Những loại thực phẩm nào tuyệt đối không nên ăn trong dịp tết?

Các mẹ có biết những loại thực phẩm nào tuyệt đối không nên ăn trong dịp tết không ạ, chỉ cho em với, em xin cám ơn ạ...

Trả lời 8 năm trước
Đồ chiên nướng

Đồ chiên nướng khá nhiều dầu mỡ, khi ăn nhiều bạn sẽ có cảm giác đầy bụng, khó tiêu. Chính bởi vậy, bạn nên hạn chế những đồ ăn nhiều dầu mỡ này.
Trả lời 8 năm trước
Mứt, ô mai nhiều màu

Những loại mứt nhiều màu, lạ mắt không rõ nguồn gốc xuất xứ bạn nên tránh xa bởi trong thành phần của chúng sẽ có nhiều chất bảo quản, chất tạo ngọt và tẩy nấm mốc,…. Hàng trôi nổi sẽ không đảm bảo vệ sinh an toàn, tuyệt đối tránh xa.
Trả lời 8 năm trước
Thức ăn cay

Vào ngày tết, ớt, hạt tiêu thường được thêm vào các món ăn để tăng thêm hương vị.Tuy nhiên, nhóm thực phẩm này là món ăn nguy hiểm cho làn da bạn khi ăn quá nhiều. Đồng thời, đồ ăn cay còn không tốt cho dạ dày của bạn, nó là một nhân tố phá hủy ghê gớm.
Trả lời 8 năm trước
Tết là dịp mọi người được nghỉ ngơi, ăn uống, tụ tập vui chơi bên người thân, gia đình và bạn bè. Chính bởi sự thay đổi so với những ngày thường nên chế độ ăn uống thoải mái, không có sự kiểm soát có thể là nguyên nhân gây hại cho sức khỏe của bạn. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn những lưu ý về chế độ ăn uống ngày tết vui mà vẫn đảm bảo sức khỏe.
Trả lời 8 năm trước
Thực đơn ăn uống ngày tết luôn có sự khác biệt với thực đơn bữa ăn hàng ngày của bạn. Những món ăn dịp tết thường rất giàu chất đạm, chất béo và ít vitamin như các loại thịt, giò hay bánh kẹo… Đồng thời trong những ngày tết cơ thể mỗi người cũng lười vận động, năng lượng dễ tích tụ là nguyên nhân dẫn đến mệt mỏi và tăng cân, béo phì.

Để hạn chế điều điều này, bạn cần chú ý chế độ ăn uống của mình có kết hợp nhiều rau xanh, hoa quả và những đồ ăn tươi má. Cùng với đó, không quên luyện tập thể dục thể thao, giữ vững chế độ tập luyện như ngày thường. Đây là cách tốt nhất để bạn loại bỏ cảm giác chán ngán, làm đẹp cho làn da và tránh tăng cân.