Tại sao Samsung, Apple ngưng sản xuất xuất Smartphone Vỏ Nhựa?

Nếu như khoảng 5 năm trước, chúng ta dễ dàng nhìn thấy những chiếc điện thoại vỏ nhựa, dễ dàng mở nắp, tháo pin mỗi khi máy lag. Nhưng các bạn có thấy kì lạ không khi chỉ vài năm sau đó, những loại này biến mất hẳn và bị thay thế bởi điện thoại kim loại nguyên khối?

Điện thoại vỏ nhựa nhìn kém sang hơn

Dù một chiếc điện thoại thông minh thế nào, thì nó cũng cần một thiết kế đẹp thì mới có thể bán đắt hàng được. Và chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng, vỏ kim loại nguyên khối mang lại cảm giác sang trọng, tinh tế hơn hẳn nhờ sự chắc chắn và độ bền tối đa.

Và kể từ khi hai ông lớn hàng đầu Samsung và Apple đổi sang thiết kế nguyên khối, vỏ kim loại được nhận vô vàn lời khen, nhanh chóng trở thành xu hướng sản xuất smartphone trên toàn thế giới.

Ngoài việc mang lại sự sang trọng, bóng bẩy, vỏ nguyên khối cũng cứng cáp hơn chịu được va đập, cũng như ít bị xước, đặc biệt tại khung sườn và lưng máy.

Tản nhiệt tốt, tránh tình trạng nóng máy, nổ pin

Những thiết bị sử dụng vỏ nhựa tuy có cảm giác "mát tay" hơn khi sử dụng, khiến nhiều người nhầm tưởng như thế máy đỡ nóng hơn. Tuy nhiên, chính vì nhiệt không toát ra ngoài, bị giữ lại bên trong gây ảnh hưởng tiêu cực tới các linh kiện, thậm chí gây cháy nổ nếu sử dụng trong lúc sạc pin.

Mặt khác, vỏ kim loại tản nhiệt nhanh, linh kiện bên trong không phải chịu sức nóng lớn mà có tuổi thọ lâu hơn, máy chạy cũng ổn định hơn.

Như vậy, vỏ nhựa dù đã gắn bó với điện thoại khá lâu, nhưng cũng đã đến lúc chúng "về hưu" và thay thế bởi lớp đàn em trẻ trung hơn: Vỏ kim loại nguyên khối. Cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Chưa có câu trả lời nào