Xin hướng dẫn làm món bánh tráng cuốn thịt heo?

Mình vừa đi Đà Nẵng và được thưởng thức món bánh tráng cuốn thịt heo ngon quá, các bạn có biết cách làm món này như thế nào không?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn ngon đặc sản của Đà Nẵng được nhiều người yêu thích. Món ăn "gây nghiện" này rất dễ làm.

Với cách làm bánh tráng cuốn thịt heo đơn giản tại nhà, các bạn sẽ có món bánh tráng cuốn thịt heo ngon đúng điệu Đà Nẵng.

Nguyên liệu: cho 4 người ăn

- Bánh phở cuốn: 1 kg

- Thịt lợn: 0,5 kg

- Bánh đa nem

- Dưa chuột: 2 quả

- Cà rốt: 1 củ

- Chuối xanh: 1 quả

- Dứa: 1 quả

- Rau xà lách, húng láng, húng bạc hà, tía tô, canh giới, mùi...

- Mắm nêm

- Gừng, sả, ớt

Cách làm bánh tráng cuốn thịt heo đúng điệu Đà Nẵng

Cách làm:

Để có món bánh tráng cuốn thịt heo ngon, các bạn nên chọn mua phần thịt heo có cả bì, cả mỡ và nạc, có thể là phần thịt ba chỉ, thịt chân giò hoặc thịt mông. Thịt heo các bạn rửa sạch, luộc chín rồi để nguội.
Rửa sạch, luộc chín thịt rồi để nguội. Lưu ý, để có món bánh tráng cuốn thịt heo ngon, các bạn nên chọn mua phần thịt heo có cả bì, cả mỡ và nạc, có thể là phần thịt ba chỉ, thịt chân giò hoặc thịt mông.
Sau đó thái thịt thành các miếng mỏng.
Thịt heo đã luộc thái thành các miếng mỏng.
Chuối tước bỏ phần vỏ xanh, thái mỏng rồi ngâm ngay vào nước có pha muối và dấm, muối và giấm có tác dụng giúp cho chuối không bị chảy nhựa và thâm đen.
Chuối tước bỏ phần vỏ xanh, thái mỏng rồi ngâm ngay vào nước có pha muối và giấm. Muối và giấm có tác dụng giúp cho chuối không bị chảy nhựa và thâm đen.
Dứa, cà rốt, dưa chuột gọt vỏ, thái sợi với độ dài vừa ăn, bày ra đĩa, giữ lại 1/2 quả dứa để lát sẽ dùng pha nước chấm.
Dứa, cà rốt, dưa chuột gọt vỏ, thái sợi với độ dài vừa ăn, bày ra đĩa, giữ lại nửa quả dứa để pha nước chấm.
Rau sống tùy ý thích các bạn có thể dùng các loại rau như trong phần nguyên liệu hoặc thêm nhiều loại khác như lá mơ, lá đinh lăng... Rau nhặt bỏ phần cuộng và lá già, rửa sạch rồi ngâm rau với nước muối pha loãng trong thời gian 10-15 phút vớt rau ra, vẩy ráo.
Rau nhặt bỏ phần cuộng và lá già, rửa sạch rồi ngâm rau với nước muối pha loãng trong thời gian 10-15 phút vớt rau ra, vẩy ráo.
Gừng, sả, dứa các bạn đem xay nhuyễn hoặc bằm nhỏ rồi pha cùng với mắm nêm. (Mắm nêm là nước chấm dùng để ăn kèm với bánh tráng cuốn thịt heo, thường thì loại mắm nêm bán sẵn đóng chai của các hãng thì họ đã pha chế gần như vừa miệng rồi, các bạn chỉ việc hòa cùng gừng, sả, dứa là xong, có thể thêm ớt nếu thích cay).
Gừng, sả, dứa các bạn đem xay nhuyễn hoặc bằm nhỏ rồi pha cùng với mắm nêm. Mắm nêm là nước chấm dùng để ăn kèm với bánh tráng cuốn thịt heo. Các loại mắm nêm bán sẵn đóng chai của các hãng thường đã pha chế vừa miệng, các bạn chỉ cần hòa cùng gừng, sả, hoặc có thể thêm ớt nếu thích ăn cay.
Thế là đã chuẩn bị xong các nguyên liệu cho món bánh tráng cuốn thịt heo rồi. Giờ các bạn chỉ cần bày thịt, bánh tráng và các loại rau ra đĩa, vì bánh tráng khá mỏng và dễ rách nên khi ăn nên dùng kèm với bánh đa nem.
Vậy là đã chuẩn bị xong các nguyên liệu cho món bánh tráng cuốn thịt heo. Giờ các bạn chỉ cần bày thịt, bánh tráng và các loại rau ra đĩa, vì bánh tráng khá mỏng và dễ rách nên khi ăn nên dùng kèm với bánh đa nem.
Khi ăn, trải 1 lớp bánh tráng lên bánh đa nem, lần lượt xếp các loại rau, dưa chuột, chuối xanh, dứa, thịt rồi cuộn chặt lại, chấm mắm nêm và thưởng thức.
Khi ăn, trải 1 lớp bánh tráng lên bánh đa nem, lần lượt xếp các loại rau, dưa chuột, chuối xanh, dứa, thịt rồi cuộn chặt lại, chấm mắm nêm và thưởng thức.
Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn ngon đặc sản của Đà Nẵng được nhiều người yêu thích. Với cách làm bánh tráng cuốn thịt heo đơn giản tại nhà, các bạn sẽ có món bánh tráng cuốn thịt heo ngon đúng điệu nhé. Chúc các bạn thành công và ngon miệng!
Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn ngon đặc sản của Đà Nẵng được nhiều người yêu thích. Với cách làm bánh tráng cuốn thịt heo đơn giản tại nhà, các bạn sẽ có món bánh tráng cuốn thịt heo ngon đúng điệu.
Hải Yến
Hải Yến
Trả lời 7 năm trước
Bạn muốn đãi tiệc ở nhà hay làm quà biếu cho người quen thì tôi khuyên bạn chọn mua Bánh Tráng Phơi Sương Trảng Bàng và Rau Rừng Tây Ninh ở Đặc Sản Cô Tư có dịch vụ giao tận nhà. Ở đây cung cấp cả Bánh Tráng Phơi Sương hút chân không để được 20 ngày lận. Liên hệ thì vào website http://dacsancotu.com/ hoặc gọi 0905128400 chỉ gọi trong giờ hành chính nhưng báo trước phải đặt hàng trước 17h mỗi ngày mới giao hàng qua hôm sau nhé. Rau rừng chỉ giao ở Hồ Chí minh và các tình miền nam còn ở miền Bắc giao được bánh tráng thôi.