IOS 10 của Apple có gì hay?

Nghe nói hôm qua Apple cho ra mắt iOS 10 rồi đúng không các chế.

Mình đang dùng iPhone 4s chạy iOS 6.3.1 siêu độc đây, chưa muốn nâng cấp :)) Hôm trước có thằng trả mình 4 triệu cơ mà vấn chưa bán, vì giờ kiếm được con iPhone nào chạy iOS 6 là cực hiếm luôn.

Theo các bác thì có nên nâng cấp lên iOS 10 không nhỉ, và iOS 10 thì có gì hay hơn iOS 9 không các bác?

Ngo Dung
Ngo Dung
Trả lời 7 năm trước

Màn hình khóa được làm mới

Đây là lần thay đổi lớn nhất từ trước tới nay với lockscreen của iOS. Giờ đây các thông báo của chúng ta được đặt trên một nền trắng theo hơi hướng của watchOS. Bạn cũng có thể bung các thông báo này ra để xem thông tin cụ thể. Ví dụ với thông báo xe gần tới của Uber, bạn có thể xem gần tới là gần cỡ nào, tài xế là ai, mặt mũi ra sao...

Chưa hết, lockscreen của iOS không chỉ có 1 màn hình duy nhất mà đến 3 cái. Từ lockscreen cơ bản, bạn sẽ vuốt sang phải để chạy camera, hoặc vuốt sang trái để truy cập vào các widget trên máy. Widget này cũng được nhóm lại trên các nền trắng, lai giữa watchOS với widget của iOS hiện nay, sẽ nói rõ hơn ở phần widget for app ở bên dưới. Các thông báo mà bạn đã bỏ lỡ cũng sẽ được đẩy lên đầu và nó tách biệt so với những thông báo sắp xếp đơn thuần theo thời gian.

Cuối cùng, lockscreen của iOS 10 sẽ tự động bật lên khi bạn cầm thiết bị từ bàn lên tay, nhờ vậy bạn có thể nhanh chóng xem giờ hay xem thông báo mà không cần phải ấn thêm bất kì nút nào.

Quynh Tinh
Quynh Tinh
Trả lời 7 năm trước

Siri

Siri lần đầu tiên được mở ra cho lập trình viên bên thứ ba sử dụng. Điều này có nghĩa là những ứng dụng bên ngoài có thể tận dụng khả năng nhận dạng giọng nói tự nhiên tuyệt vời của Siri rồi lấy đó làm lệnh để chạy app. Ví dụ, bạn có thể nhờ Siri gọi xe Uber, vậy là địa điểm của bạn sẽ được tự động gửi tới app Uber để bắt xe ngay lập tức. Apple cũng có demo việc sử dụng các app nhắn tin, trong đó bạn sẽ nói nội dung muốn gửi, tên người nhận và nói Send là xong.

Siri cũng có thể tự động gợi ý thông tin dựa trên tin nhắn tới. Chẳng hạn có ai đó hỏi bạn về địa chỉ của Duy Luân, Siri sẽ tự động gợi ý thông tin này dựa vào tên "Duy Luân" xuất hiện trong tin nhắn và dữ liệu danh bạ của bạn. Nếu có ai hỏi bạn đang đứng đâu, Siri cũng sẽ tự gợi ý việc gửi địa điểm, bạn không cần phải chèn thủ công nữa.

Thang Du
Thang Du
Trả lời 7 năm trước

Ứng dụng Photos vui vẻ hơn

Photos giờ được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo, nó có khả năng nhận dạng gương mặt của từng người một cách tự động. Tất cả thao tác này đề được thực hiện ngay trên máy, không phải gửi gì lên máy chủ của Apple cả nên nhẹ nhàng và nhanh chóng hơn.

App này cũng hỗ trợ tạo ra những video ghép từ nhiều hình ảnh lại với nhau, chèn thêm nhạc nền, hiệu ứng chuyển cảnh để bạn có thể xem lại các kỉ niệm của mình một cách sinh động hơn. Cũng vì thế mà chức năng mới đó mang tên "Memories".

Một vài thay đổi khác của Photos: nhận dạng cảnh, phân loại ảnh theo địa điểm chụp hoặc ngày chụp...

Thu Tan
Thu Tan
Trả lời 7 năm trước

Ứng dụng Home mới

Nền tảng ngôi nhà thông minh Apple HomeKit hôm nay có một app riêng trong iOS 10. Với tên gọi Home, đây là nơi bạn có thể dễ dàng điều khiển các thiết IoT ngay từ điện thoại hay tablet của mình. Tất nhiên, bạn sẽ cần phải có các phụ kiện hỗ trợ HomeKit nếu không thì chúng không thể hoạt động được với app.

Tien Tam
Tien Tam
Trả lời 7 năm trước

Maps hỗ trợ extension

Ứng dụng Apple Maps lúc trước bị gói gọn trong những tính năng mà Apple cung cấp. Nhưng giờ đây mọi chuyện đã khắc, bạn có thể cài thêm các ứng dụng khác và tích hợp nó vào Apple Maps thông qua một thứ mà Apple gọi là extension. Ví dụ, bạn có thể cài extension của app quản lý và tìm trạm đổ xăng, app đặt bàn (để khi bạn tìm kiếm đường tới nhà hàng thì đặt bàn sẵn luôn). Một thông báo nhỏ sẽ xuất hiện khi extension được phép bạn chạy để bạn có thể mở app ra nếu cần thiết.

Tong Giang
Tong Giang
Trả lời 7 năm trước

Apple Music -

Ứng dụng nhạc trên iOS 10 được làm mới rất mạnh, nó có một giao diện hoàn toàn mới nhấn mạnh vào việc chơi nhạc. Giao diện Now Playing giờ sử dụng một kiểu tổ chức theo thẻ mới. Apple Music được tích hợp chặt chẽ hơn bao giờ hết, chức năng gợi ý được cải tiến để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và khám phá những bài hát mới... Nó còn có thể hiện lời bài hát cho bạn hát theo nữa!

do van duong
do van duong
Trả lời 7 năm trước

Apple News

Ứng dụng News trong iOS 10 được làm lại giao diện với tương tự như kiểu Apple Music và nhìn giống với một cuốn tạp chí hơn bao giờ hết. Bạn có thể thấy rằng News giờ chưa thành các mục to rõ như các tin mới, các tin được chú ý nhiều. Tất cả đều nhằm giúp bạn có được thông tin tốt hơn, nắm bắt những thứ mới nhanh chóng hơn, và giao diện đọc tin đẹp hơn và tạo cảm hứng hơn.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 7 năm trước

Bàn phím thông minh
​Bàn phím ảo của iOS 10 giờ có thể tự động nhận diện ngôn ngữ mà bạn đang gõ là gì để chuyển một cách tự động, bạn không cần phải bấm nút language thủ công như từ trước đến nay nữa. Việc nhận dạng ngôn ngữ tự động có thể áp dụng cho tối đa 2 ngôn ngữ cùng lúc, không thể hơn. Anh em nào đã từng bị dính chữ tiếng anh khi để nguyên bộ gõ TELEX hẳn sẽ rất thích thú với chức năng này.

Chưa hết đâu, bạn phím ảo của iOS giờ còn có vụ tự động nhận diện chữ bạn đã gõ và thay thế bằng emoji tương ứng. Chẳng hạn trong câu của bạn có chữ pizza và trận đấu bóng rổ, iOS sẽ tự thế hai chữ nằng bằng 2 emoji tương ứng mà không đòi hỏi bạn phải mò tìm emoji cực khổ như trước nữa. Có vẻ như nó chỉ mới áp dụng cho tiếng Anh mà thôi.

An Khoi
An Khoi
Trả lời 7 năm trước

Widget for app

Widget dành cho app giờ đã được Apple đẩy mạnh hơn bằng việc mang ra ngoài homescreen. Bạn có thể dùng 3D Touch ấn lên các app icon để xem hoặc tương tác nhanh với nó mà không cần chạy ứng dụng lên một cách đầy đủ. Apple có lấy ví dụ với app ESPN, bạn có thể nhanh chóng xem những video nổi bật hay tra cứu điểm của những trận cầu mới nhất mà thậm chí còn không cần mở app lên.

Cong Ton Thang
Cong Ton Thang
Trả lời 7 năm trước

Phone

Apple mở ứng dụng gọi điện ra cho các bên thứ ba sử dụng, lần đầu tiên trong lịch sử Apple làm điều này. Thông qua hàm VoIP API, các app như WhatsApp, Facebook Messenger có thể hiển thị thông tin người gọi kèm hình ảnh ra màn hình khóa thay vì chỉ hiện một thông báo rất bình thường như hiện nay. Lúc đó, màn hình gọi điện của bạn nhìn y chang như khi gọi bằng nhà mạng bình thường. VoIP còn hỗ trợ tích hợp các dịch vụ mà một người nào đó sử dụng vào một nơi trong danh bạ. Chẳng hạn như bạn có 1 người bạn, người đó có dùng WhatsApp, Facebook, Viber với các tài khoản khác nhau. Giờ đây app Phone của iOS có thể tổng hợp tất cả chúng vào một nơi duy nhất, bạn không cần phải đi tìm kiếm từng nơi riêng rẽ nữa, rất tiện và hay.