Bạn chọn bình năng lượng mặt trời hay bình nóng lạnh điện?

Dù là bình năng lượng mặt trời hay bình nóng lạnh điện thì mỗi thiết bị này đều sở hữu những ưu điểm cũng như hạn chế riêng. Nếu như bạn đang phân vân không biết nên lắp đặt thiết bị nào cho gia đình thì hãy cùng tham khảo những đánh giá sau đây nhé!

Về dung tích bình

Đối với bình năng lượng mặt trời, dung tích lớn chính là một trong những ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm này. Với dung tích lớn, thiết bị này đảm bảo cấp đủ nước nóng sử dụng cho mọi hoạt động sinh hoạt của những gia đình đông người.

Bình nóng lạnh điện thường có dung tích nhỏ hơn khá nhiều so với bình năng lượng mặt trời. Các bình năng lượng mặt trời đang có mặt trên thị trường hiện nay thường có dung tích nhỏ nhất là 140l trong khi các bình nóng lạnh điện thường chỉ có dung tích từ 15 đến 40l.  Với dung tích lớn, bình năng lượng mặt trời có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi thành viên trong gia đình.

Về khả năng làm nóng

Bình nóng lạnh điện thường có khả năng làm nóng khá nhanh, chỉ sau 10 đến 15 phút là bạn đã có nước nóng để sử dụng trong khi bình nước nóng năng lượng mặt trời thì phải mất một thời gian khá dài để có thể làm nóng

Do đặc điểm sử dụng nguồn năng lượng mặt trời để làm nóng nguồn nước qua các thiết bị ống thu nhiệt, bình nước nóng năng lượng mặt trời phải mất một thời gian khá dài để có thể làm nóng được nguồn nước. Nhưng bù lại, người dùng không phải tốn chi phí điện năng cũng như không cần đến thao tác bật/tắt nguồn để sử dụng.

Về khả năng giữ nóng nước

Bình năng lượng mặt trời thường có khả năng giữ nóng nước tốt hơn các bình dùng điện. Dù có dung tích khá lớn nhưng bình chứa của thiết bị này thường sử dụng các vật liệu cách nhiệt khá tốt, nhờ thé, thiết bị có thể giữ nóng nước trong thời gian tối đa lên tới 30 - 40 tiếng đồng hồ.

Về giá thành

Hiện nay, bình năng lượng mặt trời đang có giá cao hơn so với bình nóng lạnh điện, bạn có thể tham khảo các sản phẩm đến từ các thương hiệu như: Thái Dương, Tân Á, Toàn Mỹ, Sơn Hà,…..Các thương hiệu này có dung tích khoảng từ 140 - 200l với giá thành dao động từ 4 - 8 triệu đồng, đối với các bình có dung tích trên 200l thì mức giá thường trên 10 triệu đồng. Trong khi đó, giá thành của bình nóng lạnh điện lại khá rẻ, chỉ khoảng 1,5 đến 4 triệu đồng cho các thiết bị dung tích từ 15 đến 35l.

Về chi phí khi sử dụng

Không mất chi phí khi sử dụng là ưu điểm vượt trội nhất của bình năng lượng mặt trời bởi thiết bị này hoàn toàn làm nóng nhờ năng lượng từ ánh nắng mặt trời, không hề sử dụng điện. Trong khi đó, bình nóng lạnh điện thường tiêu thụ điện năng khá lớn, thậm chí có thể lên đến 4000W. Thêm nữa, nếu dung tích bình khá nhỏ trong khi gia đình bạn có nhu cầu sử dụng lớn thì bạn sẽ phải bật bình nóng cả ngày, điều này gây ra việc tiêu tốn năng lượng và chí phí điện năng khá lớn.

Trên đây là một vài tiêu chí so sánh giữa hai thiết bị bình năng lượng mặt trời và bình nóng lạnh sử dụng điện. Qua đây, các bạn có thể phần nào hiểu rõ ưu điểm cũng như hạn chế của từng sản phẩm, từ đó, giúp cân nhắc hiệu quả hơn khi chọn mua và lắp đặt sản phẩm phù hợp cho gia đình. Chúc các bạn thành công!

 

Chưa có câu trả lời nào