Những lưu ý khi chọn đèn học tránh cận thị, bạn đã biết?

Ánh sáng là nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng đến mắt và gây ra các chứng bệnh về mắt cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Riêng đối với trẻ em đang trong tuổi đến trường, bạn cần có sự quan tâm đặc biệt đến vấn đề này. Hãy chọn cho con mình một chiếc đèn học chất lượng, nhằm hạn chế những nguy cơ mắc bệnh có thể xảy ra. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn đèn chống cận thị cho trẻ học bài.

 

Thông số kỹ thuật của đèn

Bạn nên chọn loại đèn có độ cao khoảng 40-50 cm, thiết kế được đảm bảo chắc chắn, không bị nghiêng đổ.

Phần chụp đèn khá quan trọng, phải đáp ứng được yêu cầu tiêu chuẩn, không hắt quá nhiều ánh sáng cũng như quá tối.

Cần đèn cần được điều chỉnh linh hoạt, phù hợp với không gian, ánh sáng bên ngoài.

 

Một số lưu ý khác

Những loại đèn có cần ngắn, phần chụp đèn hình côn và sử dụng bóng đèn sợi đốt thường được khuyên nên hạn chế dùng.

Theo nghiên cứu, ánh sáng vàng cũng tốt hơn ánh sáng trắng, vì vậy nên chọn những bóng đèn có ánh sáng vàng, nguồn gốc từ các nhà sản xuất uy tín để đảm bảo chất lượng và bảo vệ mắt trực tiếp cho trẻ sử dụng.

 Một số loại bóng đèn

Đèn sợi đốt đui xoáy

Bóng mang ánh sáng vàng, có khá nhiều ưu điểm như không gây hại cho mắt, ánh sáng khá thật và ổn định, hạn chế gây mỏi mắt khi ngồi lâu, nhưng khá tốn điện.

 

Đèn Halogen

Halogen cho ánh sáng vàng, độ sáng cao và rất ổn định. Đèn cho ánh sáng dịu nhẹ, hạn chế hiện tượng mỏi mắt, khả năng tiết kiệm điện cũng cao hơn bóng sợi đốt. Tuy nhiên, loại bóng này trong đèn học chưa xuất hiện nhiều tại Việt Nam, chất lượng chưa thực sự được đảm bảo.

 

Đèn huỳnh quang Compact

Thời gian sử dùng đèn khá lâu, tiết kiệm điện, khả năng toả nhiệt thấp là những ưu điểm tuyệt vời của đèn huỳnh quang Compact. Có hai loại đèn với ánh sáng trắng và vàng tùy vào sự lựa chọn của bạn.

 

Đèn LED

Hiện nay trên thị trường, đây là loại bóng được đánh giá cao nhất. Mang những ưu điểm của của đèn Đèn huỳnh quang Compact, đèn LED có ánh sáng dịu nhẹ, tỏa nhiệt kém, thiết kế tiết kiệm điện và đảm bảo độ bền. Đèn LED cũng được trang bị với ánh sáng trắng và ánh sáng vàng cho phép người tiêu dùng lựa chọn.

 Hy vọng với một số gợi ý trên đây của chúng tôi, khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

Chưa có câu trả lời nào