Suzuki Raider R150 nên thay nhớt nào cho chuẩn?

Suzuki Raider R150 nên thay nhớt nào cho chuẩn hả các cụ, em vừa mua con xe này được nửa năm nên giờ mới thay nhớt lần đầu ạ, các cụ tư vấn cho em với...

Trả lời 8 năm trước
Lọc nhớt xe Suzuki khác với lọc nhớt của Yamaha là không có O-ring :D thay lọc nhớt cho Yamaha Exciter, Yamaha Sirius RC Fi đều giống như ở trên và tự mua dầu và lọc nhớt về tự thay được. Thường thay 4 hay 5 lần nhớt máy thì nên thay 1 cái lọc nhớt (mua lọc nhớt tại hãng cho yên tâm)
Trả lời 8 năm trước
Mọi thứ đề hoàn hảo như bạn làm, riêng mình góp ý 1 chút xíu về loại nhớ bạn đang dùng.
Tránh xa 2 loại nhớt castrol Power 1 & motul 3100 selver ra bạn nhé. Vì 2 loại này rất lõm ( cái này mình từng trải nghiệm nhiều và nhiều anh em cũng cảm nhân như mình nói, nó rất lõm).
Nếu bình dân thì bạn xài 2 loại : Top 1 , Caltex chai đen nắp đỏ, havoline sẽ ok hơn rất nhiều mà giá thì tương đương ( top 1 có đắc hơn xíu).
Trả lời 8 năm trước
Mình góp ý bác chủ:
- Muốn nhớt trong lốc máy xả cho sạch thì sau khi chảy gần hết nên đạp cần khởi động mấy cái và sau đó nghiêng xe qua lại hai bên mấy lần và dừng lại ở bên nghiêng nào thấy nhớt chảy ra nhiều hơn. Nên dựng chống đứng để thao tác tốt.
- Cái phễu đổ nhớt tự chế mình thấy cái chai nước mắm chin su chế rất ok. còn ko tốt nhất mua cái phễu nghiêng là ok nhất.
- 3 con ốc nắp lọc nhớt khi siết thì đặc biệt phải quan tâm tránh bị trẹo ren, siết không đều vì nó mà bị cháy ren có mà khóc tiếng mán. đặc biệt là con ngắn. cái này nên dùng cái típ 8 ngắn thôi chứ to quá coi chừng thừa lực. ae không quen mở nên chú ý tới chiều đặc biệt là con ốc xả nhớt nhé. các con ốc nên vặn bằng tay đến khi thấy hết ốc thì mới dùng típ siết, tránh muốn mau lẹ đưa con ốc vào rồi dùng típ quoay thì dễ hư ren.
- Trước khi lắp vào phải lau thật khô cái nắp và phần tiếp xúc cái nắp. nếu không thay ron thì cũng phải lau thật khô để tránh bị rò rỉ nhớt.
Trả lời 8 năm trước
Ẻm này dùng chung lọc nhớt với xe Skydriver a các Bác? Vì Hôm nay e ra mua lọc nhớt cho ẻm, Đại lý đưa mình lọc có ghi xe ga skyDriver, mình có thắc mắc thì DL trả lời là dung chung, nên m chưa giám thay.
Trả lời 8 năm trước
Cái vòng o ring phải mua ở hãng hay ra tiệm phụ tùng cũng có. Mình dùng lại vòng o ring cũ có vấn đề gì ko các bác. Tại chỗ e ko có hãng su cách 30km lận, mà chiều nay đi mua quên mua vòng o ring rồi