Dòng Xperia XZ2 Compact của Sony - nhỏ và mạnh mẽ

XZ2 Compact là là sản phẩm của hãng Sony với kích thước nhỏ, màn hình nhỏ cũng giá bán rất hấp dẫn. Hãy cùng Vatgia.com tìm hiểu sản phẩm này nhé.

  1. Về thiết kế

Xperia XZ2 Compact nổi bật và thu hút cái nhìn ngay lần đầu tiên bởi kích thước nhỏ gọn. Đối với những người dùng cần và ưa thích các sản phẩm nhỏ dễ dàng bỏ túi thì XZ2 Compact sẽ rất phù hợp vì nó rất dễ cầm nắm và tương tác khi sử dụng 1 tay.

Sony đã áp dụng và XZ2 Compact triết lý thiết kế Ambient Flow của mình - một kiểu thiết kế mới dành cho điện thoại với sự đối xứng ở mọi yếu tố chỉ trừ đèn flash LED phía sau.

Trên thực tế, mẫu điện thoại rút gọn Compact của Sony không có sự thay đổi về thiết kế so với bản tiêu chuẩn, sự khác biệt lớn chính là khi người dùng nhìn vào mặt sau của máy. Thay vì mặt bóng kính 3D trên XZ2 là vỏ polycarbonate kém hơn một chút nên Compact nhìn khá dày nếu đặt 2 điện thoại cạnh nhau. Đây là một điểm trừ cho Compact vì nó làm cho máy mất đi vẻ sang trọng, cao cấp so với XZ2.

2. Màn hình của máy

Đây là một trong số 2 smartphone được Sony trang bị màn hình tỷ lệ 18:9 đầu tiên và có màn hình HDR 5 inch với độ phân giải 1080p - cao hơn so với bản tiền nhiệm (720p).

Xperia XZ2 Compact - đưa sức mạnh XZ2 vào cơ thể nhỏ gọn - 2

Hiện tại chưa có nhiều lời phàn nàn về chất lượng màn hình của Xperia XZ2 Compact bởi màu sắc hiển thị của máy khá tốt nhờ tông màu sáng và đảm bảo đủ độ sáng khi sử dụng dưới ánh sáng mặt trời. Công nghệ HDR cung cấp cho màn hình dải động rộng hơn, cùng với kích thước nhỏ gọn nên đã thu hút sự quan tâm của khá nhiều người.

3. Về giao diện

Vẫn là giao diện điển hình của Sony khi chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 8.0 Oreo. Điểm cộng là giao diện người dùng không bị lẫn lộn, các biểu tượng tròn cho cảm giác trải nghiệm khá gọn gàng. Bên cạnh đó là bộ vi xử lý Snapdragon 845 giúp thiết bị có thể xử lý tốt gần như bất cứ thao tác gì mà người dùng cần.

4. Chất lượng camera

Camera sau được đặt ở phía trên cảm biến vân tay với độ phân giải 19 MP, hỗ trợ quay video 4K HDR, đáp ứng đủ các yêu cầu về chất lượng hình ảnh. 

Xperia XZ2 Compact - đưa sức mạnh XZ2 vào cơ thể nhỏ gọn - 3
 

Thêm một tính năng khá nổi bật của camera là khả năng chụp cảnh quay chậm slow-motion với tốc độ 960 khung hình/giây (fps) khá ấn tượng và nhất là với chất lượng Full HD chứ không phải 720p như trước đây.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Chưa có câu trả lời nào