10 mẹo chụp ảnh bằng điện thoại cực đẹp ai cũng nên biết

Bạn đã bao giờ cảm thấy ghen tị với những người có khả năng chụp ảnh siêu đẹp chỉ bằng điện thoại của họ thôi không? Nếu bạn vẫn luôn tò mò không biết họ chụp ảnh như thế nào mà đẹp như thế, có lẽ bạn đã chưa biết đến 10 quy tắc dưới đây.

Chọn lựa khung cảnh đơn giản

Mẹo chụp ảnh để làm nổi bật chủ thể ở đây đó là loại bớt các vật thể không liên quan hoặc bị trùng với vật thể chính và đưa máy lại gần hơn khi chụp cảnh rộng.

Lấp đầy khoảng trống khung hình

Đôi khi những bức ảnh tạo cảm giác rất thừa thãi vì người chụp lấy góc quá rộng. Do đó, bạn nên chỉnh sao cho chủ thể nằm giữa khung hình và đưa máy lại gần chủ thể khi chụp.

Thay đổi tỷ lệ khung hình

Đôi khi bạn cũng nên đổi gió sang những khung hình khác ngoài 4:3 như 1:1 hay 16:9, đảm bảo kết quả sẽ cực kỳ khác biệt.

Tránh xa tâm khung hình

Đẩy chủ thể ra khỏi tâm khung hình, điều chỉnh ánh sáng, góc chụp sao cho cân xứng, phù hợp là bạn đã có ngay một bức ảnh đẹp rồi.

Tận dụng hướng dẫn có sẵn

Bạn nên chú ý quan sát đến khung cảnh xem có những họa tiết song song cân xứng hay không như hàng rào, đường ray xe lửa để tạo chiều sâu cho ảnh.

Tận dụng các đường chéo

Xoay nghiêng máy chụp để tạo ra những bức hình hơi nghiêng một chút sẽ khiến bức ảnh của bạn thêm phần táo bạo.

Chừa lại khoảng trống

Đây là cách chụp ảnh dành cho chủ thể đang chuyển động. Bạn hãy nhớ khóa nét bằng tay trước và chỉnh tốc độ chụp nếu cần thiết, tạo một khoảng trống phía trước vật chủ để khoảnh khắc chuyển động thêm chân thực.

Kiểm soát hậu cảnh

Trước khi chụp ảnh, bạn phải tìm được khung cảnh tương xứng với chủ thể, thay đổi góc chụp và căn chỉnh lại vị trí của chủ thể sao cho hợp lý.

Sáng tạo với màu sắc

Màu sắc có thể được căn chỉnh nhờ tăng giảm độ sáng, nhiệt độ ảnh trên các ứng dụng chỉnh sửa ảnh.

Phá vỡ quy tắc

Quy tắc cuối cùng cũng là quy tắc quan trọng nhất, hãy đưa máy lên và nhấn chụp bất kỳ khi nào bạn cảm thấy thích.

Chúc bạn sẽ cho ra những bức hình thật đẹp nhờ 10 mẹo trên!

Chưa có câu trả lời nào