Hãy Chỉ Em Cách Trị Mụn Tốt Nhất ?

[b]Em tên Trần Thái Chiến (Sinh năm 1995) (Nam) Các anh chị ơi cho em hỏi! Lúc trước da mặt em rất tốt và không có mụn gì cả, nhưng đến khi em lên lớp 7 (lúc 13) tuổi là bắt đầu da em có mụn lúc đầu chỉ ít, do ít hiểu biết nên em đã lấy tay sờ và hay nặn để cho mau hết, nhưng càng ngày nó càng nổi ra nhiều hơn. Và sau này em lên mạng tìm hiểu và em đã hiểu và em đã làm như các cách sau: Ngủ mỗi ngày từ 7 đến 8h, ít ăn đồ nóng, uống nước 1 ngày 2 đến 3l, thường siêng rửa mặt, và em đã dùng thuốc cung cấp kẽm của Acna Care,ít ăn đồ cay .... Nhưng em không thấy nó bớt mụn gì cả, mặt em nó cứ nổi mụn và nó có 2 bên má đỏ và mụn nổi, và nổi mụn trứng cá... Em cũng thường hay thủ dâm, hầu như là mỗi ngày thế cho em hỏi em uống thuốc cung cấp kẽm và em thủ dâm mỗi lần ra tinh trùng như thế nó có mất lượng Kẽm và ảnh hưởng gì đến mụn không ạ, mọi người hãy giúp em với mấy đứa bạn cứ chọc em đánh má hồng hai bên hoài :(( em buồn lắm... Em không dám ra ngoài đường và rất mặc cảm và rất ngại khi người khác nói chuyện và nhìn thẳng vào mặt mình. Em mong mọi người hãy giúp đỡ em và hãy hướng dẫn em thêm em cũng định đắp khoai tây vào các nốt mụn nhưng chưa dám, mọi người hay kêu em dùng kem trị mụn nhưng em không dám vì sợ nó nám hay nổi thêm,em cũng định đi trị mụn bằng ánh sáng gì đó lãe hay gì đấy nhưng em chưa biết thường là tri phí của nó bao nhiêu, mong mọi người hãy chỉ em các cách thêm và em nên sử dụng các loại kem hay sữa rửa mặt như thế nào. Em xin chân thành cảm ơn! (Trần Thái Chiến. (Nam). 14tuổi[/b]
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Bạn có thể dùng nhìu cách để trị mụn, nếu mún nhanh chóng thì nên đến các trung tâm thẩm mỹ để trị mụn siêu tốc, hiện nay có khá nhìu trung tâm làm được việc nài, bạn có thể đọc H2T để biết thêm chi tiết địa chỉ, giá cả... Còn nếu ko thì sử dụng kem trị mụn, bạn là con trai dùng Oxy (cái tút lại vẻ đẹp trai ý) thấy cũng hiệu quả. Ngoài ra bạn cũng nên chăm sóc da cẩn thận 1 chút, 1 ngày nên rửa mặt khoảng 3 lần, khi đi chơi về cũng nên rửa mặt. Bạn còn có thể đắp mặt nạ trái cây (dưa chuột hay củ đậu) hoặc hỗn hợp cũng được (sữa chua vời cà rốt). Da bạn là da nhờn thì nên dùng chanh (đã vắt nước) rùi dã ra, đắp lên mặt, cách nài chống nhờn khá tốt. Còn nếu ko đỡ bạn có thể đến các trung tâm uy tín để Trị mụn trứng cá bằng tia laser. - Tia laser nhuộm màu sẽ tiêu diệt các tế bào máu trong thời gian 3 phần mười nghìn giây đồng thời tăng chất tạo keo trong da để tránh các vết nhăn và để mát xa mặt. Toàn bộ quá trình điều trị kéo dài khoảng 10 phút và không không đau đớn nào cả. - Chu kỳ điều trị là 3 tháng một lần.Và laser có thể xử lý những vết sẹo do mụn trứng cá để lại. - Thủ dâm ko ảnh hưởng gì đến muộn đâu bạn, bạn thủ dâm mỗi lần một ngày đúng ko? như vậy ko ảnh hưởng gì cả. Nhưng bạn cũng ko nên lạm dụng thủ dâm nhiều qua nhá, như vậy sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc sau này của bạn đó. Chúc bạn thành công với 1 làn da sạch mụn nhá...
tuvanaz1
tuvanaz1
Trả lời 14 năm trước
Không cần phải dùng đến mỹ phẩm đắt tiền bạn vẫn có thể trị được những vùng da bị mụn trứng cá một cách dễ dàng bằng rau quả hằng ngày. Lá mướp non: Để chữa mụn trứng cá, lấy lá mướp non rửa sạch để ráo, giã vắt lấy nước cốt. Lau sạch mặt bằng nước hoa hồng rồi thoa nước cốt lá mướp lên chỗ có mụn. Rau diếp cá: Có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn nước. Vò nhuyễn lá, vắt lấy nước, trộn với một ít cám gạo, thêm vài giọt dầu ôliu, đắp lên mặt 10-15 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh. Tỏi và mật ong: Cho 6 nhánh tỏi vào một chén mật ong, phơi trong bóng tối tránh ánh sáng mặt trời 2-3 tháng, đắp mặt thay mặt nạ, làm da luôn sạch sẽ, mịn màng. Tỏi có tác dụng tăng cường sự bài tiết hoóc môn, trẻ hóa da. Chất alixin trong tỏi khử trùng, hạn chế mụn. Đu đủ xanh: Lấy một miếng đu đủ xanh (cả vỏ và hạt non) xay nát, đắp lên vùng da bị mụn. Chuối tiêu và mật ong: Nghiền một quả chuối tiêu với 5 thìa mật ong. Đắp lên vùng da bị mụn. