Vì sao đồ gia dụng nhà bạn nhanh hỏng?

 
Đồ gia dụng là có thể giữ được nhiều năm nếu như bạn biết cách sử dụng và bảo quản. Tuy nhiên, chỉ cần một vài sơ suất nhỏ, đồ dùng của bạn sẽ nhanh chóng bị hỏng hóc. Hãy lưu ý những điều sau để đồ gia dụng nhà bạn luôn bền bỉ nhé!
 
Đối với nồi cơm điện
 
Bạn nên lau khô lòng nồi cơm điện rồi mới tiến hành cắm cơm. Lòng nồi bị ướt rất dễ dẫn đến chập điện, nhanh han gỉ và hỏng hóc. Tốt nhất sau khi đổ gạo đã vo vào, bạn nên dùng một chiếc khăn mềm lau quanh nồi để đảm bảo rằng nó đã khô ráo. Bên cạnh đó, hãy rửa nồi bằng miếng bọt biển mềm để tránh việc nồi bị xước.
 
Đối với lò vi sóng
 
 
Đừng bao giờ kích hoạt một lò vì sóng khi không có gì bên trong nếu bạn không muốn chiếc lò của mình nhanh hỏng. Việc này rất hại cho megnetron của lò. Bên cạnh đó, mỗi chiếc lò đều được nhà sản xuất quy định một khối lượng nhất định. Nên hạn chế tối đa việc đặt các vật có khối lượng quá mức quy định vào trong lò vi sóng. Ngoài ra, nên đặt một cốc nước vào trong nếu như bạn chỉ có ý định nấu một món đồ ăn nhẹ với khối lượng ít. Việc lười vệ sinh lò vi sóng sau khi sử dụng cũng là một nguyên nhân khiến cho lò giảm đi độ bền và nhanh hỏng hơn.
 
Đối với máy xay sinh tố cầm tay
 
 
Có bao giờ bạn tự hỏi rằng tại sao cùng một hãng và cùng mức độ sử dụng mà máy xay sinh tố cầm tay của bạn lại nhanh hỏng hơn người khác không? Đó là do bạn chưa sử dụng đúng cách. Đối với máy xay sinh tố cầm tay, bạn nên hạn chế để máy hoạt động trong một thời gian liên tiếp mà cần có thao tác nhấn, thả. Bên cạnh đó, nên hạn chế tuyệt đối việc xay đồ cứng và các món nóng như cháo, súp ngay khi vừa nấu xong. Và nên nhớ tuyệt đối không vệ sinh thân máy với nước. Bạn chỉ nên dùng một chiếc khăn mềm để vệ sinh sau khi sử dụng xong. Chúc bạn luôn giữ được đồ gia dụng nhà mình thật bền bỉ.
 Ngoài ra, bạn có thể tham khảo một số đồ gia dụng chất lượng tốt trên vatgia.com ở link sau:
 
 
vatgia.com chúc bạn tìm được những sản phẩm hữu ích trên hệ thống của chúng tôi!
 
 
Chưa có câu trả lời nào