Sử dụng máy tính bảng như thế nào để bảo vệ sức khỏe?

Sử dụng máy tính bảng như thế nào để bảo vệ sức khỏe hả các bác, mình nghe nói dùng máy tính bảng không đúng cách sẽ dẫn đến các vấn đề về mắt và não đúng không ạ?

Trả lời 8 năm trước
Giảm thiểu trường hợp nằm ngửa sử dụng Tablet. - Đây là tư thế sử dụng Tablet và kể cả Smartphone rất phổ biến của mọi người hiện nay tại nhà, tuy nhiên thói quen này tiềm ẩn nguy cơ rất lớn là gây hỏng võng mạc tức là căn bệnh "bong bóng võng mạc" và có thể dẫn đến mù lòa nếu không chữa trị kịp thời. Bởi việc nằm ngửa ra khi nhìn vào màn hình Tablet sẽ khiến vùng võng mạc rất nhanh bị ức chế thời gian lâu khiến vùng phía sau võng mạc bị thiếu oxy dẫn đến tình trạng xuất hiện bệnh, triệu chứng của bệnh là mắt sẽ xuất hiện các đốm đen và thị giác mờ dần cho đến khi không thấy nữa (nếu bạn nào có triệu chứng này thì đến ngay trung tâm y tế chuyên khoa mắt để kiểm tra ngay lập tức). - Các nhà sản xuất như Asus đã sử dụng tấm màn lọc IPS để nâng ánh sáng và tăng góc nhìn cho màn hình để giảm bớt sự ức chế thị giác khi sử dụng nhưng vẫn không tránh được hoàn toàn nên tốt` nhất các bạn nên giảm thói quen sử dụng Tablet khi nằm là tốt nhất
Trả lời 8 năm trước
Chú ý khi gọi thoại - Việc áp thiết bị vào tai hay hội thoại thông qua headphone ảnh hưởng rất lớn đến tai ngoài của người dùng và nghiêm trọng hơn việc sóng điện từ sẽ ảnh hưởng tới cấp tế bào làm giảm nghiêm trọng thính lực kéo đến các triệu chứng bệnh trạng như đau đầu, ù tai,..... Tránh áp quá gần loa ngoài vào tai khi gọi thoại - Để phòng tránh các bạn nên sử dụng loa ngoài khi hội thoại nhiều nhất có thể, các hãng sản xuất cũng rất quan tâm đến điểm này và có rất nhiều htay đổi ở loa ngoài để phục vụ nhu cầu khách hàng. Chẳng hạn Zenpad 7 của Asus sử dụng phần mềm Audio cover nó làm giảm tần số âm thanh đầu ra và từ đó giúp người gọi thoại vẫn nói chuyện rõ ràng nhưng không ảnh hưởng đến người xung quanh.
Trả lời 8 năm trước
Tư thế sử dụng - Các Tablet 7 inch như Zenpad 7 được gọi là kích thước chuẩn đơn giản bởi đây là kích thước đủ lớn thuộc về Tablet nhưng vẫn vừa tay người dùng khi cầm nắm. Hơn nữa Zenpad 7 được tối giản kích thước viền màn hình khiến kích thước thực của máy rút gọn rất nhiều giúp khi cầm lâu sẽ tránh được trường hợp mỏi cơ ngón cái. - Tuy nhiên người dùng Tablet thường có thói quen chết người là cổ lúc nào cũng chúi xuống về phía Tablet, chúi sâu hay nông là do thói quen. Điều này cực kì tai hại vì các nhà khoa học đã chứng minh khi cúi đầu như vậy xương cổ của ta sẽ phải chịu một trọng lượng tương đương 24-27kg trong thời gian dài việc tổn thương cơ và xương cổ rất dễ xảy ra và nghiêm trọng hơn là việc thoái hóa khớp xương. - Để tránh việc này các bạn nên thẳng người lên khi sử dụng Tablet, yên tâm điều này sẽ không ảnh hưởng gì đến việc sử dụng cả vì Zenpad 7 cho góc nhìn lên tới 178 độ khiến bất kì góc nào bạn cũng có được hình ảnh rõ ràng nhất.
Trả lời 8 năm trước
Không sạc Tablet qua đêm ngay đầu giường. - Rất nhiều người đều làm như thế vì nó tiện lợi có thể sử dụng Tablet ngay khi cần thiết và có thể sử dụng như một đồng hồ hẹn giờ, tuy nhiên nếu bạn đang thực hiện điều này thì nên ngừng ngay lập tức bởi khi sạc điện Tablet sẽ tự phát ra một bức sóng ngắn xung quanh, nếu bạn tiếp nhận bức sóng này lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng mất ngủ và nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến thần kinh trung ương. Hơn nữa việc để Tablet gần như thế khiến bạn sử dụng nó liên tục trước khi chìm vào giấc ngủ làm ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của bản thân do cơ thể ngộ nhận ánh sáng phát ra từ Tablet là ánh sáng ban ngày. - Nếu bạn sử dụng Zenpad 7 và vẩn muốn giữ thói quen như trên thì mình khuyên bạn nên hướng mặt sau của Tablet vào phía người như thế sẽ giảm thiểu được phần nào bởi lớp phủ nano vỏ ngoài của Zenpad 7 có tác dụng ngăn các tia bức xạ thoát ra.
Trả lời 8 năm trước
Giữ vệ sinh - Các bạn nên chú ý vệ sinh Tablet cẩn thận nhất, nhất là khu vực loa và màn hình vì nếu không khả năng xuất hiện các vi khuẩn gây giảm hụt melatonin trong cơ thể rất dễ xuất hiện, bởi môi trường trên Tablet là môi trường bức sóng cao. Việc thiếu hụt melatonin làm giảm đi khả năng đề kháng của cơ thể rất lớn đến quá trình phát triển của ung thư và các căn bệnh khác nên rất nghiêm trọng. Các bạn nên chú ý thật kỹ việc này. - Zenpad 7 có một lớp chống khuẩn rất tốt phía vỏ ngoài nên khi sử dụng an toàn hơn một chút, tốt nhất các bạn nên vệ sinh máy một cách định kì và sử dụng lớp dán màn hình chống khuẩn để giảm thiểu nguy cơ xâm hại.