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Lá lô hội: Dùng mũi dao cắt lát lá lô hội, lấy chất dịch tiết ra từ lá. Sau đó, nhẹ nhàng thoa chất dịch này lên những nốt mụn, để trong 10 phút, rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Cách này làm mát và giảm độ sưng tấy của mụn. Làm tuần 2 lần. Cà rốt và sữa chua: Xay nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với sữa chua (thành hỗn hợp sền sệt), xoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa bằng nước sạch. Sữa chua diệt vi khuẩn, trị mụn trứng cá, sinh tố A làm lành sẹo, mờ vết thâm. Lá bạc hà: Lá bạc hà tươi rửa sạch nghiền nát, đắp lên mặt hằng đêm sẽ giúp làm sạch da, lành những mụn trứng cá bị nhiễm trùng và loại bỏ các loại mụn khác trên mặt. Nước chanh và bột quế: Chanh quả vắt lấy 1 thìa cà phê nước cốt trộn với 1 thìa cà phê bột quế, bôi lên vùng da bị mụn trên mặt. Cà chua: Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Nằm lên giường và đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Giữ trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch. Chúc bạn thành công ! [gallery]/15/you1254285115.jpg[/gallery]
Nha Nguyen
Nha Nguyen
Trả lời 14 năm trước
Bạn hãy thử bộ sản phẩm AcneFree của Mỹ xem sao, hôm trước thấy nhỏ bạn dùng, không còn vết thâm, sẹo mà hết hẳn mụn luôn đấy.nó mua ở trang bestcare.vn đấy.
Lê Thị Thùy Linh check gia
Lê Thị Thùy Linh check gia
Trả lời 14 năm trước
Để hoa quả là 'người hùng' diệt mụn! - Thử “hô biến” những thứ hoa quả mà mình vẫn ăn hàng ngày thành thuốc trị mụn nhé! “Hô biến” mụn trứng cá 1. Chuối tiêu: Nghiền một quả chuối tiêu với 5 thìa mật ong. Đắp lên vùng da bị mụn. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. 2. Dưa chuột: đầu tiên ép dưa chuột lấy nước. Sau đó pha thêm 1 thìa kem tươi hoặc 2 thìa sữa tươi cùng với 1 lòng đỏ trứng gà. Đánh đều dung dịch sau đó dùng cọ quét lên mặt. Để khoảng 15’ rồi rửa sạch bằng nước ấm. Ngoài ra, các bạn còn có thể áp dụng cách này nữa: cắt lát dưa chuột ngâm vào một bát sữa tươi. Ngâm trong khoảng 5 phút. Sau đó vớt dưa chuột ra và đắp lên trên mặt. Để trong khoảng 10 phút rồi bạn rửa mặt lại với nước ấm. Nghiền một quả chuối tiêu với 5 thìa mật ong. Đắp lên vùng da bị mụn. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Dưa chuột ngoài tác dụng làm mịn da mặt, còn giúp giảm bớt chất nhờn. Sữa tươi có tác dụng làm trắng da, giảm mọc mụn, giúp làn da tươi sáng, mịn màng. 3. Hoa violet: Cho 30g cánh hoa violet vào nước 1 lít đun trong vòng 10 phút. Sau khi nước sôi, bạn dùng 1 nửa để làm nước uống. Một phần cô đặc lại dùng để bôi lên mặt hàng ngày. 4. Đu đủ xanh: Lấy một miếng đu đủ xanh (cả vỏ và hạt non) xay nát, đắp lên vùng da bị mụn. 5. Cà rốt và sữa chua: Xay nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với sữa chua (thành hỗn hợp sền sệt). Xoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Bạn biết không sữa chua không chỉ giúp dưỡng da mà còn rất tốt trong việc trị mụn đấy Thoa lô hội lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ, sáng hôm sau thì nhớ rửa mặt sạch bằng nước ấm. 6. Cà chua: Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Giữ trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô. 7. Lô hội: nhiều bạn đã biết rất nhiều tác dụng cả lá lô hội: làm mát, giảm mụn sưng tấy, giúp da mịn và trắng hơn. Bạn có thể lấy chất dịch nhờn bên trong lá lô hội bôi thoa trực tiếp lên mặt. Ngoài ra còn có thể lấy nước vo gạo hòa cùng chất nhớt bên trong lá lô hội. Thoa lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ, sáng hôm sau thì nhớ rửa mặt sạch bằng nước ấm. Cần lưu ý là chỉ lấy phần nước gạo đã để lắng xuống, không có cặn và nhớ bỏ phần nước trong ở bên trên nhé! Nhớ kiên trì bôi nước chanh lên vùng bị mụn cho đến khi hết hẳn. “Hô biến” mụn đầu đen cùng mụn cám 1. Chanh: Bạn vắt chanh lấy nước cốt. Dùng nước chanh bôi lên chỗ mụn trước khi đi ngủ. Sáng ngủ dậy rửa sạch mặt với nước lạnh. Nhớ kiên trì bôi nước chanh lên vùng bị mụn cho đến khi hết hẳn. 2. Ngô: Hai nguyên liệu cần chuẩn bị là: bột ngô và lòng trắng trứng gà. Bạn trộn đều bột ngô và lòng trắng trứng rồi sau đó đắp lên những vùng da bị mụn. Để khoảng 5-10’ sau đó rửa sạch mặt.
nguyen tham
nguyen tham
Trả lời 12 năm trước

