Dây điện tốt nhất được khuyên dùng nhất hiện nay?

Dây điện là một trong những loại dây dẫn điện quan trọng trong tất cả các công trình với vai trò quan trọng là kết nối hệ thống điện lưới với hệ thống. Nhờ có thiết bị truyền điện là dây dẫn điện nên các thiết bị đồ dùng sử dụng điện trong gia đình mới có thể hoạt động để phục vụ những nhu cầu trong cuộc sống con người. Vì thế, vatgia.com sẽ giúp bạn lựa chọn được hãng dây điện tốt nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

1. Dây điện là gì?

Dây dẫn điện là vật bao gồm 1 ruột kim loại dẫn điện bằng đồng (Cu) hoặc nhôm (Al) nằm trong một vỏ cách điện. Dây dẫn điện có thể có loại dây trần (không có lớp vỏ bọc), dây có 1 lớp vỏ bọc hoặc 2 lớp vỏ bọc nhưng chỉ có duy nhất một lõi dẫn điện.

Các loại dây điện được sử dụng

Dây điện trong nước sản xuất hiện nay có chất lượng rất tốt, thậm chí có thể so ngang bằng với hàng nhập ngoại mà giá thành lại thấp hơn dó đó người tiêu dùng và dân công trình thường hay ưu tiên sử dụng hơn

2. Phân loại dây điện trên thị trường

a. Dây điện đơn

Đây là dây dẫn chỉ có một sợi cứng bằng đồng, và có bọc lớp cách điện bằng chất dẻo PVC hay cao su lưu hóa, có loại bọc thêm vải tẩm nhựa đường. Dây điện này được sử dụng rất phổ biến để dẫn điện trong nhà và sản xuất với tiết diện không qua 10mm2.

 

Dây điện đơn mềm

Dây có bọc cách điện bằng nhựa PVC hoặc cao su lưu hóa, ruột làm bằng đồng, gồm nhiều sợi nhỏ có đường kính 0.2mm xoắn lại nên rất mềm dẻo. Dây điện này được sử dụng để đi dây trong bảng phân phối điện, các đấu nối dây ra ngoài các mảng điện.

b. Dây điện đôi

Dây điện đôi

Dây có cấu tạo dây dẫn ruột bằng đồng, mềm có bọc cách điện song song với nhau, chất cách điện là nhựa PVC hay cao su lưu hóa. Nhờ cấu tạo nhiều sợi, cùng đường kính nhỏ 0,2mm mềm dẻo nên rất dễ di động. Thông thường loại dây điện này được sử dụng để dẫn điện cho các thiết bị điện cần di động, không cố định như: quạt để bàn, tủ lạnh, máy thu thanh, thu hình,…

c. Dây điện xoắn mềm

Dây dẫn mềm có cấu tạo 2 hoặc nhiều dây dẫn được cách điện với nhau, mỗi ruột dây dẫn có cấu tạo bởi nhiều sợi dây có tiết diện nhỏ được xoắn lại nên dây dẫn có tính mềm dẻo và vững chắc. Dây điện loại này mềm dẻo hơn dây đôi, chất cách điện cao su có khả năng chịu nhiệt và được bọc thêm vải cotton ở ngoài để tạo sự vững chắc về cơ, chỉ sự tiếp xúc nhiệt nên dùng làm dây dẫn cho các sản phẩm như: bàn ủi điện, bếp điện.

Dây điện xoắn

Dây điện xoắn có ống bọc ngoài cao su hay nhựa PVC sử dụng làm dây dẫn cho các thiết bị điện di động có khả năng chịu được sự va chạm về cơ nên rất an toàn điện cho người sử dụng.

3. Tiêu chí lựa chọn khi mua dây điện

a. Thông tin dây điện:

Bạn nên chọn mua thương hiệu uy tín và đọc kĩ thông số ghi trên dây gồm tiết diện lõi, sợi đồng, điện áp.

b. Điện trở của dây điện:

Nếu dây dẫn đồng chất lượng tốt thì dẫn đến điện trở thấp, bạn có thể kiểm tra bằng cách:

Tuốt vỏ nhựa để xem dây đồng có sáng bóng không? hoặc một phần tin tưởng vào nhãn hiệu

c. Tiết diện đồng:

Bạn nên xem tiết điện đồng có đủ hay không khi kiểm tra dây điện. Ví dụ: dây Vcmd 2×0.5mm2 thì có bao nhiêu sợi, mỗi sợi có đường kính bao nhiêu (có thể là 16 sợi x 0.2mm/sợi)

d. Tiết diện dây điện:

