Cơm rang thập cẩm làm thế nào nhỉ???

Rang cơm rang thập cẩm có những nguyên liệu gì nhỉ???
Trả lời 15 năm trước
[b]Nguyên liệu[/b] - 2 chén cơm trắng - 3 muỗng canh bắp hột - 1/2 củ cà rốt thái hạt lựu - 1 quả trứng gà - 3 cây súc xích cắt hạt lựu - 50gr tôm khô ngâm mềm - 3 muỗng canh dầu - 1/2 muỗng canh bột nêm [b]Thực hiện[/b] Trứng gà tách bỏ vỏ cho vào chén đánh bông. Bắp cà rốt, đậu côve trụng sơ qua nước sôi. Bắc chảo lên bếp, phi thơm dầu và hành tây. Cho cơm trắng vào chiên cùng với bắp, cà rốt, đậu côveuc, súc xích, tôm khô. Khi thấy hạt cơm săm lại, nêm hạt nêm vừa ăn rồi cho trứng vào chiên trên lửa lớn. Tắt bếp. Thưởng thức Khi dùng có thể dọn kèm với một ít nước tương pha vài lát ớt tươi sẽ rất ngon.
nguyen thanh nga
nguyen thanh nga
Trả lời 15 năm trước
Cơm, trứng, thịt hun khoi, xuc xich, lạp xuong, dua chuot bao tu, ngo hop,cà rot... con tuy ai muon an them gi thi cho them cai day
Candy
Candy
Trả lời 11 năm trước

1. Nguyên liệu:

  • Cơm (nguội/ hay nấu xong để cho bớt nóng): 1 bát tô lớn (Cơm yêu cầu phải hơi khô, không được nát. Như cơm trong hình hôm tớ chụp là chưa được chuẩn lắm đâu cả nhà ạ : (( )
  • Dưa chuột: 1 quả
  • Cà rốt: 1 củ vừa
  • Dưa cải muối (phần cọng): khoảng ½ bát ăn cơm
  • Lạp xưởng: 2 thanh bé
  • Giò lụa (Chả giò): cái này tớ tự làm được nên cứ tùy hứng ^^. Cả nhà coi hình tham khảo nhé
  • Hành khô, hành lá
  • 1 quả trứng
  • Mắm

2. Cách làm:

  • Về cơ bản thì cách làm khá đơn giản nhưng hơi tốn công ngồi cắt hạt lựu các nguyên liệu như: dưa chuột, cà rốt, dưa cải muối, lạp xưởng, giò lụa. Hành lá sắt nhỏ.
Cắt hạt lựu các nguyên liệu để làm cơm rang

Cắt hạt lựu các nguyên liệu để làm cơm rang

  • Sau đó bắc chảo lên bếp, cho khoảng 2 thìa canh dầu ăn vào chảo, phi hành thơm lên rồi cho lạp xưởng vào trước. Đun ở lửa Med-hi để lạp xưởng chảy mỡ ra thật thơm. Lưu ý là tớ thích ăn lạp xưởng xém xém một tẹo nên để hơi lâu hơn.
  • Tiếp theo đó cho giò lụa (chả lụa) vào xào cùng với lạp xưởng, rồi cho cơm vào rang. Nêm khoảng 1.5 thìa cà phê mắm vào (cái này còn tùy khẩu vị nhé cả nhà :D) … Rang cơm, đảo đều tay ở lửa Med. Nếu cơm mà để trong tủ lạnh, hôm sau mang ra rang lại thì sẽ hơi cứng nên phải vảy tẹo nước để cơm được mềm ra nhé.
  • Khi cơm đã gần được thì mới cho cà rốt vào đảo cùng một lúc, rồi cho dưa chuột, dưa cải vào vì cà rốt lâu chín còn dưa chuột thì chín rất nhanh. Nêm nếm lại một lần nữa cho thật vừa rồi đập trứng vào chảo và đảo đều để trứng quện với cơm tạo thành màu vàng rất hấp dẫn. Nếu ai chưa nấu quen thì có thể đập quả trứng ra một cái bát riêng rồi đánh trứng đều lên trước, sau đó đổ đều vào chảo cơm rang. Bước đập trứng và đảo đều vào cơm làm rất nhanh thì trứng mới đều được. Trứng rất nhanh chín nên tắt bếp, rồi cho hành lá đã sắt nhỏ vào đảo đều là xong rồi đó ^^
Các bước rang cơm cơ bản ^^

Các bước rang cơm cơ bản ^^

Đảm bảo là món này chưa xong những đã đủ làm liêu xiêu rất nhiều người vì mùi vị thơm nức của hành phi, lạp xưởng hòa quện với cơm, trứng. Khi ăn không hề ngán tẹo nào vì có vị chua nhẹ của dưa cải, mát của dưa chuột và lại ngọt của cà rốt. Cả nhà có thể vắt thêm tẹo chanh, ai ăn cay thì cho thêm tương ớt và thêm chút xì dầu nữa là ngon tuyệt cú mèo.

Đâu cần phải có những nguyên liệu đắt tiền để có được một đĩa cơm rang thật hấp dẫn phải không cả nhà ;)

Đâu cần phải có những nguyên liệu đắt tiền để có được một đĩa cơm rang thật hấp dẫn phải không cả nhà ;)

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Nguyên liệu:
- 4 bát cơm trắng, 3 thìa dầu ăn, 1 củ hành tây nhỏ, 4 lát thịt nguội, 1 củ tỏi tây, 2 quả trứng.
Cách làm:
- Bạn có thể dùng cơm nguội từ hôm trước hoặc cơm nóng mới thổi đều được.
- Củ hành tây thái hạt lựu.
- Tỏi tây rửa sach thái nhỏ, nếu bạn không thích tỏi tây thì có thể không dùng. Vì mình thích mùi thơm cay cay của loạiraunày nên cho luôn cả cây vào cơm rang. Bạn có thể thay bằngđậuHà Lan hay dưa muối đều rất ngon.

[IMG]

- 4 lát thịt nguội chồng lên nhau thái vuông nhỏ.
- 2 quả trứng đập ra bát, cho chút gia vị rồi đánh đều.
- Bật bếp cho chảo lên, cho dầu ăn vào đun sôi, cho hành tây và tỏi tây vào đảo thật thơm. Thời gian cho hành tây và tỏi tây độ 3 phút.
- Gạt hành và tỏi sang một bên rồi cho trứng vào phần chảo rỗng, dùng thìa đảp liên tục cho trứng chín tương đối rồi trộn chung tất cả hành tỏi vào luôn.
- Tiếp đến cho thịt nguội vào, đun khoảng 3 phút
- Cho phần cơm đã chuẩn bị vào chảo, đảo đều trong 5 phút. Nêm lại gia vị cho vừa ăn
- Cho cơm rang còn nóng ra bát ăn chung với xì dầu,tương ớtvà chút dưa góp.
Rất ngon và nhanh đúng không bạn?