Vì sao cần phải nạp gas đúng lúc cho điều hòa?

Hiệu quả làm mát giảm đi rất nhiều và khả năng tiêu thụ điện nhiều hơn là những hậu quả khi chúng ta không nạp gas đúng lúc cho điều hòa

Một trong những lưu ý quan trọng nhất khi chúng ta sử dụng điều hòa nhiệt độ là cần phải để ý đến lượng gas và phải thay thế chúng khi hết. Lượng gas trong điều hòa là chất được sử dụng để bơm vào máy nén ở cục nóng nhằm tăng khả năng làm lạnh. Chính vì thế, khi mà lượng gas hết thì điều đó đồng nghĩa với việc khả năng làm mát của điều hòa giảm đi hoặc nặng hơn có thể sẽ không làm lạnh được.

Ngoài ra, hết gas ở điều hòa cũng làm tốn điện hơn. Điều đó rất dễ để có thể hiểu được rằng khi gas hết, khả năng làm lạnh giảm, chúng ta sẽ phải hạ thấp nhiệt độ ở điều hòa để không khí phòng mát hơn. Từ đó, nó sẽ khiến cho điều hòa phải hoạt động nhiều hơn, tiêu tốn điện nhiều hơn mức bình thường. Hơn thế nữa, độ bền của điều hòa cũng sẽ bị giảm đi trông thấy khi mà khả năng làm lạnh giảm, nghiêm trọng hơn nó có thể gây hư hỏng nhiều cho các thiết bị

Chính vì thế, trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng cần phải chú ý nhiều hơn đến lượng gas của điều hòa. Bên cạnh đó, cũng không quá khó để có thể nhận biết điều hòa đã hết gas hay chưa, phương pháp dễ dàng nhất là thông qua khả năng làm lạnh của nó.

Theo các chuyên gia, tùy vào loại điều hòa mà ta sử dụng để có thể chọn được loại gas phù hợp. Đặc biệt, nếu có thể khi mua điều hòa bạn cũng nên chú ý đến những thiết bị sử dụng gas R410A hoặc R32 để tăng khả năng bảo vệ mội trường và tiết kiệm điện thay vì R22.

Chưa có câu trả lời nào