Mở đại lý rượu bia, nước ngọt tại đồng nai ?

Tôi dự định mở đại lý phân phối bia nước ngọt tại biên hoà - Đồng Nai. Nhưng chưa có kinh nghiệp về lĩnh vực này. Bạn nào có kinh nghiệm vui lòng cho tôi biết là vốn cần bao nhiêu thì đủ, những mặt hàng nào đang bán chạy, hàng thì liên hệ với ai ?

Bạn nào có thông tin xin vui lòng giúp tôi. Xin cám ơn

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Mở đại lý bia, nước ngọt ” thực chất là kinh doanh thương mại, mặt hàng kinh doanh là bia, nước giải khát thôi!;
+ Bạn cần Đăng ký KD (tại UBND quận, huyện ) khá đơn giản vì ngành hành này không thuộc nhóm hàng “kinh doanh có điều kiện” Khoảng 7 ngày bạn có GCN-ĐKKD.
+ Bạn muốn làm Đại lý bán hàng (bán đúng giá hưởng hoa hồng” hoặc đại lý “bao tiêu”; “mua đứt, bán đoạn”…. là tùy vào hợp đồng mua bán với bên giao hàng.
+ Muốn làm đại lý bán cho các nhà máy SX hoặc Tổng đại lý…Bạn cần xem xét khả năng tiêu thu tại nơi mình định mở CH; từ đó bạn mới xác định được nhu cầu bán đại lý cho ai (loại bia, nước ngọt nào bán chạy ở đó…) Thông thường giai đoạn đầu bạn chỉ có thể làm “đại lý con” cho các Tổng đại lý (Công ty Bia, nước ngọt nào cũng có các Chi nhánh hoặc Tổng Đại lý phân phối ở các khu vực hoặc các tỉnh, TP. Bạn liên hệ để ký HĐ (rất dễ vì DN nào cũng mong muốn có nhiều đại lý để tiêu thụ được hàng, chiếm thị phần.(mà không tốn chi phí XD cửa hàng và phí quản lý!)
+ Về vốn: Bạn cần ước lượng số hàng (két, thừng) có thể tiêu thu được hàng tháng. Bạn cần ít nhất 1,5 giá trị số hàng đó để làm vốn giai đoạn đầu; Tất nhiên khi đã bán được, có uy tín bạn chẵng cần bao nhiêu vốn đâu vì bên giao đại lý sẽ cho bạn nợ một đến 2 kỳ nhận hàng…
Như vậy, nếu một đậi lý thông thường, ngoài vốn thuê MB, dụng cụ quày hàng… bạn cần khoản từ 50 đến 100tr. Hi!