Khóa iphone X đã bị bẻ dễ dàng bởi cậu bé 10 tuổi

Vừa qua đã có một đoạn video đăng tải về công nghệ face ID của iphone X đã bị một cậu bé 10 tuổi vượt mặt mở khóa một cách dễ dàng.

Tại thời điểm này, vấn đề bảo mật của công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên iphone X đang gây xôn xao dự luận và đã trở thành đề tài nóng. Trước đó là những màn vượt qua công nghệ bảo mật này của cặp song sinh, rồi xôn xao với việc đeo kính, choàng khăn và nóng hổi nhất chính là video  test phức tạp mà Bkav đã thực hiện. Và bây giờ lại là một cậu bé 10 tuổi, dễ dàng mở khóa iphone X của mẹ mình.

Siêu phẩm cao cấp với mức giá trên trời như iphone X tưởng chừng như hoàn hảo tuyệt đối, nhưng cũng bị vượt mặt. Vậy Apple sẽ có câu trả lời như thế nào cho vấn đề này?

Apple cho rằng, công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID sẽ dễ dàng được bẻ khóa bởi những đứa trẻ dưới 10 tuổi. Bởi lẽ, những đứa trẻ ở độ tuổi này chưa có sự phát triển đầy đủ của các đặc điểm nhận dạng khuôn mặt. Chính vì thế, mà công nghệ này đã bị nhầm lẫn nên mới dễ mở khóa. Tuy nhiên, tỉ lệ nhầm lẫn này là 1/ 1 triệu và cậu bé kia là người may mắn.

Qua đây, nhiều người nghi ngại, liệu Face ID có bảo mật được hơn cảm biến vân tay không?

Chưa có câu trả lời nào