Smile Tất cả về việc đổi bằng lái xe nước ngoài

Đợt trước em có tìm ở 4Rum ta về việc này nhưng chưa topic nào viết đầy đủ cặn kẽ. Hôm nay em vừa đổi xong về, nên có chút kinh nghiệm chia sẻ cùng các bác.
Thủ tục đổi bằng lái xe nước ngoài gồm các hồ sơ sau.

1. Đơn xin đổi bằng lái xe
2. Giấy chứng nhận sức khỏe
3. Dịch công chứng bằng lái xe nước ngoài
4. Tổng cộng 5 cái ảnh
5. Khi nộp các bác nhớ mang theo hộ chiếu, sổ hộ khẩu, bằng lái xe nước ngoài.

- cái 1 các bác xin mẫu ở 16 Cao Bá Quát, cứ chui vào lấy luôn chứ ko cần xếp hàng, rồi điền vào mẫu, nhớ viết hoa tất cả, rồi ra phường bác cư trú để xin chứng nhận, ra phường nhớ mang hộ khẩu, các bác sẽ mất 2.000 VND để chứng nhận, mất 5'.

- cái 2 mẫu cũng lấy ở Cao Bá Quát cùng cái 1, theo em các bác nên vào bệnh viện GTVT ở đường Láng làm, mất 30.000 VND và khoảng 1h30'.

- cái 3 thì nếu là bằng tiếng anh thì dễ, nhưng phải là dịch công chứng ở Sở tư pháp các quận, chứ ko phải dịch ở đâu cũng được nhé. Nếu là các tiếng khó tìm kiểu tiếng Séc, tiếng Ba Lan, Hungari, Lào, Cam... thì các bác đến Công ty dịch thuật APEC, số 8, ngõ 31, Phố Phương Liệt (trường Trinh rẽ vào nhé) nó dịch các loại tiếng công chứng, có dấu của Sở tư pháp cho các bác, tiếng Anh thì khoảng 40k, tiếng Pháp, Đức thì khoảng 50k, tiếng chối tỉ ít người dùng kiểu Séc, Slovakia thì khoảng 200k, tiếng Ba Lươn và chối hơn nữa thì khoảng 50$ ... Cái này chắc là cần cho các bác ở các nước ko xài tiếng Anh.

- Cái 4 thì đề nghị các bác ra hàng chụp anh nhé, mặc áo sơ mi trắng là tốt nhất

- Photo sổ hộ khẩu, chứng minh thư (cắt gọn gàng theo hình CMT nhé), hộ chiếu trang đầu có hình bác, trang visa gần nhất, trang nhập cảnh vào VN, photo bằng lái nước ngoài luôn.

Nộp cả tảng cho nó, nó hẹn 10 ngày, đến đấy nộp thêm 30k nữa là xong việc.

Chi phí tất cả nếu bằng tiếng Anh thi mất khoảng 100k, nếu tiếng phức tạp thì khoảng 300k hoặc hơn.

Ah, các bác đi đổi bằng chịu khó đến sớm hơn 30' thì ko phải chờ lâu, còn đúng giờ mà đến e rằng chưa chắc các bác đã làm xong trong ngày đâu. Có thời gian thì 7h30 bác có mặt ở 16 Cao Bá Quát, còn ko thì 1h có mặt ở đấy để làm ca chiều. Đến đấy nếu có người viết danh sách rồi thì bác ra viết tiêp luôn từ lúc chưa mở cửa, chưa có ai viết thì bác lôi 1 tờ giấy trắng ra, viết tên mình đâu tiên rồi thấy ai đến bảo người ta viết tiếp vào.

Em cũng đến Thái Thịnh ( Cục đường bộ) để xin đổi rồi, công nhận ở đấy người ta dễ chịu hơn ở Cao Bá Quát, mà người ta ko đổi bằng nước ngoài cho người về kinh doanh cá nhân hay làm việc ở công ty ngoài nhà nước đâu. Nên các bác ở bển về thì qua luôn 16 Cao Bá Quát cho nhanh nhá


Có bác nào thắc mắc về vấn đề này em xin tư vấn nhiệt tình

Bác nào thấy hay thì vote em cái nhá

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Thanks! Thông tin bạn chia sẻ.