CÔNG DỤNG CỦA GIẤM?

green
green
Trả lời 16 năm trước
Giấm có tác dụng như một vị thuốc trong những trường hợp cần thiết. Nếu trong gia đình bạn có người bị chảy máu cam, hãy tẩm một chút giấm vào bông rồi nhét vào lỗ mũi, máu sẽ được cầm ngay. Giấm để lâu ngày kết hợp với tỏi còn có tác dụng chữa bệnh nấm da (lở khan). Bạn hãy lấy nước ấm rửa sạch vết lở, lau khô; đập giập nhánh tỏi lấy nước bôi vào vết lở, để khô hãy bôi giấm lên. Mỗi ngày bôi 2 lần vào buổi sáng và buổi tối, liên tục trong 2-3 ngày vết nấm sẽ hết ngứa và khoảng 1 tháng thì khỏi hẳn.
man
man
Trả lời 16 năm trước
Giấm có nhiều tác dụng trong nấu ăn. * Để súp lơ giữ được màu trắng đẹp, trước khi nấu, hãy nhúng rau vào nước lạnh có pha chút giấm (hoặc nước chanh vắt); đợi nước đun sôi già cho thêm ít muối vào nồi nước đã đun sôi rồi mới cho súp lơ vào. Nấu mở nắp nồi 2-3 phút, hạ lửa dần rồi mới tắt hẳn. * Với các loại rau cải, rau muống, muốn chúng không bị nhũn mà vẫn giữ được độ giòn của rau, khi nấu hoặc xào, hãy cho một ít giấm vào. * Rau cần, hành tây, thì là… đã bị khô, muốn chúng tươi trở lại, hãy nhúng các rau này vào nước có pha giấm để lấy lại độ tươi cho rau trước khi nấu. * Khi hầm thịt, xương hoặc cá để làm món sốt cà chua, muốn cho nhừ, hãy cho một ít giấm vào hầm chung. Không chỉ giúp cho thịt, cá nhanh mềm, thành phần axit trong giấm sẽ giúp trung hoà thành phần mang tính kiềm gây mùi hôi, tanh trong thịt, cá làm cho món ăn không còn mùi hôi, tanh khó chịu mà vẫn giữ được mùi vị đặc trưng của các thực phẩm dùng để chế biến. * Khi gọt khoai tây, nếu không muốn tay bị nhựa khoai làm xám đen, hãy nhúng tay vào nước có pha chút giấm rồi để khô trước khi gọt khoai. Không chỉ khử mùi hôi, tanh từ thịt cá, giấm còn khử được mùi hành, tỏi khó chịu bám ở tay bằng cách sau khi bóc hành, tỏi, hãy rửa tay bằng nước pha giấm trước khi rửa lại tay bằng nước sạch. * Muốn táo không bị thâm sau khi cắt, bạn ngâm chúng vào nước có hoà cùng vài giọt chanh, hoặc thoa nước cốt chanh lên bề mặt quả. Táo trông sẽ tươi như mới cắt.
chocolate
chocolate
Trả lời 16 năm trước
Nhìu lắm bạn ơi: -Muốn giữ được các loại trái cây, bạn nên bọc chúng trong một lớp giấy báo, bạn không nên rửa và cho vào ngăn lạnh. - Riêng dâu tây, bạn nên cho vào hộp giấy hoặc hộp nhựa có lỗ thông hơi. - Nếu nướng bánh khoai tây, bạn phải luộc khoai trước khi chế biến. Tốt nhất bạn nên luộc và cho chúgn vào ngăn lạnh trong một thời gian ngắn. - Giữ rau thơm trong túi nilông trước khi cho vào tủ lạnh. Chúng sẽ tươi trong thời gian dài. - Ớt xanh sẽ tươi lâu hơn, nếu bạn cắt bỏ cuống trước khi giữ lạnh. - Khi lỡ lấy bánh ga tô ra khỏi khuôn mà chưa chín kỹ, bạn đừng chần chừ, hãy nhúng thật nhanh vào sữa lạnh rồi đặt vào trong lò hấp lại. - Hấp cơm nguội cho ngon: Dùng tay ướt bóp cho hạt cơm rời ra. Khi nấu gần chín, bạn cho cơm nguội vào, hấp được một lúc thì xới lên, trộn hai loại đều nhau. Để một lúc, ăn sẽ ngon hơn. - Muốn khử mùi tanh của giá đỗ, khi xào, bạn hãy cho một thìa dấm vào. Khi làm dưa góp, muốn món ăn hấp dẫn và ngon hơn, bạn hãy cho một ít rượu vào.
soc
soc
Trả lời 16 năm trước
* Muốn xào gan ngon và trên miếng gan không bị dính các hạt cứng, bạn nên làm theo cách sau. Sau khi thái, hãy chần gan qua nước sôi khoảng 2 phút, rồi mới ướp gia vị. Khi xào, nhớ để to lửa và đảo nhanh tay. * Bạn không ăn được ớt, hạt tiêu, nếu sơ ý ăn phải sẽ thấy cay rát đầu lưỡi. Muốn hết cay, cách tốt nhất là bạn cho vào miệng ít muối ăn (chỉ ngậm thôi, không được nuốt). Sau vài phút, hãy súc miệng. * Khi cắt, hoặc tỉa ớt, nếu tay bạn bị dính cay, gây bỏng rát, bạn hãy lấy một ít đường cát xoa vào, rồi rửa sạch. Cũng có thể lấy dấm thay cho đường. * Ngâm măng khô để ăn dần: Trước tiên bạn cho măng khô vào nồi, đổ đầy nước đun sôi khoảng 30 phút, sau đó chuyển sang lửa nhỏ, để đun tiếp một lúc rồi vớt ra, cắt bỏ những chỗ già và rửa sạch. Tiếp đó, dùng nước gạo hoặc nước sôi để ngâm ăn dần, 2-3 ngày thay nước một lần. * Ngâm nấm: Cho nấm đã được rửa sạch vào trong nước ấm, pha với một chút đường trong 1, 2 giờ. Cách này sẽ làm cho nấm vừa hấp thụ nước nhanh, vừa giữ được hương vị, khi ăn lại thấy ngọt. * Ốc ngon có mày nằm sát bên ngoài, khi đụng tay vào, mày khép lại. Ngược lại, mày thụt sâu vào trong là ốc không ngon. Ốc chết, mùi xông lên rất khó chịu. * Chọn cua: Muốn chọn cua ngon hãy lấy tay ấn vào yếm, nếu cứng là cua có nhiều thịt. Bạn cũng có thể thử bằng cách nhìn que càng của nó, nếu thấy mọng nước là cua xốp, không ngon. * Mực ống ngon có màu trong suốt, da nhẵn, dính chặt vào thân. Da bên ngoài sần là lúc mực bắt đầu ươn. Thịt loại hải sản này không dày, không có mùi tanh khó chịu. * Tôm ngon thân phải săn chắc, vỏ còn cứng, màu trắng trong chứ không đục hay ngả sang đỏ, vàng. Phần đầu dính chặt vào thân, các càng vẫn còn nguyên, không có mùi tanh, ươn. * Muốn xào món gan ngon và trên món gan không bị dính các hạt cứng bạn chỉ cần làm như sau: Sau khi thái, hãy chần gan qua nước sôi khoảng 2 phút rồi mới ướp gia vị. Khi xào phải để lửa to và xào nhanh tay. * Khi cắt hay tỉa ớt, nếu tay bạn bị dính cay, gây bỏng rát, bạn hãy lấy một ít đường cát xoa rồi rửa sạch. Bạn cũng có thể dùng dấm, sẽ đỡ rát tay hơn