Tôi nghe người ta nói bị ung thư ăn gạo lức muối mè có thể khỏi bệnh có đúng như vậy không?

Tôi 53 tuổi, cháu trai ở nhà 14 tuổi, cao 1,62m, nặng 43kg, tôi phải cho cháu ăn uống như thế nào để cháu phát triển tốt hơn, mỗi ngày cho cháu ăn 1 quả trứng gà có hại gì không? Tôi nghe người ta nói bị ung thư ăn gạo lức muối mè có thể khỏi bệnh có đúng như vậy không?
Trả lời 15 năm trước
So với bạn bè đồng lứa tuổi thì cháu phát triển chiều cao khá tốt nhưng hơi gầy. Với chiều cao hiện tại cháu nên tăng khoảng 4-6kg thì mới cân đối và khỏe. Trứng gà có rất nhiều chất đạm quý với tỷ lê cân đối, rất tốt cho sự tăng trưởng. Tuy nhiên, trong lòng đỏ trứng cũng chứa rất nhiều cholesterol mà nếu ăn nhiều quá sẽ bất lợi cho sức khỏe. Chị có thể cho cháu ăn 3-4 quả trứng/tuần và nên thay đổi nhiều loại thực phẩm giàu đạm khác như thịt, cá, tôm, cua, đậu hũ... để nhận được nhiều loại dưỡng chất khác nhau cũng rất cần thiết cho cơ thể. Để giúp cháu tăng cân chị nên tăng lượng chất béo trong khẩu phần của cháu (thêm dầu vào bữa ăn hoặc thêm mè rang, đậu phộng rang, phết bơ khi ăn bánh mì, thêm nước béo khi ăn phở, hủ tiếu...). Ngoài 3 bữa chính, chị nên cho cháu ăn thêm 2-3 bữa phụ giàu dinh dưỡng: sữa và sản phẩm từ sữa (nên uống khoảng 2-3 ly sữa béo mỗi ngày, ăn thêm phô-mai, sữa chua...), hoặc các loại bánh nhân thịt, bánh nhân đậu, xôi đậu, chè đậu... Chị cũng nên cho cháu uống thuốc xổ giun định kỳ mỗi 6 tháng. Ăn gạo lức muối mè là chế độ ăn tiết chế mà một số người đã áp dụng để trị bệnh. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào khẳng định hiệu quả điều trị ung thư của chế độ ăn này.
tranhoan bich
tranhoan bich
Trả lời 9 năm trước

Chào bạn !

Vấn đề dinh dưỡng để cháu trai phát triển tốt hơn : Bạn "Thỏ thông Minh" đã trả lời đúng !

Vấn đề ăn gạo lức muối mè khỏi bệnh ung thư xin trao đổi với bạn vài điều:

Từ kinh nghiệm chăm sóc, điều trị thành công cho mẹ bị ung thư và qua trao đổi cùng các bác sỹ chuyên khoa K, tôi có vài lời khuyên gửi tới bạn và những người không may mắc căn bệnh hiểm nghèo này:

+ bệnh nhân ăn gạo lức muối mè để điều trị ung thư với y muốn làm chậm lại quá trình phát triển của tế bào ung thư. Đó là phương pháp không khoa học, bởi cả cơ thể lớn rất cần đủ dinh dưỡng, củng cố và tăng cường sức đề kháng (hệ miễn dịch), đặc biệt là cần có sức khỏe tốt để thực hiện những phác đồ tây y như phẫu thuật, hóa trị, xạ trị. Nếu nhịn ăn hoặc ăn ít để triệt tiêu tế bào K thì người bệnh sẽ từ vong trước nó vì suy kiệt dinh dưỡng.

(ở Miền Trung VN là rốn bão lũ của cả nước, đồng bào tìm cách "sống chung với lũ" là cách lựa chọn tốt nhất nhằm hạn chế những thiệt hại do bão lũ gây ra - người bệnh điều trị ung thư cũng như vậy ! vừa củng cố sức khỏe, vừa tìm thuốc điều trị nó)

+ Việc điều dưỡng ăn uống hợp lý là điều rất quan trọng đối với người bệnh: Nên thực hiện tốt chế độ ăn uống dinh dưỡng cho người bệnh, bởi khi người bệnh có sức đề kháng tốt thì sự xâm lấn, phát triển của tế bào ung thư sẽ chậm lại và việc dùng thuốc mới đạt hiệu quả cao (nếu người thân của bạn vẫn ăn được cơm, cháo thì cũng nên kết hợp dùng thêm sữa có hàm lượng dinh dưỡng cao. Nếu người bệnh ăn ít thì nên chia làm nhiều bữa trong ngày).

Quá trình điều trị bệnh cho mẹ, gia đình tôi đã sưu tầm nhiều tài liệu nói về bệnh K, về chế độ dinh dưỡng hợp lý, một số phác đồ điều trị bệnh.. (trong đó có cuốn sách quí “Ung thư xin đừng tuyệt vọng” của Giáo sư, bác sĩ Nguyễn Chấn Hùng, hiện là chủ tịch Hội Ung thư VN). Nếu bạn cần những tài liệu này để tham khảo, tôi trân trọng gửi tặng bạn.

Chúc bạn và những người thân nhiều sức khỏe !

Tr.Hoan

tranhoanbich@yahoo.com.vn

ĐT: 0166.3792.894