Dây điện dân dụng nhỏ hơn 0.5 mm2 là dưới tiêu chuẩn không đảm bảo an toàn, gây cháy nổ và tiêu hao điện năng. Hiện nay, nhiều loại dây bán trên thị trường có tiết diện nhỏ hơn 0.13-0.14 mm2 (nhỏ hơn với tiêu chuẩn nhưng vỏ nhựa bên ngoài vẫn ghi 0.5mm2 để lừa khách hàng).

e. Trọng lượng của dây điện:

Cuộn dây 100m thì nặng bao nhiêu kg là đạt yêu cầu và dây có khối lượng nhẹ nghĩa là dây không đủ mét hoặc tiết diện.

d. Yếu tố khác:

Ngoài các yếu tố được liệt kê bên trên thì các yếu tố về độ dày vỏ bọc, chất lượng nhựa PVC bọc vỏ,… có ảnh hưởng đến chất lượng dây điện nhưng không đáng kể.

4. Cách phân biệt dây điện chính hãng và hàng nhái

Nhu cầu sử dụng của thị trường đối với các loại dây điện ngày càng cao vì thế việc sản xuất làm giả làm nhái các sản phẩm dây điện là điều rất khó có thể kiểm soát hết được. Để lựa chọn sản phẩm phù hợp và chính hãng bắt buộc người mua hàng phải tìm hiểu cách phân biệt được dây điện chính hãng và hàng nhái và là một người mua hàng thông thái.

a. Phân biệt dây điện bằng mắt thường:

Chúng ta có thể kiểm tra dây điện chính hãng bằng cách phân biệt bằng mắt thường, dây điện nhái thường có cách thức hoàn thiện kém, chất liệu kém chất lượng trong sợi dây sẽ rất dại. Các thông số nhà sản xuất hãng và thông tin về dây được in mờ nhạt không chính xác và rõ ràng.

Phân biệt dây chính hãng

Ngoài ra, khách hàng có thể tìm hiểu thêm các thông tin về tem của nhà sản xuất, tem chống hàng giả của các cơ quan giám định nhà nước.

b. Phân biệt dây điện bằng các phép test thử kiểm tra:

Phân biệt dây chính hãng

Ngoài cách phân biệt bằng mắt thường, khách hàng cũng có thể kiểm tra chất lượng dây điện bằng các phép thử như dùng lực, dùng nhiệt và thậm chí là đo test cường độ. Tuy nhiên, để yên tâm nhất tránh mua phải dây điện kém chất lượng, khách hàng hãy tìm tới các đại lý lớn, các đại lý ủy quyền và phân phối chuyên nghiệp mà các hãng đã ủy quyền ký hợp đồng cung cấp bán lẻ.

5. Nên mua dây điện loại nào tốt nhất?

Bạn đã biết nên lựa chọn loại dây điện nào thích hợp và tốt nhất để sử dụng hay chưa? Hiện nay có khá nhiều thương hiệu thiết bị điện uy tín trên thị trường, cũng không quá khó khăn để bạn chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp. Nhưng tốt nhất hãy dựa vào nhu cầu của mình để chọn loại thiết bị điện tốt nhất.

Khá nhiều người tin chọn các loại dây điện Cadivi để sử dụng. Đơn giản vì hãng dây điện này có một vài ưu điểm nổi bật như có tính dẫn điện cực kỳ tốt, tính cách nhiệt tốt, đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng.

Dây điện Cadivi

Sử dụng dây điện Cadivi để xây dựng hệ thống điện cho ngôi nhà giúp bạn tiết kiệm được nhiều điện năng. Đặc biệt là giá cả sản phẩm phù hợp và phải chăng, bạn có thể chọn mua được sản phẩm tại các địa chỉ uy tín.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ với bạn đọc sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn được hãng dây điện có chất lượng tốt.

 

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Cảm ơn thông tin chia sẻ của bạn. Mình cũng ko biết rõ về các loại dây điện. Được giao đi mua thì toàn cầm 1 đoạn ra cho người tự xem tự cắt đo xem có ko thì mua

Nguyễn Ngọc Ánh
Nguyễn Ngọc Ánh
Trả lời 4 năm trước

Bài viết của bác rất hữuích luônấy. Giá mà biết tới bài viết này sớm hơn huhu,đợt nhà em mới sửa, lắp lại hệ thốngđiện màđau hết cảđầu