Những điều cần tránh khi da nhiều mụn

Bất kể tuổi tác, những đốm mụn trên khuôn mặt luôn khiến người mang nó phải khổ sở. Và nhiều khi, sự “chú ý” thái quá lại càng khiến mụn

1. Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Đừng tưởng rằng mụn nổi loạn đơn thuần là do vệ sinh kém, nhiều bụi bẩn trên da. Đó cũng chỉ là một trong hàng loạt các nguyên nhân góp phần làm xấu khuôn mặt của bạn mà thôi.

Vậy nên việc rửa mặt quá nhiều lần trong ngày và lạm dụng các loại sữa/kem rửa mặt đôi khi gây phản tác dụng do tuyến bã nhờn trên da “tăng ca” khi lớp dầu trên da liên tục bị rửa trôi. Một khi tuyến bã nhờn hoạt động quá công suất, lỗ chân lông bị giãn nở, tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào da, làm tăng nguy cơ mọc mụn.

2. Tùy tiện dùng các loại kem/phấn trang điểm

Một số loại mỹ phẩm trang điểm có thể gây bít lỗ chân lông, gây mụn trứng cá. Đặc biệt, không nên dùng nước hoa hồng làm se lỗ chân lông, bởi khi lỗ chân lông co vào, nó làm tắc nghẽn quá trình bài tiết chất cặn bã ra ngoài môi trường theo tuyến mồ hôi, khiến mụn mọc càng nhiều.

Bạn cũng nên thận trọng sử dụng các sản phẩm ghi nhãn ngoài “chiết xuất từ thảo dược hoặc chất hữu cơ”. Những sản phẩm loại này trên thực tế có thể kích thích mọc mụn và các nốt mụn cũ trầm trọng hơn.

Tuy nhiên, với một số sản phẩm chăm sóc da có ghi “Noncomedogenic” hoặc “Nonacnegenic” (Không gây mụn trứng cá) lại có tác dụng trị mụn hiệu quả, bởi thành phần benzoyl peroxide hoặc axit salicylic.

3. Dùng taylấy mụn

Nếu dùng tay hoặc những dụng cụ không đảm bảo vệ sinh để lấy mụn trứng cá sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào da, gây sẹo do các vết đó bị nhiễm khuẩn, sưng to.

4. Hút thuốc, ăn cay, thức ăn sẵn và nhiều dầu mỡ

Nicotin trong thuốc lá gây co buyết quản, làm cho những độc tố trong huyết dịch và bạch huyết tích tụ lại, hấp thụ ô-xy của các tế bào da giảm, làm giảm chức năng đàn hồi của da, dễ hình thành những đốm thâm.

Thực phẩm cay, nhiều dầu mỡ và thức ăn nhanh cũng là một trong những yếu tố khiến mụn mọc càng nhiều và dày đặc. Những loại thực phẩm này sẽ làm tăng “phụ tải” cho tim mạch, đồng thời làm giảm chất lượng vitamin K trong huyết dịch, gián tiếp làm mụn mọc càng nhiều.

5. Dùng nhiều loại thuốc trị mụn

Dùng nhiều loại thuốc trị mụn một lúc không có nghĩa là sẽ phát huy công hiệu nhanh và mạnh hơn. Ngược lại, lạm dụng thuốc càng làm cho tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn.

Việc trị mụn đòi hỏi phải kiên trì. Một chu kỳ trị mụn thường kéo dài khoảng 6-8 tuần và thậm chí lâu hơn. Cần phải tuân thủ nghiêm các hướng dẫn sử dụng ghi trên nhãn và theo đúng chỉ định của bác sỹ (nếu có).

Ước mơ trong đời làdu lich,du lich mien trung,du lich da nang,du lich hue,du lich hoi an,du lich phong nha,du lich quy nhon

Lê Anh Chiến
Lê Anh Chiến
Trả lời 12 năm trước

Giữ vệ sinh mặt sạch, nếu nhiều mụn nên tới cơ sở uy tín để nặn mụn ra một cách khoa học không để lại vết, dùng bột bạc hà đắp mặt nạ

Đấy là cách làm của một trung tâm mà em mình đã tới chữa, hiệu quả khá tốt

tran thu huyen
tran thu huyen
Trả lời 12 năm trước

Bên chị có bộ sản phẩm dành cho da bị mụn của Ba Lan gồm sữa rửa mặt trị mụn, kem chấm điểm trị mụn, sữa tắm trị mụn... nếu e quan tâm thì có thể liên hệ với chị theo số điện thoại : 0948113993 gặp Huyền hoặc e có thể vào website http://duocmyphamchauau.vn để tham khảo về sản phẩm. Chúc e mau hết mụn và luôn tự tin khi ra ngoài nhé

vbnhan
vbnhan
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn mình cũng từng bị mụn như bạn, nổi đến 7 năm, kinh khủng thật, bây giờ thì mặt mình tạm ổn rồi. mình khuyên bạn mới nổi thì nên đi khám bs, kiên trì uống thuốc ít nhất là 6 tháng, kết hợp ăn uống nghỉ ngơi khoa hoc bạn sẽ hết, vì mụn mới nổi nên chưa bị viêm nhiều, nên cơ hội hết mụn cao, lâu ngày sẽ khó chữa đó. lúc trước do mình không kiên trì nên bị ngày càng nặng.

còn cách trị mụn của mình là như thế này. buổi sáng thức dậy uống 1 ly nước ấm, uống doxycylin ngày 2 lần , tránh ăn đồ ngọt, thức khuya, rửa mặt bằng teendearm ngày 3 lần, thoa erylik vào buổi tối, trong ngày kết hợp uống nước rau má, mình kiên trì khoảng 1 năm thì hết. bạn chú ý thuốc bôi erylik khi bôi lên sẽ nổi mụn nhiều hơn và đỏ da, nhưng kiên trì sử dụng sẽ hết mụn. khi hết mụn kiên trì bôi cho hết thâm luôn nhe bạn. rửa mặt thì lau khô bằng khăn giấý. chúc bạn mau hêt mụn.

