Apple tự so sánh đồng hồ của mình với rolex?

Với mức tăng trưởng hàng năm về doanh số lên tới 50%, Apple khẳng định mình hiện đang bán loại đồng hồ vượt qua cả "huyền thoại" Rolex. Hãy cùng tìm hiểu xem nhận định này có đúng không nhé.

Theo ước tính từ Canalys, trong khi Rolex có dấu hiệu suy giảm trong doanh số sản phẩm, thì chỉ trong năm 2016 Apple Watch đã bán ra được 11,9 triệu chiếc. Tuy nhiên, theo BusinessInsider, việc "ông lớn công nghệ" này vượt qua "gã khổng lồ" trong thế giới đồng hồ Rolex là một điều kì tích.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Rolex, đặc biệt trong thế giới đấy biến động và nền kinh tế thị trường như hiện nay. Được biết, năm 2016, xuất khẩu đồng hồ giảm 10% tại Thụy Sỹ. Tuy đầu năm 2017 các nhà nhận định có cái nhìn tốt hơn về ngành công nghiệp này, nhưng khó để chắc chắn về điều này. Như vậy, vẫn còn quá sớm để nói Rolex bị ảnh hưởng như thế nào.

Nhưng dĩ nhiên, việc so sánh Apple Watch và Rolex có phần khập khễnh. Trong khi Rolex là một thiết bị thời trang, Apple lại định hướng sản phẩm của mình đến một sản phẩm công nghệ với nhiều tính năng thông minh như kiểm tra sức khỏe, định vị, nghe nhạc... Điều này được thể hiện rõ nhất trong buổi giới thiệu mới nhất của, "ông lớn công nghệ" chỉ nhắc qua việc cộng tác với Hermés mà tập trung vào các tính năng như theo dõi nhịp tim và các thông số trên chiếc Series 3.

Vậy việc Tim Cook so sánh mình với Rolex có phải bước đi đúng đắn? Theo các nhà phân tích tại IDC vào cuối năm 2016, Apple Watch chỉ đứng thứ ba trong các sản phẩm thiết bị đeo thông minh.

Cảm ơn các bạn, hãy tiếp tục theo dõi vatgia.com để theo dõi thêm thông tin về các sản phẩm thông minh.

Chưa có câu trả lời nào