Những loại thực phẩm giúp trẻ thông minh, lớn nhanh

Là cha mẹ thì ai chả muốn con mình thông minh, lớn nhanh, khoẻ mạnh. Muốn đạt được điều này, cha mẹ ngoài việc chú ý đến cách dạy dỗ con cái, hoạt động thể dục thể thao,... thì còn phải đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống của các bé. Những đứa trẻ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng giúp trẻ tập trung tinh thần cao và sáng tạo, nhanh chóng giải quyết được vấn đề cũng nhanh nhạy hơn trong việc phối hợp tay – mắt. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bậc làm cha làm mẹ một số loại thực phẩm tốt cho trẻ giúp trẻ thông minh, cao lớn hơn. 

Ngô

Image result for Ngô

Ngô có chứa các axit béo tốt không bão hòa như axit linoleic, có hiệu quả trong việc bảo vệ các mạch máu trong não trẻ. Thêm vào đó, lượng axit glutamic trong ngô rất cao nên có thể kích thích các tế bào não không ngừng chuyển động, phát triển và trao đổi thông tin. Những đứa trẻ được ăn ngô thường xuyên, đặc biệt là ngô tươi sẽ có một bộ não khỏe mạnh, thông minh, nhanh nhạy.

Yến mạch và quả óc chó

 Image result for Yến mạch và quả óc chó

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng bột yến mạch có thể cung cấp năng lượng cho trẻ no đến trưa nhưng lại ít natri và chất béo bão hòa, giàu nguồn năng lượng lành mạnh cho nên rất thích hợp để dùng làm bữa sáng. Quả óc chó có nhiều chất dinh dưỡng, vitamin hỗ trợ cho việc phát triển trí não của trẻ. Thậm chí ở nhiều nơi, trước các kỳ thi, nhiều bạn sĩ tử sẽ chăm chỉ ăn hạt óc chó để não vận hành một cách tốt nhất, đầu óc tỉnh táo.

Uống sữa mỗi ngày 

Image result for Uống sữa mỗi ngày 

Sữa ở đây có thể là sữa mẹ hoặc sữa pha theo công thức. Hầu như ai cũng biết rằng sữa là nguồn dinh dưỡng đầu tiên, quan trọng và vô cùng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Đặc biệt là sữa mẹ. Vì trong sữa mẹ, có rất nhiều hàm lượng DHA và ARA. Chúng đều là những tiền đề để cấu tạo mô não, thành phần chủ yếu của chất xám và võng mạc của bộ não trẻ. Chính vì thế, để các bé có thể hấp thu một cách đầy đủ và tốt nhất lượng DHA cần thiết thì các bà mẹ cần đặc biệt chú ý chế độ ăn uống hằng ngày của mình trong thời gian mang thai và cho con bú để đảm bảo nguồn sữa tốt nhất cho bé giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho trẻ giúp trẻ khoẻ mạnh và phát triển. 

Trên đây là một số loại thực phẩm rất tốt cho trẻ nhỏ để giúp trẻ phát triển trí óc, nhanh nhạy trong hoạt động mà các ông bà cha mẹ nên cho con ăn thường xuyên. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Chưa có câu trả lời nào