Sony Xperia XZ2: Khi "gã khổng lồ" Nhật Bản thức giấc

Sau khi ra mắt vào cuối tháng 3 vừa qua với ngôn ngữ thiết kế gần như hoàn toàn mới, Xperia XZ2 được kỳ vọng sẽ tạo ra bước ngoặt mới cho mảng smartphone vốn đang trì trệ của Sony, và theo thông tin được rò rỉ, sản phẩm sẽ chính thức cập bến Việt Nam ngay trong tháng 4/2018.

Xperia XZ2 là sản phẩm đầu tiên của Sony sử dụng thiết kế Ambient Flow với mặt kính Gorilla 3D bóng và bo tròn các góc tương tự một số flagship của đối thủ, sự thay đổi này của Sony được coi là làn gió mới giúp mảng di động của hãng khởi sắc sau nhiều năm duy trì ngôn ngữ thiết kế vuông vắn đến mức dễ gây nhàm chán.

XZ2 có màn hình HDR viền mỏng tỷ lệ 18:9, độ phân giải Full HD+ và là chiếc điện thoại đầu tiên có khả năng quay phim 4K HDR, kèm theo đó là hệ thống loa kép cho phép nghe âm thanh nổi, cũng như tính năng rung phản hồi Dynamic Vibration System hoàn toàn mới, cho khả năng phân tích dữ liệu âm thanh trong lòng bàn tay, tăng trải nghiệm tương tác khi xem video, nghe nhạc hoặc chơi game.

Sony cũng nâng cấp chế độ quay slow motion 960fps cho máy ảnh Xperia XZ2 lên độ phân giải 1080p so với 720p ở XZ1 trước đó, ngoài ra máy vẫn duy trì tính năng kháng nước kháng bụi theo tiêu chuẩn IP68 quen thuộc trên các flagship Xperia gần đây.

Về cấu hình, Xperia XZ2 sở hữu vi xử lý Snapdragon 845, màn hình LCD 5.7 inch độ phân giải Full HD+ viền mỏng theo tỷ lệ 18:9, hỗ trợ HDR, camera chính của máy có độ phân giải 19MP, trong khi camera trước có độ phân giải 5MP, thiết bị không hỗ trợ cổng audio 3.5mm mà chuyển qua dùng cổng Type-C, máy được cài sẵn Android 8.0 Oreo cùng pin dung lượng 3.180mAh.

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào