Làm sao để dùng máy lọc không khí hiệu quả?

Cách sử dụng máy lọc không khí khá là dễ nhưng để dùng một cách hiệu quả và an toàn thì cần biết những lưu ý sau.

Khi đã lựa chọn được một chiếc máy lọc không khí cho gia đình mình thì bạn cần phải tìm hiểu để có thể tìm ra được cách sử dụng máy lọc không khí sao cho tốt và là trợ thủ đắc lực để loại bỏ vi khuẩn nhanh chóng. Đối với mỗi loại máy lọc không khí khác nhau thì cần chú ý cách sử dụng điều chỉnh khác nhau. Cho dù là với máy lọc không khí các hãng khác nhau như như Daikin, Sharp hay Panasonic thì cũng đều như vậy.

Không gian đặt máy

Đối với mỗi loại máy lọc không khí khác nhau thì được dùng cho các loại không gian phù hợp khác nhau tùy theo công suất mà máy hoạt động. Nếu diện tích của không gian quá lớn so với công suất máy sẽ khiến cho việc lọc không khí không đạt hiệu quả tối ưu.

Máy lọc không khí sử dụng tốt nhất nếu bạn đặt máy trong không gian kín ít gió, nhờ có khả năng cung cấp Oxy nhừ vậy mà căn phòng không xảy ra hiện tượng ngột ngạt.

Tránh xa tầm tay trẻ em

Đối với các thiết bị nguy hiểm hay có kết nối với điện thì chúng ta nên để xa trẻ em như: náy hút bụi, máy say sinh tố, máy lọc không khí,…Bởi các đồ vật này rất dễ gây nguy hiểm, tai nạn nhất là với trẻ em chưa ý thức được hoàn toàn hành động và hậu quả.

Máy lọc không khí có ozone

Các loại máy này chỉ nên thi thoảng bật lên khi bạn thấy phòng có mùi, ẩm mốc để có thể làm sạch khong khí hơn, do bật hàng ngày san phẩm này cũng không thực sự tốt. Quá lạm dụng ozone sẽ gây phản tác dụng, không giúp bảo vệ mà còn gây hại đến sức khỏe, không khí gia đình.

Vệ sinh máy

Nếu bạn dùng máy lọc không khí có màng lọc thì bạn nên để ý và thay mới mang lọc không khí theo đúng thao tác mà được ghi trong.

Nên vệ sinh bảng tích điện bằng cách tháo ra làm sạch nhẹ nhàng thiết bị theo hướng dẫn sử dụng.

Vị trí đặt

Bạn nên đặt máy lọc không khí ở các vị trí gần thiết bị nư máy tính, máy Fax, ti vi, đền neon,…bơi chúng tạo ra nhiệt lượng và ion dương và thiết bị

Hy vọng với những lưu ý đơn giản trên có thể giúp bạn biết được cách dùng và bảo quản máy lọc không khí. Đây là một thiết bị rất cần thiết cho mỗi gia đình vừa có thể giúp chăm sóc sức khỏe vừa có thể cải thiện mức sông không khi của đất nước.

Chưa có câu trả lời nào