Có cách nào trị bệnh rong kinh k ạ?

Năm nay e 21t,chưa có gia đình.Em có kinh nguyệt k đều.Kinh nguyệt của e thì lúc có 1 tháng 2 đến 3 lần.Lúc thì 2 thág mới có.Tháng nào k có e bị ra máu huyết bầm giống đặc giống máu trắng vậy.Em đi khám Bv siêu âm thì Bsi chỉ cho thuốc uống bảo k sao, được thời gian e cũng bị lại như vậy.Kinh vẫn không đều.Em chuyển qua khám đông y,uống thuốc thời gian cũng k thấy khả quan lắm.Cho e hỏi có cách nào chữa được k.Có đồ ăn hay thức uống gì để khắc phục bệnh của e k.Liệu nó có ảnh hưởng gì đến việc có con sau này khi e có gia đình k.Các chị tư vấn giup e với.Em xin cảm ơn

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Những người bị rối loạn kinh nguyệt cần phải đến chuyên khoa để khám. Chứng này không chỉ làm tăng thêm gánh nặng về tinh thần, sự bất tiện trong sinh hoạt, gây thiếu máu, vô sinh cho người bệnh mà còn có thể là biểu hiện của một thứ bệnh tật nào đó tiềm ẩn trong cơ thể; nếu không kịp thời điều trị thì có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Mà nghiêm trọng hơn nữa là ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc gia đình.

Để xác định nguyên nhân của rối loạn kinh nguyệt, bạn có thể đi khám phụ khoa để dựa vào các xét nghiệm: Chụp X quang ổ bụng, siêu âm phụ khoa, chụp tử cung-vòi trứng, nội soi ổ bụng,... Đồng thời theo dõi chu kì kinh và cung cấp thông tin chính xác , từ đó mới có thể đưa ra phương pháp điều trị cụ thể, hiệu quả.

hung hoa
hung hoa
Trả lời 12 năm trước

bạn lấy 9 ngọn lá nhọ nồi giã chắt lấy nước cốt uống hàng ngày làm tương tự sẽ khỏi

Bác Thư
Bác Thư
Trả lời 11 năm trước

Đây là Rong kinh do Rối loạn nội tiết tố, Gốc bệnh này tại Buồng trứng gây ra. Bạn hãy tham khảo triệu chứng và cách chữa trị tại nhà thuốc nam của Ông tôi, hoặc liên lạc trực tiếp để Ông hướng dẫn giúp.

http://vn.360plus.yahoo.com/thu_ksh/article?mid=1

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Rong kinh là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày và lượng máu mất đi vượt quá 80ml/chu kỳ kinh nguyệt.

Rong kinh ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe vì bị mất máu. Ngoài ra, do máu ra kéo dài nên có thể gây viêm nhiễm. Máu là môi trường phát triển tốt của vi khuẩn. Vi khuẩn sẽ lan ngược từ âm hộ vào âm đạo, vào buồng tử cung và có thể lên vòi trứng gây viêm phần phụ, thậm chí gây vô sinh sau này. Vì vậy, khi bị rong kinh cần điều trị càng sớm càng tốt.

Bạn có thể tham khảo các biện pháp sau nếu hiện tượng rong kinh ở mức độ nhẹ:

- Nếu rong kinh, rong huyết nhẹ có kèm theo thiếu máu thì bắt đầu điều trị bằng các loại thuốc viên tránh thai hỗn hợp 21 ngày với 7 ngày Placebo.

- Lấy khoảng 50g cỏ tươi, rửa sạch, giã nhỏ rồi vắt lấy nước uống 2-3 lần trong một ngày.

- Ích mẫu 20g, đào nhân 10g, uất kim 8g, nga truật 8g, tóc rối đốt thành than 6g, bách thảo sương 14g, cỏ nhọ nồi 16g. Sắc uống ngày 1 thang.

Khi áp dụng các phương pháp trên mà tình hình không được cải thiện thì bạn nên tìm đến cơ sở y tế có uy tín để thăm khám, các bác sĩ sẽ tư vấn và có biện pháp điều trị cho bạn.