Hải yến
Hải yến
Trả lời 11 năm trước

Mình đã từng bị mụn và bị tái phát nhiều lần, giờ có chút kinh nghiệm về trị mụn nay mình viết lại 1 số kinh nghiệm về điều trị mụn để chia sẻ với mọi người có cùng cảnh ngộ với mình trước kia:.

Trước kia năm mình 17 tuổi đúng vào cái tuổi dậy thì không hiểu sao trên mặt mình nên rất nhiều mụn , mình rất hoang mang vì khi ra ngoài rất thiếu tự tin , trên mặt gì mà toàn mồ với mả thế là mình bắt đầu lao vào chữa trị , nào là đi bệnh viện da liễu , nào là dùng thuốc của ông lọ bà kia , quá tốn tiền mà chẳng thấy mang lại hiệu quả gì cả . mỗi lần soi gương nhìn khuôn mặt lại càng chán , mà chữa trị đủ các nơi mà đâu có khỏi , mình chán nản chẳng muốn chữa nữa một phần vì chữa mãi mà không khỏi , một phần vì tốn quá nhiều tiền bạc mà chẳng có kết quả gì . Thôi thì kệ nó đếnn đâu thì đến vậy .

Thế nhưng một hôm người bạn chơi cùng mách có người cô chữa khỏi mụn bằng bài thuốc nam gì đó của người dân tộc . ban đầu thì mình cũngng không tin vì mình đã chữa ở cả bệnh viện da liễu trung ương còn trả khỏi huống chi là thuốc này . Nhưng vì bị như thế nên thôi thằng bạn thân đã nói vậy thì thôi cứ thử xem thế nào vì mình cũng chưa bao giờ chữa bằng thuốc nam cả . Thế là thằng bạn đưa đến nhà cô hỏi xem lấy thuốc ở đâu mà khỏi mụn , sau cô chỉ đến chính nhà người bạn của cô có bài thuốc này và lấy thuốc . Sau mấy ngày đầu dùng thì chẳng thấy có biểu hiện gì nhưng nghĩ mình bị như thế thì thôi cứ kiên trì xem . Sau 10 ngày thì thấy mặt mình hơi ngứa và đỏ mụn còn mọc lên nhiều hơn trước như bị dị ứng thuốc , sợ quá mình điện ngay cho cô , cô bảo đó là điều kiện cần thiết để thuốc đào thải chất độc ra ngoài . cứ thế sau mình bôi tiếp đến khoảng 20 ngày thì thấy mụn trên mặt mình khô đầu lại không còn mung mủ và sưng nữa chỉ còn vết thâm . đến khoảng 20 ngày sau thì trên mặt mình đã không còn mụn , và cũng không còn vết thâm gì nữa . mừng rỡ như bắt được vàng vì giờ mình đã hết mụn không còn mặc cảm với khuôn mặt khi ra ngoài nữa .

Giờ mình đã khỏi mụn , mình hiểu cảm giác của những người bị mụn gống mình trước kia , mình xin chia sẻ kinh nghiệm để mọi người chữa trị . mình tên Hoàng bạn nào muốn hỏi gì về bí quyết mình chữa mụn mình rất sẵn lòng . mail của mình là : hoangnguyen569@gmail.com còn bạn nào muốn mua thuốc mà mình đã chữa khỏi thì qua địa chỉ :

liên hệ:0977.499.156 Cô Phong – Tầng 2 Nhà E Khu Văn Công Mai Dịch – Hồ Tùng Mậu – Cầu Giấy – Hà Nội

Đặng Ngọc Anh
Đặng Ngọc Anh
Trả lời 10 năm trước

em ơi, mua antiacne aa+ uống đi, em trai chị cũng có độ tuổi như em, mụn quá trời, nhưng chỉ uống 3 lọ aa+ này đã hết mụn rồi, hết sạch luôn. bên cạnh đó, e cũng nên nhớ giữ da sạch sẽ nữa, ăn đồ mát, tránh các chất kích thích và cay nóng