Chọn máy xay sinh tố tốt như thế nào?

Sinh tố là thức uống bổ dưỡng không chỉ được ưa chuộng trong mùa hè mà còn có thể dùng trong cả mùa đông. Không chỉ vậy, máy xay sinh tố còn có thể chế biến các món bột, súp,v.v… nên thiết bị này là vật sử dụng quan trọng trong các hộ gia đình.

Để chọn một chiếc máy sinh tố tốt, dùng được lâu, bài viết này sẽ chỉ ra một số tiêu chí để người dùng tham khảo khi mua máy.

Công suất

Ngoài xay trái cây, thiết bị này còn có thể nghiền đá để làm những cốc smoothies hay đồ uống đá xay thơm ngon. Với mục đích này, những chiếc máy có công suất cao từ 500W trở lên là thích hợp. Tuy vậy, loại máy này cũng sẽ có giá cao hơn và tạo ra tiếng ồn to hơn khi hoạt động.

Chất liệu

Phần lớn các nhà sản xuất chọn nhựa và thủy tinh để làm chất liệu cho máy xay sinh tố, bởi hai chất liệu này bền và nhẹ. Điều quan trọng là người dùng cần biết rõ loại nhựa được sử dụng làm chất liệu của máy. Thường sẽ có hai loại phổ biến là polycarbonate và polyester trong đó loại đầu tiên có độ bền cao hơn nên được sử dụng nhiều hơn.

Bên cạnh đó, người dùng cũng nên tránh chọn máy xay sinh tố cối vuông vì khi xay sẽ phải liên tục mở nắp và đảo rau củ, hoa quả ở các góc để hỗn hợp được đều, rất mất thời gian và bất tiện.

Tính năng

Dù chọn loại máy nào đi chăng nữa thì bạn cũng nên kiểm tra thử các tính năng cơ bản của một chiếc máy xay sinh tố như tốc độ xay mạnh, nhẹ hoặc xay cho từng loại thực phẩm khác nhau. Một số mẫu máy đời mới còn có chế độ xay tự động khá tiện lợi. Bên cạnh đó, một số máy còn cung cấp chế độ giảm âm hạn chế tiếng ồn khi xay, thích hợp với gia đình có người già hoặc trẻ em.

Lưỡi xay

Các máy sinh tố đời cũ thường phân ra loại lưỡi xay khô – xay các loại hạt và lưỡi xay ướt – trộn và khuấy hỗn hợp. Nhưng hiện nay hầu hết các loại máy đều có lưỡi xay cố định tích hợp hai tính năng đó. Điều quan trọng là bạn cần kiểm tra xem chất liệu của lưỡi dao có bền không, có bị hoen gỉ chỗ nào không.

Trên đây là một số gợi ý cho người tiêu dùng chọn mua máy xay sinh tố tốt. Hãy tiếp tục theo dõi trang vatgia.com để cập nhật những tin tức mới nhất về các sản phẩm điện máy gia đình bạn nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào