã khuyến nghị nên bỏ trước khi ép.

-Vệ sinh màng lọc sạch sẽ để tránh bị kẹt đọng trái cây, làm cho hiệu suất củ

Chưa có câu trả lời nào